Thứ Sáu, 20/09/2024 20:44 CH
Vòng 32 giải Ngoại hạng Anh: Tiếp tục cuộc đua tốp 4
Chủ Nhật, 09/04/2017 09:25 SA

Arsenal có nguy cơ mất điểm khi đến làm khách trên sân của Crystal Palace

Hai đội bóng M.U , Arsenal sẽ có những chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trước Sunderland và Crystal Palace. Đây là trận đấu mà 2 đội không được phép thua nếu muốn có mặt trong tốp 4 vào cuối mùa giải, qua đó tìm được tấm vé dự Champions League.

 

Kiểm chứng mục tiêu của M.U

 

Giới chuyên môn cho rằng đội chủ sân Old Trafford nên tập trung ở đấu trường Europa League để có được tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau. Tuy nhiên, đó là cách đánh giá của những người ngoài cuộc. Người quyết định cuối cùng về mục tiêu của M.U không ai khác chính là HLV Mourinho. Trước đó, HLV người Bồ Đào Nha có hứa hẹn rằng, nếu không có điểm trong trận đấu gặp Mèo đen tối nay (9/4), ông sẽ chuyển hướng, nếu còn cơ hội, ông vẫn muốn M.U có mặt trong tốp 4 cuối mùa giải.

 

Đó là mong muốn của HLV Mourinho, nhưng theo giới truyền thông nước Anh, rất có thể M.U sẽ ra quân với đội hình không quá mạnh khi gặp Sunderland. Nên nhớ rằng, đội chủ sân Old Trafford sẽ có trận đấu quan trọng tại Europa League. Việc cố gắng thi đấu trên hai mặt trận vào thời điểm này là gần như không thể với thầy trò HLV Mourinho. M.U vẫn còn quá nhiều việc phải làm và có lẽ phải đợi đến mùa giải năm sau, HLV Mourinho mới xây dựng được đội bóng ưng ý của mình. Đây cũng là điều mà ban lãnh đạo M.U ủng hộ và họ sẵn sàng chờ đợi HLV người Bồ Đào Nha. Nhưng vé Champions Legue là bắt buộc phải có và như đã nói, nhiều khả năng M.U sẽ ra quân với đội hình 2 trong trận gặp Sunderland tối nay để tập trung cho đấu trường Europa League.

 

Nói về Sunderland, đội bóng này đang rơi vào thế chân tường. Họ phải thắng tất cả các trận đấu còn lại để níu giữ hy vọng có mặt tại giải Ngoại hạng năm sau. Ở vòng đấu trước, Sunderland chơi tốt trước Leicester City, nhưng thiếu may mắn và chấp nhận thất bại. Tuy nhiên, trận đấu tối nay, chắc chắn Sunderland sẽ vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Lợi thế sân nhà, khán giả sẽ tiếp sức cho Sunderland. Nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi. Nếu không thành công họ sẽ bị M.U tận dụng các đợt phản công để có bàn thắng.

 

Xét về tổng thể, thầy trò HLV Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Sunderland, nhưng đây không hề là trận đấu dễ dàng với đội khách. Quan trọng hơn, kết quả của trận đấu sẽ là đáp án để người hâm mộ biết được rằng, M.U sẽ đi con đường nào để tìm vé Champions League.

 

Arsenal gặp khó

 

Đội bóng xếp ngay phía trên M.U là Arsenal cũng có chuyến làm khách đầy khó khăn trong loạt trận tối nay. Thầy trò HLV Wenger sẽ đến làm khách trước Crystal Palace. Chiến thắng 3-0 trước West Ham ở vòng 31 có thể là liều thuốc tinh thần đúng lúc cho Pháo thủ trong giai đoạn nước rút. Nhưng có một người không nghĩ như vậy, đó là HLV Sam Allardyce. Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV đội tuyển Anh, Crystal Palace chơi rất tốt trong thời gian gần đây, họ có 4 chiến thắng/5 trận gần nhất. Phong cách của HLV Sam Allardyce dần dần được thể hiện tại Crystal Palace. Đó là lối chơi đơn giản, thiên về thể lực. Với cách chơi này cộng với cá tính của HLV Sam Allardyce, người hâm mộ Crystal Palace hy vọng đội bóng sẽ trụ hạng thành công. Muốn vậy, họ không được phép mất điểm trước Arsenal trong trận đấu tối nay.

 

Nói thêm, Arsenal nổi tiếng là đội bóng có lối chơi kỹ thuật, nhưng hạn chế của họ là rất ngại những đội bóng có thiên hướng về sức mạnh giống như cách mà HLV Sam Allardyce đang thổi vào lối chơi của Crystal Palace. Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn về nhiều mặt, nhưng nhiều khả năng thầy trò HLV Wenger sẽ không có 3 điểm trọn vẹn khi rời sân của Crystal Palace.

 

Nếu như M.U vẫn còn mặt trận Europa League để hy vọng vào việc tìm vé dự Champions League thì thầy trò HLV Wenger chỉ còn hy vọng ở giải Ngoại hạng. Nếu kết thúc giải mà không thể góp mặt trong tốp 4 thì đây là nỗi buồn không thể tả nổi đối với những người yêu mến Arsenal.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek