Thứ Bảy, 21/09/2024 19:37 CH
Bóng đá châu Âu: Real xây chắc ngôi đầu Liga, Arsenal thảm bại
Chủ Nhật, 19/03/2017 11:24 SA

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi Benzema (9) mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Khuya 18/3, Real Madrid nới rộng khoảng cách với kình địch Barcelona lên thành 5 điểm sau khi vượt qua Athletic Bilbao 2-1 trên sân San Mames ở vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Athletic Bilbao nhập cuộc tốt hơn và đội chủ nhà có liền ba cơ hội trong 15 phút đầu nhưng đáng tiếc những pha dứt điểm cuối cùng lại không thắng được thủ thành Navas của Real.

 

Sau những phút đầu thi đấu chệch choạc, “Kền kền trắng” dần lấy lại thế trận và gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Arrizabalaga. Phút 24, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ronaldo tăng tốc thoát xuống đón đường chuyền dài của Casemiro rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Benzema đệm bóng hạ chính xác, đưa Real vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Những phút sau đó, đội khách tiếp tục gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Athletic Bilbao bằng những pha lên bóng sắc bén ở hai cánh. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, các ngôi sao của Real lại bỏ lỡ đáng tiếc. Đang chơi tốt, Real bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một pha lên bóng đơn giản của đội chủ nhà. Phút 65, từ quả tạt bên cánh phải của Williams, Raul Garcia trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Aritz Aduriz đánh đầu nối hạ gục thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Athletic Bilbao.

 

Tuy nhiên, chỉ mất 3 phút sau để đội bóng Hoàng gia Tây Ban tái lập thế dẫn bàn. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ronaldo đánh đầu không chính xác nhưng lại vô tình tạo thành đường chuyền cho Casemiro đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Kền kền trắng”.

 

Thắng trận này, Real xây chắc ngôi đầu với 65 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Barcelona tới 5 điểm. Trong khi đó, thất bại trên sân nhà khiến Bilbao gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé dự Europa League. Đội hiện có 44 điểm, xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp.

 

* Ở trận đấu sớm vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal gây thất vọng lớn khi thua thảm 1-3 trên sân của West Brom.

 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua West Brom - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Arsenal nhập cuộc không tốt và để cho West Brom chiếm lĩnh thế trận. Phút 12, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Craig Dawson lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Petr Cech, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Wenger cũng chỉ mất ba phút để có bàn gỡ ở phút 15 nhờ công của Alexis Sanchez.

 

Sau bàn gỡ, Arsenal kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng các học trò HLV Wenger lại khá bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Tấn công không hiệu quả, “Phảo thủ” phải trả giá đắt khi hàng phòng ngự chơi như “mơ ngủ”, để thủng lưới liên tiếp hai bàn trong hiệp 2. Người lập công cho chủ nhà West Brom là Robson-Kanu (phút 56) và Craig Dawson (phút 75), qua đó giữ lại 3 điểm quan trọng cho West Brom. Thua trận này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ 5 với 50 điểm, kém Liverpool 5 điểm nhưng đấu ít hơn một trận. 

 

Ở trận đấu sau đó, Chelsea “vượt ải” đối thủ khó chịu Stoke City 2-1 trên sân Bet365, để xây chắc ngôi đầu bảng với 69 điểm, gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai Tottenham (chưa đá vòng 29) lên 13 điểm. Trung vệ Gary Cahill là người ghi bàn thắng quyết định ở phút 87, giúp “The Blues” giành trọn 3 điểm. Trước đó, Chelsea sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 12 nhờ công của Willian. Nhưng đội chủ nhà đưa trận đấu về thế cân bằng với pha sút phạt 11m thành công của tiền đạo Jonathan Walters ở phút 38.

 

Trong khi đó, cựu vương Leicester City tiếp tục chuỗi trận thăng hoa sau khi chia tay HLV Ranieri bằng chiến thắng 3-2 trên sân West Ham. Chiến thắng này dù không giúp Leicester cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng nhưng với 3 điểm có được, “Bầy cáo” đã bỏ xa nhóm xuống hạng đến 6 điểm. Đồng thời là đội bóng giữ phong độ cực cao nhất với 4 trận thắng liên tiếp, bao gồm 3 trận ở Ngoại hạng Anh.

 

* Ở vòng 25 Giải vô địch Đức (Bundesliga), “hiện tượng” RB Leipzig bất ngờ thua đậm 0-3 trên sân Werder Bremen. Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của RB Leipzig, khiến họ giậm chân ở vị trí thứ hai với 49 điểm, kém đội đầu bảng Bayern 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Với khoảng cách này và cùng với phong độ không tốt ở thời điểm hiện tại, Leipzig gần như đã hết hi vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Bayern Munich.  

 

Trong khi đó, với chiến thắng này, Werder Bremen vươn lên vị trí thứ 13 với 29 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng.

 

Kết quả cụ thể:

Vòng 28 La Liga

Las Palmas - Villarreal 1-0

Eibar - Espanyol 1-1

Athletic Bilbao - Real Madrid 1-2

Alaves - Real Sociedad 1-0

Betis - Osasuna 2-0 

Vòng 29 Premier League

West Brom - Arsenal 3-1           

Crystal Palace - Watford 1-0

Everton - Hull 4-0

West Ham - Leicester City 2-3

Sunderland - Burnley 0-0

Stoke City - Chelsea 1-2

Bournemouth - Swansea 2-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek