Chủ Nhật, 22/09/2024 04:41 SA
Bóng đá châu Âu:
Arsenal vào bán kết FA Cup, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu
Chủ Nhật, 12/03/2017 11:50 SA

Arsenal giành vé vào bán kết FA Cup - Nguồn: Daily Mail

Rạng sáng 12/3, Arsenal dễ dàng ghi tên vào bán kết FA Cup sau khi có chiến thắng đậm 5-0 trước “hiện tượng” của giải Lincoln trên sân nhà Emirates ở tứ kết.

 

Theo Walcott, Olivier Giroud, Luke Waterfall (đá phản), Alexis Sanchez và Aaron Ramsey là những người ghi bàn mang về chiến thắng “hủy diệt” cho “Pháo thủ thành London”. Chiến thắng này không chỉ đưa Arsenal vào bán kết, mà phần nào đó giúp họ tạm vơi đi nỗi buồn sau khi nhận thảm bại 2-10 trong hai lượt trận trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

 

Còn với Lincoln, thất bại là điều đáng tiếc nhưng vào đến tứ kết giải đấu này đã là thành công vượt ngoài mong đợi đối với một đội bóng hạng nghiệp dư như họ. Lincoln chính là đội bóng tạo nên cú sốc khi vượt qua Burnley để trở thành đội bóng hạng năm đầu tiên vào tứ kết FA Cup kể từ năm 1914.

 

Cũng ở vòng này, bộ đôi David Silva và Sergio Aguero đã cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester City (M.C) đá bại Middlesbrough 2-0 trên sân Riverside và giành vé vào bán kết Cúp FA. Ngoài ra, chiến thắng này cũng tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Guardiola trước khi bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Monaco vào giữa tuần sau.


Vào rạng sáng mai (13/3), M.U sẽ đối đầu với Chelsea tại Stamford Bridge, còn trước đó Tottenham sẽ đón tiếp Millwall trên sân nhà.

 

* Ở vòng 24 Giải vô địch Đức (Bundesliga), tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với cú đúp, góp công giúp Bayern Munich đánh bại Eintracht Frankfurt 3-0 trên sân nhà Allianz Arena.

 

Lewandowski ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Frankfurt chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội khách phần nào thành công với lối chơi này khi gây nhiều khó khăn cho Bayern trong 30 phút đầu qua lối chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt. Tuy nhiên, với sức ép liên tục và cùng với sự tỏa sáng của các ngôi sao, đội chủ nhà cũng có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ công của Lewandowski với pha đệm bóng cận thành ở phút 38. Chỉ 3 phút sau, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, David Alaba bức tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Douglas Costa tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Hradecky, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern.

 

Hai bàn thắng của đội chủ nhà khiên các cầu thủ Frankfurt gần như buông xuôi trong hiệp 2. Dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và không tấn công nhiều, nhưng “Hùm xám” vẫn có thêm bàn thắng nữa do Lewandowski ghi ở phút 53, để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 3-0.

 

Thắng trận này và cùng với việc đội nhì bảng RB Leipzig bất ngờ để thua Wolfsburg 0-1, Bayern Munich không chỉ củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm mà còn nới rộng khoảng cách với RB Leipzig lên thành 10 điểm, qua đó tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Riêng tiền đạo Lewandowski, hai bàn thắng vào lưới Eintract Frankfurt giúp anh cán cột mốc ghi được 100 bàn cho Bayern Munich sau 136 trận ra sân.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund gây thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước Hertha Berlin trên sân Olympiastadion. Thua trận này, Dortmund dù vẫn giữ được vị trí thứ 3 với 43 điểm, nhưng thầy trò HLV Thomas Tuchel không còn cơ hội vô địch khi bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa đến 16 điểm.

 

* Ở vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Sevilla bất ngờ bị Leganes cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay trên sân nhà. Đội khách Leganes vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 3 với pha lập công của Gabriel. Nhưng đến phút 43, Stefan Jovetic cân bằng tỉ số cho đội nhà và 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

 

Hòa trận này, Sevilla có 57 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 3 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận. Trong khi đó, Atletico Madrid thắp lại hy vọng vào top 3 khi đánh bại Granada 1-0, qua đó có 52 điểm sau 27 vòng đấu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek