Chủ Nhật, 22/09/2024 10:40 SA
Arsenal phải thay đổi mạnh mẽ
Thứ Ba, 07/03/2017 08:00 SA

Sau trận thua 1-3 trước Liverpool, Arsenal không những đối mặt với việc mất vị trí thứ 4, mà còn phải đối mặt với cuộc khủng hoảng mới trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, với giới chuyên môn, điều đó có khi lại hay khi Arsenal cần một sự thay đổi mạnh mẽ để trở lại vị thế của mình.

 

20 năm qua, dưới triều đại của HLV Wenger, đội bóng vẫn theo đuổi lối chơi đẹp mắt - đã trở thành thương hiệu của Pháo thủ. Tuy nhiên, sau trận thua toàn tập trước Liverpool, HLV người Pháp cho biết, ông muốn Arsenal chơi bóng dài trước đội bóng thành phố Cảng. Đó cũng là lý do để giải thích tại sao ông để tiền vệ người Chile Sanchez ngồi dự bị.

 

Nhiều người cho rằng Wenger đang mất phương hướng. Nhận định trên không sai. Việc để cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB (17 bàn) ngồi dự bị để phục vụ cho sự thay đổi chiến thuật trước trận đấu được xem là quan trọng cho mục tiêu tốp 4, bị giới chuyên môn cho rằng là sự hoang tưởng. Thực tế 90 phút thi đấu với Liverpool chứng minh, HLV người Pháp đã sai hoàn toàn với cách tư duy như vậy.

 

Tin mới nhất, Sanchez kiên quyết không ký hợp đồng với Arsenal trong thời gian tới. Đây là điều dễ hiểu, bởi mối quan hệ giữa tuyển thủ Chile và HLV người Pháp thật ra đã rạn nứt từ lâu. Cách tốt nhất là ra đi, Sanchez cần một đội bóng có tham vọng hơn Arsenal, tài năng của anh xứng đáng với điều đó. Một tên tuổi khác là Ozil cũng không có mong muốn ký hợp đồng mới với đội bóng thành London. Rời Real, tuyển thủ nước Đức mong muốn có được danh hiệu với Arsenal, nhưng đã 3 mùa bóng trôi qua, Arsenal vẫn chỉ là đội bóng thiếu động lực. Vấn đề danh hiệu dường như quá xa xỉ với những người hâm mộ đội bóng.

 

Trong trận đấu với đội bóng thành phố Cảng, nhiều cổ động viên đã giăng biểu ngữ mong muốn HLV Wenger rời đội bóng. Họ trân trọng những gì mà HLV người Pháp làm được cho Arsenal, nhưng tư duy về bóng đá của Wenger dường như không theo kịp với sự phát triển chung trong khi đội bóng cần một sự thay đổi.

 

Ban lãnh đạo Arsenal vẫn bảo vệ HLV Wenger hết mực, nhưng là người tự trọng, chắc chắn HLV người Pháp sẽ rời đội bóng cuối mùa. HLV người Pháp hiểu được điều các cổ động viên mong muốn nên ông vẫn chưa đặt bút ký hợp đồng mới với Arsenal. Có lẽ, HLV Wenger biết được đâu là thời điểm mà ông phải dừng lại, bởi điều đó giúp ông giữ lại những gì đẹp nhất mà ông đã đóng góp cho Pháo thủ thành London.

 

Truyền thống và bản sắc của đội bóng là điều đáng trân trọng. Nhưng đội bóng muốn thành công phải có những thay đổi theo kịp xu hướng chung của bóng đá thế giới. Trong suốt 20 năm qua, những đội bóng hàng đầu nước Anh như Chelsea, M.U, Man City, Liverpool đều có những sự thay đổi để giúp đội bóng thành công. Tất nhiên, không có sự thay đổi nào không có cái giá của nó. Nhưng các cổ động viên của Pháo thủ dường như đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận một sự thay đổi lớn trong thời gian tới. Dựa trên những gì đang diễn ra tại Emirates, nhiều khả năng Arsenal sẽ là đội bóng có nhiều xáo trộn nhất khi bắt đầu mùa bóng năm sau.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek