Chủ Nhật, 22/09/2024 10:34 SA
Chuyện về một tài năng Aerobic
Thứ Hai, 06/03/2017 10:23 SA

Huỳnh Thị Quế Anh đang theo học lớp múa đương đại - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Huỳnh Thị Quế Anh từng được xem là một trong những tài năng đầy triển vọng của Aerobic Phú Yên và Việt Nam. Thế nhưng, nguyện vọng muốn cống hiến cho đội tuyển Aerobic Phú Yên của cô gái sinh năm 1995 này lại không thể thành hiện thực.

 

Tài năng Aerobic

 

Huỳnh Thị Quế Anh là một trong những thế hệ tài năng đầu tiên của HLV Trần Thị Thanh Thúy. Không mất nhiều thời gian, cô gái sinh năm 1995 này nhanh chóng thể hiện tài năng ở môn thể thao có độ khó cao như Aerobic. Hơn 10 năm đóng góp cho Aerobic Phú Yên, có thể nói Quế Anh là một trong những trụ cột và là nhân tố nổi bật giúp đội tuyển Aerobic Phú Yên luôn nằm trong tốp đội có khả năng tranh chấp huy chương. Trong bộ sưu tập huy chương của Quế Anh có thể kể qua như HCV đơn nữ Giải vô địch Aerobic, HCV Cúp các CLB toàn quốc, đặc biệt là chiếc HCĐ nội dung đơn nữ tại Giải vô địch Aerobic châu Á. Đây là những thành tích mà trong sự nghiệp thể thao không phải ai cũng có thể gặt hái được.

 

Trong số các VĐV thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, Quế Anh là người ăn cơm tuyển lâu nhất. Khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2011-2016, Quế Anh không những được trải nghiệm các giải đấu mang tầm châu lục, thế giới, mà còn làm việc với rất nhiều chuyên gia nước ngoài về kiến thức Aerobic.

 

Sau khi rời đội tuyển Aerobic Phú Yên đầu năm 2016, Quế Anh làm công tác HLV một thời gian tại Hải Phòng, trước khi tỏa sáng tại chương trình “Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance” do HTV tổ chức với vị trí Tốp 20 của chương trình.

 

Bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên (trước đây là HLV đội tuyển Aerobic Phú Yên), cho biết: “Tài năng của Quế Anh là điều không thể bàn cãi, hiện tôi không còn làm công tác huấn luyện, nên rất cần những người như Quế Anh giúp sức để phát triển phong trào. Thực tế, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao đã có những động thái nhằm có sự phục vụ của Quế Anh, nhưng đến nay vẫn chưa thể có tiếng nói chung”.

 

Mong muốn phục vụ quê hương

 

Trao đổi với chúng tôi về câu hỏi tại sao những tài năng như Huỳnh Thị Quế Anh không thể phục vụ tại đội tuyển Aerobic Phú Yên, ông Cao Tấn Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho hay: “Chúng tôi đánh giá cao tài năng, kinh nghiệm và sự cống hiến của Huỳnh Thị Quế Anh cho thể thao Phú Yên. Nếu có em ấy làm công tác huấn luyện, tôi nghĩ phong trào Aerobic của Phú Yên sẽ phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi đã xây dụng phương án để có được chữ ký của em. Trước mắt, chúng tôi ký hợp đồng VĐV chuyên nghiệp với Quế Anh, sau đó sẽ tạo điều kiện để Quế Anh có tấm bằng đại học, khi đó chắc chắn em sẽ trở thành HLV của đội tuyển Aerobic Phú Yên. Tôi cũng nói thêm, không chỉ riêng Quế Anh, hiện nay Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên rất chú trọng đến việc sử dụng nhân tài người Phú Yên. Tuy nhiên, qua thông tin tôi được biết, Quế Anh không chấp nhận phương án như vậy. Đây là điều đáng tiếc”.

 

Giải thích về việc không chấp nhận phương án của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, Quế Anh tâm sự: “Hơn 10 năm cống hiến cho đội tuyển Aerobic Phú Yên, 6 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, mọi tâm huyết, sức trẻ, tôi đã dành hết cho Aerobic. Trong khi các bạn bè đều hướng đến việc tìm cho mình một tấm bằng làm hành trang, thì tôi lại dành trọn thời gian đó để tập luyện và thi đấu. Nếu bảo tôi vừa thi đấu vừa đi học đại học vào thời điểm này với tôi quá khó”.

 

Dù đang được Công ty Unicorn Việt Nam tuyển chọn để đào tạo trở thành diễn viên múa đương đại nhưng mong muốn của Huỳnh Thị Quế Anh là trở về phục vụ quê hương.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek