Chủ Nhật, 22/09/2024 12:45 CH
Bóng đá châu Âu: Arsenal “văng” khỏi top 4, Real và Barca cùng thắng lớn
Chủ Nhật, 05/03/2017 11:04 SA

Liverpool giành chiến thắng trước Arsenal - Nguồn: Reuters

Đêm 4/3, Liverpool thắng tưng bừng 3-1 trong trận “đại chiến” với Arsenal ngay trên sân nhà Anfield ở trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League.

 

Roberto Firmino, Sadio Mane và Georginio Wijnaldum là những người lập công mang về 3 điểm cho đoàn quân của HLV Juergen Klopp. Chiến thắng này giúp “The Kop” có 52 điểm, qua đó tạm leo lên vị trí thứ 3, đồng thời “đá văng” Arsenal ra khỏi top 4 Premier League.

 

Với việc đánh bại Arsenal, Liverpool một lần nữa chứng tỏ họ luôn giữ được phong độ ấn tượng của mình trước các đội bóng lớn, dù đôi lúc bất ngờ vấp ngã khó hiểu trước các đội bóng “chiếu dưới”. Sau trận đấu, HLV Klopp cũng thừa nhận rằng: “Chúng tôi là một chiếc tàu lượn. Có rất nhiều thăng nhưng quá nhiều trầm. Chúng tôi phải tiếp tục tiến lên”, đồng thời khẳng định: “Đây là một trong những trận cầu hay nhất của chúng tôi ở mùa giải này”.

 

Bên kia chiến tuyến, HLV Arsene Wenger thì “bóng gió” chỉ trích các học trò, đặc biệt là hàng phòng ngự chơi không thuyết phục khiến đội nhà phải nhận những bàn thua không đáng khi để đối phương đối mặt thủ môn. Thất bại này khiến chiếc ghế nóng của "giáo sư" Wenger bị lung lay dữ dội.

 

Cũng ở lượt trận này, cựu vô địch Leicester City tiếp tục hồi sinh khi có chiến thắng 3-1 trước đội bóng yếu Hull City. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Leicester kể từ khi HLV người Ý Claudio Ranieri bị sa thải. Ở vòng trước, “Bầy cáo” vượt qua Liverpool cũng với tỉ số cách biệt 3-1.

 

Benzema góp công lớn mang chiến thắng về cho Real Madrid - Nguồn: Getty Images

 

* Ở vòng 26 La Liga (Tây ban Nha), Real Madrid và Barcelona tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương mùa này sau khi cùng có chiến thắng đậm.

 

Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng 4-1 ngay trận sân của Eibar nhờ các pha lập công của Karim Benzema (cú đúp), James Rodriguez và Marco Asensio. Tuy nhiên, thắng lợi này chỉ giúp “Kền kền trắng” duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 điểm, bởi chỉ vài giờ sau đó kình địch Barcelona cũng đè bẹp Celta Vigo đến 5-0.

 

Trong chiến thắng của “gã khổng lồ” xứ Catalan, Lionel Messi tiếp tục góp công lớn khi ghi hai bàn thắng và có hai đường chuyền để Neymar và Samuel Umtiti ghi bàn. Pha lập công còn lại của đội bóng xứ Catalan thuộc về Ivan Rakitic.

 

Chiến thắng không chỉ giúp Barcelona giữ ngôi đầu với 60 điểm, mà còn được xem là cú hích quan trọng giúp họ tự tin hướng đến màn lật đổ kỳ diệu trước PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 9/3 tới.

 

Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi ghi bàn vào lưới Cologne - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 23 Bundesliga (Đức), Bayern Munich tiếp tục tạo ra khoảng cách lớn với các đội còn lại trong cuộc đua đến ngôi vương bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Cologne. Với chiến thắng này, Bayern có 56 điểm, bỏ xa đội xếp ngay sau là RB Leipzig đến 7 điểm.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund cũng cầm chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 43 điểm khi đánh bại Bayer Leverkusen với tỉ số đậm 6-2 trên sân nhà Signal Iduna Park.

 

* Tại Ý, tiền vệ Dries Mertens tỏa sáng với cú đúp giúp Napoli vượt qua AS Roma với tỉ số 2-1 trên sân Olimpico ở vòng 27 Giải vô địch Ý (Serie A). Thắng trận này, Napoli xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 57 điểm và đồng thời rút ngắn khoảng cách với AS Roma xuống còn 2 điểm.

 

* Tại Pháp, PSG và Nice đuổi kịp đội đầu bảng Monaco về mặt điểm số khi cùng giành chiến thắng trong lượt trận vòng 28 Ligue 1.

 

Trên sân nhà, quả phạt đền phút 80 của Edinson Cavani giúp PSG giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Nancy. Tỉ số tương tự cũng đến với Nice khi Wylan Cyprien ghi bàn duy nhất ở phút 69 trước Dijon. Chiến thắng này giúp PSG và Nice có cùng 62 điểm với Monaco nhưng vẫn xếp dưới vì kém hơn hiệu số bàn thắng bại, nhưng Monaco vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Kết quả vòng 27 Premier League

M.U - AFC Bournemouth 1-1

Leicester City - Hull City 3-1

Stoke City - Middlesbrough 2-0

Swansea City - Burnley 3-2

Watford - Southampton 3-4

West Brom - Crystal Palace 0-2

Liverpool - Arsenal 3-1

 

Vòng 26 La Liga

Leganes - Granada 1-0

Eibar - Real Madrid 1-4

Villarreal - Espanyol 2-0

Barcelona - Celta Vigo 5-0

 

Vòng 23 Bundesliga

Augsburg - RB Leipzig 2-2

Dortmund - Bayer Leverkusen 2-2

Cologne - Bayern Munich 0-3

Hoffenheim - Ingolstadt 5-2

Mainz 05 - Wolfsburg 1-1

Werder Bremen - Darmstadt 2-0

Moenchengladbach - Schalke 4-2

 

Vòng 27 Serie A

Roma - SSC Napoli 1-2 

Sampdoria - Pescara 3-1

AC Milan - ChievoVerona 3-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek