Chủ Nhật, 22/09/2024 12:39 CH
Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Cơ hội để Tottenham và Man City kiếm trọn 3 điểm
Chủ Nhật, 05/03/2017 09:35 SA

Tối nay (5/3), sân cỏ nước Anh sẽ tiếp tục nóng lên với các trận đấu ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh. Trên sân nhà, Tottenham sẽ tiếp đối thủ khó lường Everton (20 giờ 30), còn Sunderland sẽ phải đón đội quân binh hùng tướng mạnh Man City (23 giờ).

 

Nếu thắng Everton, Tottenham sẽ gây sức ép tâm lý lên đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 2 là Man City ở trận đấu sau đó.

 

Tottenham - Everton là một trận đấu khó nói, bởi lẽ tinh thần thi đấu của hai đội đang lên cao. Tại vòng 26 vừa qua, những Chú gà trống đã có một kết quả vô cùng mỹ mãn khi giành chiến thắng cách biệt trước Stoke với tỉ số 4-0. Trong khi đó, Everton đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại tại Premier League. Tuần qua, đội khách cũng có trận thắng 2-0 đầy mỹ mãn trước Sunderland.

 

Hiện nay trên bảng xếp hạng, Tottenham đang có vị trí thứ 2 và sau đó là Man Xanh. Khoảng cách hiện tại hai đội bóng này cũng vô cùng mong manh khi mà Man City chỉ kém Tottenham 1 điểm. Cho nên, đối đầu với Everton, chủ nhà buộc phải chiến thắng để duy trì vị trí của mình. Tottenham đã bất bại 13 trận sân nhà và họ đang tràn đầy tự tin để thẳng tiến với chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại “tổ ấm” White Hart Lane vào tối nay ở ngoại hạng Anh mùa này.

 

Diễn ra sau đó ít giờ sẽ là cuộc đối đầu giữa Sunderland - Man City. Dù Sunderland có lợi sân nhà trận này, thế nhưng cuộc chiến đối đầu trước Man Xanh chưa bao giờ là dễ dàng với chủ nhà. Sunderland tại vòng 26 vừa qua lại tiếp tục nhận một trái đắng khi thất bại trên sân nhà Everton với tỉ số 2-0. Chỉ có 19 điểm sau 16 vòng đấu, Sunderland đang xếp chót bảng xếp hạng và nguy cơ tuột hạng là rất cao. Trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, Sunderland buộc phải chiến đấu. Nhưng đây sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn bởi các học trò của HLV Pep Guardiola đang có phong độ cực cao. Hiện nay, Man Xanh đang cố gắng dồn hết sức giành trọn 3 điểm trận này để có cơ hội nhảy chân lên tốp 2. Những bàn thắng của tiền đạo Sergio Aguero đã đóng góp một phần quan trọng trong những chiến thắng của Man City. Chắc chắn, Aguero sẽ nỗ lực tìm thêm bàn thắng để chứng minh bản thân với HLV Guardiola.

 

Từ năm 2010-2013, Sunderland đã đá bại Man City bốn lần liên tiếp tại sân nhà Ánh Sáng, nhưng theo các chuyên gia bình luận bóng đá, điều đó rất khó lặp lại vào tối nay. Bởi lẽ thời điểm này, Man City với hàng công cực mạnh (ghi 10 bàn ở 2 trận gần nhất), đang thi đấu như một cỗ xe tăng, họ có thể chọc thủng lưới bất kỳ đội bóng nào.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek