Chủ Nhật, 22/09/2024 12:26 CH
Ngôi trường ba năm liền dẫn đầu phong trào thể thao học đường
Chủ Nhật, 05/03/2017 10:00 SA

Đội bóng của Trường tiểu học Âu Cơ hai năm liền vô địch thể thao học đường cấp thành phố - Ảnh: CTV

Không chỉ nổi bật với thành tích dạy tốt, học tốt, Trường tiểu học Âu Cơ còn được biết đến như một điểm sáng trong phong trào TDTT của TP Tuy Hòa. Mới đây, ngôi trường hơn 40 năm tuổi này lại một lần nữa chứng tỏ thế mạnh và bề dày truyền thống của mình khi lần thứ ba liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn Giải Thể thao học đường của thành phố cấp tiểu học.

 

Chiến lược tập luyện bài bản

 

Trong buổi chào cờ đầu tuần vừa diễn ra tại Trường tiểu học Âu Cơ, thầy Nguyễn Xuân Thiện, Hiệu trưởng nhà trường, đã dành hẳn một nửa thời gian để nói về thành tích giải nhất toàn đoàn mà trường đạt được tại Giải Thể thao học đường TP Tuy Hòa năm học 2016-2017. Thầy không quên xướng tên và dành những lời khen cho các học sinh đã xuất sắc mang về thành tích cao cho trường tại hội khỏe lần này. Phát biểu trước toàn trường, thầy kêu gọi học sinh: “Các em cần tập luyện TDTT để có sức khỏe, học tập tốt. Còn muốn đạt giải cao và được tuyên dương như các bạn, các em phải không ngừng nuôi dưỡng đam mê và nỗ lực luyện tập”.

 

Thật ra, những buổi chào cờ như vậy không còn xa lạ với giáo viên và học sinh của Trường tiểu học Âu Cơ. Theo thầy Thiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời cho các giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động phong trào là một cách động viên, khích lệ về tinh thần để giúp thầy trò nhà trường có động lực đạt nhiều thành tích cao hơn trong các kỳ thi sau. Đây cũng là một trong những “bí quyết” giúp nhà trường 3 năm liên tiếp dẫn đầu phong trào TDTT cấp tiểu học của thành phố.

 

Xác định giáo dục toàn diện không chỉ dạy kiến thức, kỹ năng cho học sinh mà còn phải chú trọng các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện thể chất cho các em, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động, kêu gọi học sinh toàn trường tham gia luyện tập TDTT tại trường và ở các trung tâm TDTT của thành phố. Để phát triển phong trào TDTT, tuyển chọn và huấn luyện VĐV là một trong những nhiệm vụ được nhà trường ưu tiên, đặt lên hàng đầu. Từ bề rộng của phong trào, thông qua Hội khỏe Phù Đổng cấp trường được tổ chức vào ngày 22/12 hàng năm, nhà trường tuyển chọn những học sinh có năng khiếu để tập luyện chuyên sâu, tham gia các giải thể thao do ngành GD-ĐT tổ chức. Thầy Trần Trọng Chinh, giáo viên môn Thể dục của trường, cho biết: “Để tạo nguồn VĐV, chúng tôi thường xuyên bổ sung các nhân tố mới vào các đội tuyển và tận tình hướng dẫn chuyên môn cho các em. Ngoài môn giáo dục thể chất bắt buộc trong chương trình học, chúng tôi thường dành 3 buổi/tuần để huấn luyện riêng cho đội tuyển các môn. Các môn thế mạnh như: bóng đá, bóng bàn, cờ vua… được nhà trường quan tâm đầu tư trọng điểm để mang về thành tích cao nhất cho trường”.

 

Để có được thành tích cao tại các giải thi đấu, bên cạnh sự định hướng của Ban giám hiệu nhà trường và những người xây dựng kế hoạch, sự chung tay, đồng sức đồng lòng của các giáo viên giàu nhiệt huyết có vai trò quan trọng. Ngoài phân công giáo viên dạy Thể dục và Tổng phụ trách Đội phụ trách chung, Ban giám hiệu nhà trường còn vận động và giao cho từng cán bộ, giáo viên có năng khiếu ở từng môn kèm cặp các em tập luyện và thi đấu.

 

Thành tích nổi bật

 

Do phong trào TDTT được đẩy mạnh nên nhiều năm qua, trường đều nằm tốp đầu của TP Tuy Hòa. Ba năm gần đây, trường liên tiếp dẫn đầu Hội khỏe Phù Đổng, Giải Thể thao học đường cấp tiểu học của thành phố. Tại Giải Thể thao học đường TP Tuy Hòa năm học 2014-2015, học sinh của trường mang về 11 giải nhất. Một năm sau, trường tiếp tục đạt giải nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa cấp tiểu học với 9 giải nhất. Mới đây, với 7 giải nhất ở các môn: bơi lội, bóng bàn, cờ vua, bóng đá, trường đã bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu Giải Thể thao học đường TP Tuy Hòa cấp tiểu học. Em Hồ Lê Thanh Nhã, lớp 4C, một VĐV tiêu biểu của đội tuyển cờ vua, liên tục mang về các thành tích cao cho trường, chia sẻ: “Em thích chơi cờ vua từ nhỏ. Thầy cô giáo ở trường luôn động viên em cố gắng tập luyện và tạo điều kiện cho em tham gia các giải đấu. 4 năm liên tiếp, em giành giải nhất cờ vua của trường, nhiều lần giành giải nhất cấp thành phố; 1 lần được HCV Hội khỏe Phù Đổng tỉnh; 2 HCB miền Trung và 3 HCĐ Giải cờ vua nhóm tuổi trẻ khu vực miền Trung”.

 

Theo thầy Thiện, không chỉ ghi dấu ấn ở phong trào TDTT, thành tích trong dạy và học ở trường cũng rất đáng biểu dương. Năm học 2015-2016, học sinh của trường đạt 13 giải quốc gia, 222 giải tỉnh, thành phố. Năm học trước đó, nhà trường được nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. “Thành công này có được là do đội ngũ sư phạm của nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, phụ huynh học sinh tích cực tạo điều kiện, hỗ trợ, học sinh nỗ lực phấn đấu. Thời gian tới, thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ, TDTT để đưa trường phát triển xứng đáng là một trong những trung tâm giáo dục chất lượng cao của TP Tuy Hòa”, thầy Thiện chia sẻ.

 

Trường tiểu học Âu Cơ là một trong những trường có bề dày về thành tích học tập, TDTT. Nhiều học sinh của trường được tuyển chọn vào các đội tuyển thành phố, thi đấu và mang về giải cao tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Thành tích trong hoạt động TDTT của nhà trường không chỉ góp phần làm sáng hơn hình ảnh và thương hiệu của nhà trường, mà còn góp phần đưa phong trào thể thao học đường của TP Tuy Hòa đi lên.

 

Phó Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Xuân Sơn

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek