Thứ Hai, 23/09/2024 00:36 SA
Lượt đi Champions League, Bayern - Arsenal: Dấu chấm hết cho thầy trò HLV Wenger
Thứ Sáu, 17/02/2017 10:47 SA

Arsenal rất khó lật ngược tình thế sau trận thua 1-5 trước Bayern

Thi đấu thiếu ổn định ở Giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Wenger còn bị tạt gáo nước lạnh tại đấu trường Champions League, khi bị Bayern đánh bại với tỉ số 5-1 trong trận lượt đi trên sân của đội bóng nước Đức.

 

Hết bài

 

Vẫn có sự trái chiều với tương lai của HLV người Pháp. Bất chấp dư luận, một bộ phận người hâm mộ và giới chuyên môn bảo vệ HLV Wenger và cho rằng ông xứng đáng được tôn trọng sau những gì đã làm cho đội bóng thành London. Tuy nhiên, dòng chảy của bóng đá không cho phép nhiều người có thể vin vào quá khứ. Đó là lịch sử, kỷ niệm nhưng Arsenal cần sự mới mẻ để tiến lên phía trước.

 

Nói về sự mới mẻ, có lẽ HLV Wenger đã không còn đủ sáng tạo để tạo nên điều đó với Arsenal. Trận thua kinh hoàng 1-5 trước Bayern đã chứng minh cho thất nhận định trên là hợp lý.

 

Trước hết, Bayern của HLV Ancelotti hiện tại không mạnh bằng tập thể dưới triều đại HLV Jupp Heynckes vô địch Champions League năm 2013 lẫn đội hình 3 năm liên tiếp vào bán kết Champions League của Pep Guardiola, nhưng họ vẫn dễ dàng đánh bại Arsenal với tỉ số gần như không tưởng. Bởi trước Bayern, HLV Wenger vẫn chọn lối đá tấn công. Điều này thoạt đầu nghe hợp lý, vì đó là sở trường của đội bóng nước Anh và xét ở góc độ đẳng cấp, Arsenal cũng không quá thua kém đội bóng nước Đức. Tuy nhiên, cách chọn nhân sự của HLV người Pháp khiến ông trả giá. Hàng loạt cái tên có thiên hướng tấn công như Girourd, Walcott hay Welbeck bị lãng phí trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Wenger sử dụng công thức mà ông liên tục gặp trắc trở tại giải đấu quốc nội. Sanchez chơi cao nhất trên hàng công, Ozil ở sau lưng, còn Chamberlain và Iwobi, những người thi đấu thiếu ổn định trong thời gian qua lại trấn giữ hai bên cánh. Kết quả, Arsenal bị Robben liên tục khoét sâu từ 2 cánh, tạo tiền đề mang đến chiến thắng cho đội bóng nước Đức.

 

Sau trận thua, HLV Wenger cho biết: “Dù gì đi nữa, tôi vẫn phải thừa nhận Bayern mạnh hơn Arsenal. Họ chơi tốt trong hiệp 2, còn chúng tôi đã thiếu may mắn lại không thể hiện được khả năng vốn có. Trong những trận đấu như thế này, nếu muốn thu được kết quả khả quan thì bạn phải duy trì sự tập trung trong suốt cả 90 phút. Tôi nghĩ bàn thua thứ 3 đã đánh sập toàn bộ ý chí chiến đấu của các cầu thủ Arsenal”.

 

Không ai nói nhận xét của HLV Wenger là sai, nhưng HLV người Pháp đã bao giờ nghĩ rằng, ông đã sai khi lựa chọn nhân sự và cách tiếp cận trận đấu khi bóng chưa lăn trước đối thủ mạnh như Bayern.

 

Đối mặt mùa giải trắng tay

 

Arsenal là một đội bóng lớn, xét về góc độ hình ảnh, thu nhập, mức độ ảnh hưởng trong làng bóng đá thế giới. Nhưng nếu không có danh hiệu thì chẳng có ý nghĩa gì với một đội bóng có tầm vóc như Pháo thủ. Tuy nhiên, có thể khẳng định vào thời điểm này, đội bóng của HLV Wenger gần như buông xuôi mục tiêu tranh thứ hạng ở các đấu trường lớn. Tại Giải Ngoại hạng, Arsenal đang xếp thứ 4 với 10 điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea. Với những gì thể hiện, những người lạc quan nhất vẫn không thể tin rằng Arsenal sẽ bắt kịp thầy trò HLV Conte dù giải vẫn còn 13 vòng đấu nữa. Với trận thua 1-5 trước Bayern, xem như đại diện nước Anh đã bị loại ở Champions League. Trận đấu lượt về, nhiều khả năng sẽ mang tính chất thủ tục. Muốn đi tiếp, họ phải ghi 4 bàn và không để bị lọt lưới. Với hàng phòng ngự thảm họa trong trận lượt đi, cùng với sức công yếu ớt, việc lật ngược tình thế với thầy trò HLV Wenger khó như hái sao trên trời.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek