Thứ Hai, 23/09/2024 08:25 SA
Vui vẻ đầu xuân
Thứ Năm, 09/02/2017 09:47 SA

Trận đấu đầu tiên của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 đã diễn ra với chiến thắng 3-0 trước đội bóng cùng trang lứa đến từ Malaysia. Trận đấu trên sân Thống Nhất chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, việc ghi nhiều hơn 3 bàn là điều có thể xảy ra. Điểm nhất tích cực của đội U23 là tinh thần thi đấu. Hầu hết các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đều thi đấu với quyết tâm cao và đầy tính cống hiến. Điều đó làm hài lòng hơn 15.000 khán giả trên sân Thống Nhất. Về nhân sự, rất mừng là Công Phượng đã tìm lại khả năng ghi bàn. Bàn thắng trong trận đấu này giúp tuyển thủ bóng đá Việt Nam tìm lại sự tự tin trong các trận đấu sắp tới. Không những thế, các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai như Văn Toàn, Đông Triều… đều thể hiện đúng với những gì mà nhiều người kỳ vọng về họ.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng là người vui mừng nhất, khi đội tuyển của ông được xây dựng từ sự kết hợp giữa các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC như Minh Long, Duy Mạnh, Quang Hải là khá ổn. Không ai đòi hỏi quá nhiều về sự kết hợp khi tập thể này mới chỉ tập luyện trong khoảng thời gian ngắn, nhưng những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân Thống Nhất đã cho HLV Nguyễn Hữu Thắng ý tưởng về xây dựng lối chơi trong thời gian tới. Đó là những thành công của trận đấu với U23 Malaysia.

 

Tuy nhiên, sau trận đấu với U23 Malaysia, nhiều chuyên gia cho rằng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không gặt hái nhiều về mặt chuyên môn. Nhận định này là không sai, khi đội khách tỏ ra quá yếu. Tìm hiểu lại thì đúng là đội khách không tôn trọng VFF khi không cử một lực lượng mạnh nhất để chơi với U23 Việt Nam. Điều này đã được HLV Frank Bernhard của U23 Malaysia thừa nhận: “Với quân số 18 người, không có thời gian chuẩn bị, sang Việt Nam trước 2 ngày và chỉ có 1 buổi tập duy nhất làm quen sân Thống Nhất, việc chúng tôi bị lép vế trước đội chủ nhà là điều dễ hiểu. U23 Malaysia vắng 6 cầu thủ chủ chốt, nên tôi phải đưa các cầu thủ U19 bổ sung vào tập với đội, họ chưa đủ khả năng và cũng không đủ kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhìn chung, trận thua của chúng tôi là xứng đáng”.

 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia là một trong số những trận đấu mà VFF tổ chức để U23 Việt Nam hướng đến sân chơi SEA Games 29. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, đội khách chẳng có gì để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể học hỏi và đúc kết kinh nghiệm. Một trận đấu vui vẻ và mang nhiều giá trị tinh thần trong những ngày đầu xuân là điều mà nhiều người thừa nhận.

 

Về lâu dài đây chắc chắn là bài học để VFF tính toán, chọn đối thủ hợp lý, có những điều khoản ràng buộc các đội khách đưa thành phần tốt nhất thi đấu với bóng đá Việt Nam. Có thể thất bại, nhưng khi đấu với đối thủ mạnh hơn, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mới biết được những điểm hạn chế thật sự của mình nằm chỗ nào. Đó cũng là giá trị cốt lõi của những trận đấu giao hữu do VFF tổ chức.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek