Thứ Hai, 23/09/2024 10:25 SA
Cơ hội tiếp theo của HLV Nguyễn Hữu Thắng
Thứ Ba, 07/02/2017 09:02 SA

Hôm nay (7/2), U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Malaysia trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Đây được xem là trận đầu tiên trong chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho mục tiêu vàng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 29. Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có những buổi tập cho trận đấu gặp U23 Malaysia. Nhìn về lực lượng, dù có sự trở lại của những tuyển thủ trẻ như Duy Mạnh, Thanh Bình, Tuấn Tài, nhưng về cơ bản, công thức mà HLV Nguyễn Hữu Thắng có trong tay là Hoàng Anh Gia Lai và phần còn lại. Trả lời truyền thông, ông Thắng nói rằng cơ hội vẫn rộng cửa cho các cầu thủ trẻ, đại ý danh sách hiện tại chưa phải là bộ khung chính thức. Đây là điều mà giới chuyên môn đều biết. Thêm nữa, HLV người Nghệ An cho rằng đội U23 sẽ chơi giống như những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện. Vấn đề của ông Thắng không phải là nói, mà là chờ xem ông sẽ làm gì để bóng đá Việt Nam hoàn thành mục tiêu.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng cầm quân, nhiều người hy vọng vào cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam, ít nhất là trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, qua những gì thể hiện tại Vòng loại World Cup 2018 và AFF Cup 2016, sự kỳ vọng mà người hâm mộ đặt vào HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa được đền đáp một cách xứng đáng. Về cơ bản, ông Thắng hướng đến lối chơi kỹ thuật, phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam, nhưng sự ứng biến, linh hoạt, nói như dân trong nghề là khả năng đọc trận đấu thay đổi phù hợp thì ông Thắng chưa gây được ấn tượng mạnh. Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 là minh chứng rõ nét nhất cho năng lực của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Sau tất cả, AFF vẫn tin tưởng vào khả năng cầm quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng và tiếp tục trao cho ông cơ hội thể hiện tại SEA Games 29. Những gì thuộc về quá khứ, người hâm mộ chắc chắn không quên, nhưng đó là chuyện cũ. Vì mục tiêu chung, hàng triệu con tim tiếp tục chờ đợi khả năng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được phát huy tối đa, ít ra là hơn những gì ông thể hiện tại 2 giải đấu lớn nói trên.

 

Phát biểu trước giới truyền thông, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định U23 Việt Nam đang sở hữu những tài năng vượt xa độ tuổi. Đó là tín hiệu tích cực. Nhưng với những “viên gạch” tốt như cách phát biểu của HLV người Nghệ An mà đội U23 không làm nên chuyện tại SEA Games 29, thì xem như ông Thắng không còn cơ hội tại các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

 

Trong năm 2017, bóng đá Việt Nam quyết tâm có vé tại ASIAN Cup 2019. Chúng ta rơi vào bảng đấu được xem là dễ thở với Jordan, Afghanistan và Campuchia. Nếu không có được một trong hai tấm vé tại bảng C để góp mặt tại vòng chung kết, có lẽ sẽ chẳng ai nghe lời ông Thắng nói nữa. Như đã nói, cơ hội của ông cũng hết. Không ai mong muốn điều ấy xảy ra, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng phải rút ra những bài học cho riêng mình để làm tốt nhiệm vụ trong năm 2017.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek