Thứ Hai, 23/09/2024 10:23 SA
Giải Ngoại hạng Anh: Chelsea tính từng ngày để nâng cúp
Thứ Ba, 07/02/2017 09:11 SA

Chelsea đang tính từng ngày để nâng cúp Giải Ngoại hạng

Giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù mới chỉ đi qua 24/38 vòng đấu, nhưng sau chiến thắng 3-1 trước Arsenal, tất cả đều cùng thừa nhận, không ai có thể cản nổi thầy trò HLV Conte vào thời điểm này. Chiếc cúp vô địch Giải Ngoại hạng giờ được tính từng ngày để đưa đến sân Stamford Bridge.

 

Dấu ấn HLV Conte

 

Mùa trước, The Blues chìm trong khủng hoảng, Mourinho phải lặng lẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 của mình và để lại câu hỏi khi nào Chelsea sẽ trở lại. HLV Conte đến mang theo nhiều hy vọng, nhưng mọi thứ không đơn giản. Cách đây 5 tháng, sau trận thua Arsenal 0-3 trên sân Emirates, những lời đồn đoán về một sự thất bại với HLV người Ý đã xuất hiện. Nhưng với sự kiên định và sự thích ứng hoàn cảnh, HLV Conte đã dẹp tan những ngờ vực để biến đội bóng thành London trở nên bách chiến, bách thắng như ngày hôm nay.

 

Trước khi HLV Conte đến, ở nước Anh không ai nghĩ đến sơ đồ 3-4-3. Nhưng Conte đã lựa chọn sơ đồ ấy như là giải pháp để giải thoát cuộc khủng hoảng cho Chelsea vào thời điểm ấy. Từ 4-2-3-1 chuyển sang 3-4-3, The Blues lột xác hoàn toàn với lối chơi phóng khoáng nhưng đầy khoa học. Sơ đồ thi đấu hợp lý đã giúp những nhân tố vận hành được giải thoát và phát huy hiệu quả. Hazard là trung tâm sự chú ý. Cách đây 5 tháng, thậm chí trước đó, nhiều người cho rằng tuyển thủ người Bỉ sẽ không thể lấy lại phong độ như thời HLV Mourinho dẫn dắt. Nhưng trong trận đấu với Arsenal mới đây, anh đã chứng tỏ mình là mắt xích quan trọng trong hệ thống thi đấu của Chelsea. Bàn thắng vào lưới Arsenal của Hazard đã nói lên tất cả. Cá nhân tuyển thủ người Bỉ thay đổi tích cực và Chelsea trở nên mạnh mẽ hơn so với phần còn lại của Giải Ngoại hạng mùa này.

 

Cách đấy ít lâu, Conte đau đầu với bài toán làm thế nào để củng cố hàng phòng ngự cho Chelsea, nhưng hiện nay ông đã cho thấy vì sao ông xuất thân từ nước Ý, nơi có truyền thống về khả năng phòng thủ. Cặp trung vệ Gary Cahill - David Luiz được tin dùng nhưng HLV Conte sử dụng Azpilicueta là trung vệ thứ 3 cho hệ thống thi đấu 3-4-3. Kết quả, hàng phòng ngự của đội bóng thành London hiện nay được đánh giá là khó bị khoan thủng bậc nhất Giải Ngoại hạng. Công hay thủ tốt, The Blues đang băng băng về đích với sức mạnh của chiếc xe đua sản xuất tại nước Ý.

 

Không còn cơ hội cho phần còn lại

 

Với chiến thắng 3-1 trước Arsenal, Chelsea vươn lên mạnh mẽ với 9 điểm bỏ xa so với Tottenham. Thầy trò HLV Conte cũng bỏ xa M.U, đội bóng đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng 14 điểm. Những đội còn lại như Man City, Liverpool đang nằm trong tốp 4 nhưng các HLV Pep, Kloop đều lắc đầu ngao ngán khi được hỏi liệu có bắt kịp Chelsea hay không?

 

Thầy trò Conte sẽ có lịch thi đấu tương đối bằng phẳng trong hai tháng tiếp theo. Những đối thủ của Chelsea chỉ là Burnley và Swansea. Trong tháng 3, họ gặp West Ham, Watford và Stoke. Trận đấu đáng chú ý nhất của Chelsea là cuộc đối đầu với M.U trên sân Old Trafford. Giới chuyên môn cho rằng, khoảng cách 9 điểm hoàn toàn có thể được Chelsea nới rộng không chỉ bởi lịch thi đấu thuận lợi của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong khoảng hai tháng ấy, các đối thủ cạnh tranh chức vô địch của Chelsea sẽ phải trải qua những màn đối đầu trực tiếp. Tottenham, đội bóng đứng sau Chelsea, đối đầu trực tiếp với Liverpool. Đầu tháng 3, thêm một trận các ứng viên đối đầu khác, Liverpool gặp Arsenal. Viễn cảnh dễ thấy là Chelsea đang rung đùi chờ đến ngày nhận cúp.

 

Cũng cần phải nói thêm, lợi thế khác của Chelsea là họ không thi đấu tại đấu trường châu lục. Với đội hình hiện tại, không quá khó để HLV Conte tính toán về lực lượng. Trong khi đó, Tottenham phải gắng sức tại Europa League. Arsenal sẽ bung hết sức để chơi trận sống còn với Bayern Munich ở Champions League. Man City đang loay hoay với câu hỏi làm thế nào để thích nghi với triết lý của HLV Pep, càng không phải là một đối trọng của Chelsea.

 

Giải Ngoại hạng đã giảm nhiệt đáng kể trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng đi kèm với điều đó là một sự trở lại mạnh mẽ của Chelsea. Nhiều người buồn, nhưng với người hâm mộ The Blues đó là niềm vui vì chỉ mất một mùa giải, Chelsea đã trở lại với thế lực mang tên Conte.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek