Thứ Hai, 23/09/2024 08:23 SA
Barcelona vào chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha
Thứ Tư, 08/02/2017 15:06 CH

Niềm vui của Suarez sau khi mở tỉ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

* Bayern Munich lần thứ 10 liên tiếp vào tứ kết Cup quốc gia Đức

* U23 Việt Nam thắng đậm U23 Malaysia

 

Rạng sáng 8/2, Barcelona cầm chân Atletico Madrid 1-1 trong trận lượt về Cup Nhà vua Tây Ban Nha trên sân nhà Nou Camp, kết quả vừa đủ để “gã khổng lồ” xứ Catalan giành vé vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-2 (lượt đi Barcelona thắng 2-1).

 

Dù phải làm khách tại “thánh địa” Nou Camp, nhưng Atletico Madrid chơi tự tin và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Chỉ trong 15 phút đầu, đội khách có liền ba cơ hội nhưng sự vô duyên của Carrasco, Griezmann, Koke và phong độ xuất sắc của thủ thành Cillessen khiến Atletico Madrid không thể có bàn thắng. Không những vậy, Atletico còn phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau tình huống phản công nhanh của Barca. Phút 43, tiền đạo Luis Suarez với một pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm trước vòng cấm của Messi bị thủ môn Moya đẩy ra, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

 

Sang hiệp 2, Atletico Madrid gia tăng sức ép nhưng tất cả những gì các học trò HLV Diego Simeone làm được chỉ là bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 do công Kevin Gameiro (phút 83) với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền “dọn cỗ” của Griezmann. Trước đó, Atletico Madrid có hai cơ hội ăn bàn khác nếu Gameiro không sút hỏng penalty phút 81 và trọng tài không mắc sai lầm trong tình huống bắt việt vị Griezmann ở đầu hiệp 2 khi tiền đạo này dứt điểm tung lưới thủ môn Cillessen trong pha đối mặt.

 

Ngoài hai bàn thắng, trận đấu cũng có ba chiếc thẻ đỏ được rút ra, trong đó hai chiếc thuộc về Sergi Roberto (phút 57) và Luis Suarez (phút 90) của Barcelona vì những pha vào bóng nguy hiểm với các cầu thủ Atletico Madrid. Cầu thủ nhận thẻ đỏ bên phía Atletico Madrid là Ferreira-Carrasco (phút 69).

 

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng 3-2 và lọt tiếp vào chung kết. Đối thủ của Barcelona ở chung kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Alaves và Celta Vigo diễn ra vào rạng sáng mai (9/2). 

 

Niềm vui của Costa sau khi ghi bàn cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

 

* Tại Cup quốc gia Đức, Bayern Munich giành vé vào tứ kết khi vượt qua Wolfsburg 1-0 trên sân Allianz Arena. Bàn thắng duy nhất được ghi do công tiền vệ Douglas Costa (phút 17) với pha dứt điểm từ cự ly 20m đưa bóng chạm chân hậu vệ Wolfsburg đổi hướng, khiến thủ thành Casteels chỉ biết nhìn bóng đi vào lưới. Đây là lần thứ 10 liên tiếp “Hùm xám” góp mặt ở tứ kết Cup Quốc gia, nhưng lại là trận đấu khó khăn với Bayern khi đối thủ chỉ tung ra đội hình B.

 

Cùng giành vé vào tứ kết với Bayern Munich còn có các đội bóng: Hamburger (thắng Cologne 2-0) và Moenchengladbach (thắng Greuther Fuerth 2-0).

 

* Ở trận đấu muộn vòng 23 Giải vô địch Ý (Serie A), AS Roma gây ấn tượng khi đánh bại Fiorentina với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà Olimpico. Dù không cầm bóng nhiều hơn Fiorentina nhưng AS Roma lại tỏ ra nguy hiểm trong các pha lên bóng khi có được 4 bàn thắng chỉ sau 7 cú sút trúng khung thành. Các cầu thủ lập công đem về chiến thắng cho AS Roma là Edin Dzeko (phút 39, 83), Federico Fazio (phút 58) và Radja Nainggolan (phút 75).

 

Thắng trận này, AS Roma đòi lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng từ tay Napoli với 50 điểm, hơn Napoli hai điểm và kém đội đầu bảng Juventus (mới đá 22 trận) 4 điểm.

 

Công Phượng (số 10) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn ấn định tỉ số 3-0 cho Việt Nam - Ảnh: TTO

 

* Ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM), Công Phượng có màn trình diễn ấn tượng giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm 3-0 trước U23 Malaysia.

 

Chân sút thuộc biên chế câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai có pha kiến tạo để Văn Toàn nâng tỉ số lên 2-0, trước khi ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam. Với chiến thắng này, đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Hữu Thắng có sự khởi đầu suôn sẻ trong năm 2017 trước khi hướng đến những mục tiêu phía trước.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek