Thứ Ba, 24/09/2024 02:21 SA
Cup Nhà vua Tây Ban Nha: Barcelona đặt một chân vào bán kết
Thứ Sáu, 20/01/2017 11:22 SA

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Real Sociedad - Ảnh: Reuters

* AS Roma vào tứ kết Cup quốc gia Ý

* Bảng B CAN 2017: Senegal giành vé sớm

 

Rạng sáng 20/1, Neymar ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona vượt qua Real Sociedad 1-0 trên sân Estadio Anoeta ở lượt đi tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

 

Luôn gặp khó khăn khi thi đấu trên sân Estadio Anoeta nên trận này HLV Luis Enrique tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công: Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Dù vậy, Barcelona vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của các cầu thủ Real Sociedad.

 

Trong thế trận bế tắc, Neymar tỏa sáng với pha đi bóng lắt léo từ bên cánh trái, khiến hậu vệ Aritz Elustondo phải phạm lỗi trong vòng cấm (phút 20). Trên chấm phạt đền, Neymar thực hiện thành công quả penalty, ghi bàn thắng duy nhất cho “gã khổng lồ” xứ Catalan.

 

Với chiến thắng này, cùng với việc chơi trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về (27/1), Barcelona nắm trong tay nhiều lợi thế để giành vé vào bán kết Cup nhà vua.

 

Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid cầm chắc tấm vé vào bán kết sau chiến thắng cách biệt 3-0 trước Eibar trên sân Vicente Calderon. Các bàn thắng của Atletico Madrid được ghi do công Antoine Griezmann (phút 28), Angel Correa (phút 60) và Kevin Gameiro (phút 68).

 

* Tại Cup quốc gia Ý, AS Roma dễ dàng đánh bại Sampdoria 4-0 trên sân nhà để giành suất cuối vào tứ kết.

 

Trận này, HLV Luciano Spalletti tung ra sân đội hình mạnh nhất và AS Roma có thế trận hoàn toàn áp đảo trước Sampdoria. Nhưng phải đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới “xuyên thủng” hàng phòng ngự số đông của Sampdoria nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Radja Nainggolan với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm. Sang hiệp 2, AS Roma dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công Edin Dzeko (phút 47), Stephan El Shaarawy (phút 81) và Radja Nainggolan (phút 90) để khép lại chiến thắng tưng bừng 4-0.

 

Đối thủ của AS Roma ở tứ kết là đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 (Serie B) Cesena. 

 

Sadio Mane (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Senegal - Ảnh: Getty Images

 

* Ở lượt trận thứ 2 bảng B Giải vô địch châu Phi (CAN) 2017, Senegal chứng tỏ sự vượt trội tại bảng B. Sau khi đánh bại Tunisia ở trận ra quân, Senegal có thêm chiến thắng nữa khi vượt qua Zimbabwe với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Sadio Mane và Henri Saivet.

 

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Senegal, qua đó giúp họ giành vé vượt qua vòng bảng sớm một lượt đấu với 6 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Tunisia 2 điểm, và 5 điểm so với Algeria và Zimbabwe. Bởi ở trận đấu còn lại của bảng B, Algeria nhận thất bại 1-2 trước Tunisia và gần như nắm chắc một suất bị loại, vì ở trận đấu khép lại vòng bảng, Algeria phải chạm trán với đội đầu bảng Senegal. Còn Tunisia đối đầu với đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là Zimbabwe.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek