Thứ Ba, 24/09/2024 04:24 SA
Đá lại vòng 3 FA Cup: Liverpool thắng nhọc đội bóng hạng ba
Thứ Năm, 19/01/2017 11:37 SA

Lucas Leiva ghi bàn giúp Liverpool giành vé vào vòng 4 FA Cup - Nguồn: Daily Mail

* Cup Nhà vua Tây Ban Nha: Real thua sốc trên sân Bernabeu

* Chủ nhà CAN 2017 tiếp tục gây thất vọng

 

Rạng sáng 19/1, “Quỷ đỏ vùng Merseyside” Liverpool vất vả giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng đang thi đấu ở hạng tư Plymouth Argyle trong trận đá lại vòng 3 FA Cup.

 

Giống như trận đấu trước, HLV Jurgen Klopp sử dụng hầu như toàn bộ đội hình dự bị ở trận này, chỉ mình Philippe Coutinho và Daniel Sturridge là 2 ngôi sao được tung ra sân. Liverpool có lợi thế sớm khi Lucas Leiva ghi bàn ở phút 18 sau đường kiến tạo của Coutinho. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà tiền vệ người Brazil này có được cho Liverpool kể từ tháng tháng 9/2010, khi anh làm tung lưới Steaua Bucharest tại Europa League.

 

Những phút sau đó, dù tấn công nhiều nhưng các học trò của HLV Klopp không thể ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, chiến thắng này cũng đủ giúp Liverpool giành vé vào vòng 4 FA Cup và đối thủ sắp tới của “The Kop” là Wolverhampton. Ở vòng 4, Liverpool tiếp tục là đội hưởng lợi khi được thi đấu trên sân nhà Anfield.

 

Cũng ở loạt trận rạng sáng nay, Newcastle và Southampton giành vé vào vòng 4 sau những chiến thắng trước Birmingham City và Norwich.

 

* Ở trận lượt đi tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha, đội bóng Hoàng gia Real Madrid bất ngờ thất bại 1-2 trước Celta Vigo ngay trên sân nhà Bernabeu.

 

Ronaldo mờ nhạt trong ngày Real Madrid thất bại - Nguồn: Reuters

 

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Zinedine Zidane phải chỉ trong ít ngày và là trận thứ 3 liên tiếp không biết đến chiến thắng. Trước đó 3 ngày, trên sân Estadio Ramon Sanchez Pizjuan, “kền kền trắng” thất thủ 1-2 trước Sevilla và chuỗi trận bất bại của họ dừng lại ở con số 40. Thất bại trước Celta Vigo, Real Madrid sẽ phải đối mặt không ít khó khăn trong việc tìm vé đi tiếp ở Cup Nhà kua khi phải thi đấu lượt về trên sân khách với nhiệm vụ phải thắng cách biệt 2 bàn.

 

Với Celta Vigo, đây là chiến thắng đầu tiên của họ trước “ông lớn” Real tại Bernabeu kể từ tháng 1/2006.

 

Theo lịch thi đấu, Real Madrid và Celta Vigo sẽ đá trận tứ kết lượt về Cup Nhà vua vào ngày 26/1 tới.

 

* Ở lượt trận thứ 2 bảng A Giải vô địch châu Phi (CAN) 2017, sau trận hòa trước Guinea-Bissau, chủ nhà Gabon tiếp tục gây thất vọng khi bị Burkina Faso cầm hòa với tỉ số 1-1.

 

Điểm khác biệt so với trận ra quân là Gabon lâm vào thế phải rượt đuổi khi Prejuce Nakoulma mở tỉ số cho Burkina Faso ở phút 23. Đến phút 38, Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn gỡ hòa cho Gabon trên chấm 11m.

 

Trong trận đấu còn lại của bảng A, Cameroon có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Guinea-Bissau 2-1. Kết quả này khiến chủ nhà Gabon gặp nhiều khó khăn để tranh suất đi tiếp khi họ đồng hạng với Burkina Faso, có cùng 2 điểm sau 2 vòng, còn Cameroon dẫn đầu bảng với 4 điểm.

 

Ở lượt đấu cuối, Gabon phải chạm trán với Cameroon, trong khi Burkina Faso chỉ gặp đội chót bảng Guinea-Bissau.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek