Thứ Ba, 24/09/2024 04:30 SA
Hướng đến mục tiêu chung
Thứ Năm, 19/01/2017 08:43 SA

Mối quan hệ giữa HLV Conte và Costa đã tốt đẹp

Chelsea đang trụ vững ở ngôi vị số 1 bảng xếp hạng tại Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn dài và HLV Conte cần có lực lượng hùng hậu để tiến về đích. May mắn là Costa đã làm hòa với HLV Conte, đồng ý tập luyện trở lại. Đây không những là niềm vui của hai nhân vật quan trọng nhất của Chelsea, mà còn là hy vọng của người hâm mộ The Blues.

 

Chelsea đang không có đối thủ tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Khoảng cách giữa đội bóng thành London và đội bóng xếp thứ 6 M.U hiện tại là 12 điểm. Điều này cho phép thầy trò HLV Conte nghĩ đến chức vô địch giải đấu năm nay. Tuy nhiên, trong sự thăng hoa mà ai cũng nhìn thấy, mối quan hệ giữa HLV Conte và chân sút hàng đầu của họ là Costa bỗng nhiên căng thẳng. Nguyên nhân xuất phát từ những lời mời hấp dẫn từ Trung Quốc. Tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ có mức lương 30 triệu bảng/mùa bóng và những CLB hàng đầu Trung Quốc sẵn sàng chi số tiền 80 triệu bảng để có chữ ký của Costa. Những con số ấn tượng ấy khiến Costa lung lay và không tập luyện cùng Chelsea trong nhiều ngày để tạo áp lực cho ban lãnh đạo The Blues. Tuy nhiên, HLV Conte cũng không phải dạng vừa, với cá tính của mình, HLV người Ý nhất quyết không sử dụng Costa, bất chấp anh đang là tiền đạo ổn định nhất của Chelsea trong nhiều mùa bóng qua. Nhiều tờ báo nước Anh thông báo ngày rời sân Stamford Bridge của Costa không còn xa. Nhưng may mắn là mối quan hệ giữa hai nhân vật đình đám nhất của đội bóng thành London đã chịu nhìn về một hướng và đó là sức mạnh không chỉ cá nhân họ mà còn là cho tập thể Chelsea.

 

Như đã biết, không Costa, Chelsea vẫn thắng như chẻ tre và đang băng về đích với tốc độ chóng mặt. Với khả năng vận dụng chiến thuật linh hoạt, HLV Conte đã biến bộ ba tiền vệ Pedro - Eden Hazard - Willian thành vũ khí lợi hại mà không cần tiền đạo thực thụ nào trên sân. Trận thắng mới nhất của họ trước Leicester ở vòng đấu trước đã nói lên sức mạnh và sự ổn định của đội bóng áo xanh. Tuy nhiên, Giải Ngoại hạng mới chỉ đi được 2/3 chặng đường, dù giữ vững ngôi vị số 1 tại Giải Ngoại hạng, nhưng phía sau họ là Liverpool, Tottenham, M.U đang có phong độ rất cao. Ở giải đấu đầy khắc nghiệt như Giải Ngoại hạng, không ai có thể đảm bảo được điều gì khi mùa bóng chưa kết thúc. Nói cách khác, Chelsea không được phép phạm phải sai lầm nào nếu họ muốn đi đến ngôi vương năm nay. Chelsea vẫn rất cần Costa cho mục tiêu lâu dài của mình.

 

Về phía Costa, nếu chấp nhận chơi ở Trung Quốc vì tiền, tiền đạo của đội tuyển Tây Ban Nha sẽ gần như biến mất trong những trận đấu đỉnh cao của bóng đá thế giới. Costa không phải là hạng siêu sao như Messi hay Ronaldo, nhưng anh vẫn được đánh giá là cầu thủ đẳng cấp và có thể chơi ở môi trường đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Điều gì quan trọng nhất của đời cầu thủ? Tiền là một trong những yếu tố, nhưng những danh hiệu mới giúp họ có thể bước vào ngôi nhà của lịch sử. Costa có vẻ đã hiểu ra vấn đề và chấp nhận dẹp qua bất hòa với HLV Conte để hướng về đội bóng. Khả năng ra sân của Costa ở vòng đấu tới là khá cao, bởi HLV Conte chắc chắn không muốn mọi chuyện càng thêm phức tạp, nếu vẫn giữ chân Costa ở ghế dự bị. Đã đến lúc Costa và HLV Conte nhìn mặt nhau vì chức vô địch Giải Ngoại hạng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek