Thứ Ba, 24/09/2024 02:21 SA
Sôi nổi các giải đấu thể thao mừng Đảng, mừng xuân
Thứ Sáu, 20/01/2017 08:26 SA

Một pha ghi bàn tại Giải bóng rổ học sinh - sinh viên năm 2017 - Ảnh: NHẬT HUY

Mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017, nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT được các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh tổ chức sôi nổi, tạo không khí phấn khởi và đoàn kết, góp phần mang đến cái tết vui tươi, ấm áp cho nhân dân.

 

 Rộn ràng giải đấu bóng rổ, bóng đá

 

Mở màn cho chuỗi các giải đấu thể thao mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu năm 2017 là Giải bóng rổ truyền thống học sinh, sinh viên - Cúp Hiệp Yến. Giải đấu truyền thống này đang diễn ra liên tục vào các buổi sáng - chiều tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa), đến hết ngày 21/1. Tham gia giải năm nay có 11 đội bóng nam, chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn chọn ra hai đại diện xuất sắc mỗi bảng để thi đấu tiếp vòng sau; 4 đội nữ thi đấu vòng tròn tính điểm để xếp thứ hạng. Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), so với mọi năm, giải năm nay thu hút nhiều đội bóng tham gia nhất, hứa hẹn những trận tranh tài hấp dẫn. Bóng rổ là một trong những môn thể thao khá phát triển thời gian qua trong lực lượng học sinh, sinh viên. Hiện nay, mỗi năm Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức hai giải bóng rổ mở rộng, nhằm tạo sân chơi cho người hâm mộ môn thể thao này.

 

Khánh Hòa là một trong hai đội ngoài tỉnh tham dự Giải bóng rổ truyền thống học sinh, sinh viên năm 2017. Anh Nguyễn Hồng Công, HLV đội này, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, đội Khánh Hòa tham dự Giải bóng rổ truyền thống học sinh, sinh viên Phú Yên. Qua 3 ngày diễn ra giải, đội đã thi đấu rất nhiệt tình và chứng kiến nhiều pha ghi bàn hấp dẫn của đội Bình Định Vàng Sports và các đội chủ nhà. Giải là một sân chơi rất bổ ích để những người yêu mến bóng rổ được giao lưu, học hỏi kỹ chiến thuật và cọ xát trong thi đấu. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội đến với Phú Yên để giao lưu với các đội bóng tại đây”.

 

 Ngoài bóng rổ, những ngày giáp tết, người hâm mộ môn bóng đá ở Phú Yên cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những trận đấu hấp dẫn của Giải bóng đá Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh do Sở VH-TT-DL phối hợp với Ban Liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức. Giải diễn ra trong 3 ngày từ 21-24/1, thu hút 300 VĐV với 12 đội bóng nam, 5 đội bóng nữ tham gia. Giải hứa hẹn sẽ là ngày hội cho những cầu thủ Phú Yên đang học tập và sinh sống ở các nơi về tranh tài môn thể thao vua, cũng là dịp để những người yên mến trái bóng tròn giao lưu, gặp gỡ. Anh Lê Học Anh Khoa, Trưởng Ban Liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Giải bóng đá Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh là một trong những giải đấu truyền thống, được tổ chức mỗi độ xuân về. Giải năm nay được khai mạc vào sáng 21/1 tại sân bóng đá Mỹ Dung (huyện Phú Hòa). Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho giải diễn ra đã hoàn tất. Các đội sẵn sàng tâm thế ra sân với tinh thần fair-play để cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp”.

 

Tất bật chuẩn bị cho ngày hội thể thao dân gian

 

Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay, tại các địa phương trong tỉnh sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con. Mở màn cho các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao ngày tết là Giải đua sõng câu truyền thống ở Bàu Sen, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân (mùng 4 tháng Giêng), tiếp đến là Hội thi các trò chơi dân gian ở TX Sông Cầu (mùng 5 tháng Giêng), Hội đua thuyền truyền thống các huyện Sơn Hòa và Sông Hinh (mùng 6 tháng Giêng), Hội đua thuyền sông Đà Rằng (TP Tuy Hòa) và đầm Ô Loan (huyện Tuy An) vào mùng 7 tháng Giêng, Lễ hội sông nước Đà Nông mùng 8 tháng Giêng… Tiếng vó ngựa cũng sẽ vang lên trên gò Thì Thùng trong Hội đua ngựa vào mùng 9 tháng Giêng và ngày 10-11 tháng Giêng, người dân cùng du khách gần xa sẽ được hòa mình vào các môn thể thao dân gian độc đáo và thú vị tại Lễ hội chùa Từ Quang (huyện Tuy An)… Đó là chưa kể đến Ngày hội giao lưu VH-TT-DL các dân tộc thiểu số huyện Đồng Xuân diễn ra vào ngày 16 tháng Giêng, Lễ hội Đền thờ Lê Thành Phương (huyện Tuy An) vào ngày 23-24 tháng Giêng và Lễ hội Đền thờ Lương Văn Chánh (huyện Phú Hòa) vào ngày 6 tháng 2 âm lịch. Theo ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, đây đều là những chương trình, hoạt động truyền thống, được ngành phối hợp với các địa phương tổ chức vào mỗi dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động này được các bộ phận liên quan gấp rút triển khai. Không chỉ góp phần tạo không khí vui tươi, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân vui xuân, đón tết, các hoạt động này còn là dịp để ngành Thể thao tỉnh tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển; đồng thời là cơ hội để các bộ môn tuyển chọn VĐV có năng khiếu bổ sung lực lượng.

 

Ông Đỗ Hữu Hóa, chuyên viên Phòng Văn hóa thông tin TX Sông Cầu, cho biết: “Năm nay, hội thi các trò chơi dân gian của thị xã sẽ có rất nhiều môn thi độc đáo như: đua thuyền rồng, lắc thúng chai, bơi lội, thả xâu lưới, kéo co, vật tay, đẩy gậy, bơi bắt vịt, trèo dừa… Mỗi xã, phường sẽ cử 30 VĐV tham gia thi đấu. Thời điểm này, 14 xã, phường đã hoàn thành việc đăng ký danh sách VĐV dự thi và tập luyện, chỉ còn chờ đúng ngày, đúng giờ ra quân thi đấu. Hội thi hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo bà con và du khách tham gia, cổ vũ”.

 

HÀ MY - NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek