Thứ Tư, 25/09/2024 18:14 CH
Việt Nam - Campuchia (2-1): Dù vào bán kết nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm
Chủ Nhật, 27/11/2016 08:09 SA

Công Vinh ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành ngôi nhất bảng B khi vượt qua đội yếu nhất bảng là Campuchia với tỉ số 2-1 vào tối 26/11. Tuy nhiên, nhiều khó khăn vẫn đang chờ thầy trò Hữu Thắng ở phía trước.

 

Không có nhiều điều để nói về trận đấu thủ tục của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng với đội chắc chắn bị loại tại AFF Cup 2016 là Campuchia. Giới chuyên môn và người hâm mộ đều thừa nhận Campuchia vẫn ở một đẳng cấp khác so với đội bóng áo đỏ. Chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam đã nói lên tất cả. Tuy nhiên có những vấn đề cần phải đề cập trong trận đấu với đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng. Đầu tiên là chiếc thẻ đỏ của trung vệ Đình Luật ở phút thứ 7.

 

Có thể nói đây là tình huống nằm ngoài tính toán của HLV Nguyễn Hữu Thắng, bởi ông muốn hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam phải đảm bảo sự chắc chắn, khi đó ngôi nhất bảng B sẽ thuộc về đội bóng áo đỏ. Nhưng trong một ngày thi đấu chủ quan, trung vệ đang thi đấu cho CLB Bình Dương đã làm nhiều người thất vọng và bị truất quyền thi đấu trong tình huống thiếu tập trung. Mất người quá sớm, đội tuyển Việt Nam phải có sự điều chỉnh. Đáng tiếc là cầu thủ được nhiều người kỳ vọng tỏa sáng trong trận gặp đối thủ yếu như Campuchia buộc phải rời sân. Đó là Công Phượng. 16 phút trên sân, Công Phượng đã thể hiện mình khi tranh chấp tích cực bên phần sân đối phương. Tuy nhiên, khi yêu cầu về mặt chiến thuật được đặt ra, cầu thủ mang áo số 16 phải chấp nhận rời sân, nhằm đảm bảo đội tuyển Việt Nam sẽ không bị thua trong trận đấu xác định ngôi đầu bảng B. Như vậy, ngoài trận gặp Campuchia, nhiều khả năng Công Phượng sẽ không còn cơ hội thi đấu trong đội hình chính thức khi đội tuyển Việt Nam thi đấu trong trận bán kết. Ai cũng hiểu, với khả năng hiện tại, rất khó để Công Phượng giành được suất của Văn Quyết và Công Vinh - những người có nhiều kinh nghiệm và phong độ hơn so với Công Phượng.

 

Nói về Công Vinh, rõ ràng đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp của mình. Sau khi Đình Luật rời sân sớm, nhiều người lo lắng cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng chỉ với pha chạm bóng đầy tinh tế, mở tỉ số trận đấu ở phút 20, tiền đạo người Nghệ An đã làm yên lòng người hâm mộ. Nói không sai khi cho rằng, Công Vinh là hiện thân tiêu biểu cho đẳng cấp vượt trội của đội tuyển Việt Nam so với Campuchia.

Bàn thắng nâng tỉ số 2-0 của đội tuyển Việt Nam đến từ pha phản lưới nhà của Nub Tola hay bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho Campuchia do công của Polroth ở phút 65 cũng không thể thay đổi thực tế rằng thế trận thuộc về thầy trò HLV Hữu Thắng, bất chấp đội bóng áo đỏ đang thi đấu thiếu người.

 

Qua trận đấu này, có thể khẳng định yếu tố kỹ thuật của các cầu thủ không cao như ở 2 trận đấu trước, mà chỉ chú trọng vào việc vá lỗi khi phải chơi thiếu người. Các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương phải bươn chải thi đấu trong tình thế hàng thủ rơi vào cảnh yếu ớt.

 

Với 3 trận thắng ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam được giới chuyên môn trong khu vực nhận định sẽ là đối trọng của Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2016. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó, thầy trò HLV Hữu Thắng phải vượt qua Indonesia (đội nhì bảng A) trong trận bán kết (lượt đi ngày 3/12; lượt về ngày 7/12). Lịch sử đã chứng minh, các trận bán kết diễn ra với nhiều tình tiết bất ngờ. Trước HLV Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã vượt qua Malaysia 2-1 trên sân khách, nhưng lại thất thủ 2-4 trên sân Mỹ Đình. Do vậy không có phép tính chủ quan nào ở đây, giống như cách trung vệ Đình Luật nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Campuchia ở lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2016.

 

Rõ ràng trong trận lượt đi của bán kết diễn ra vào ngày 3/12 tới, khi đội tuyển Việt Nam không có Đình Luật phục vụ, HLV Hữu Thắng phải có những tính toán hợp lý để thi đấu tốt. Vào sâu giải đấu là một vấn đề, nhưng cốt lỗi nhất vẫn là chuyên môn. Làm được điều này thì mới khẳng định được đội tuyển chúng ta có thật sự trưởng thành hay không.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek