Thứ Tư, 25/09/2024 18:25 CH
Lượt cuối bảng A AFF Cup 2016:
Thua Thái Lan, Philippines chia tay giải ngay trên sân nhà
Thứ Bảy, 26/11/2016 11:17 SA

Masuk (số 14) ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp - Ảnh: Twitter/AFF Suzuki Cup

Tối 25/11, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội tuyển Philippines vẫn không thể gây bất ngờ khi thất thủ 0-1 trước ĐKVĐ Thái Lan ở trận đấu cuối bảng A Giải bóng đá AFF Cup 2016.

 

Trước khi lượt cuối bảng A diễn ra, Philippines là đội bóng nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé thứ 2 của bảng vào vòng đấu dành cho 4 đội tuyển xuất sắc nhất.

 

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng với đội chủ nhà và thực tế Philippines không thể nào tìm được đường vào khung thành của Thái Lan, dù đội bóng này tung ra đội hình 2. Thái Lan chủ yếu dựa vào phản công nhanh để tìm bàn thắng và đội hình dự bị được HLV Kiatisak cũng đạt mục tiêu đề ra, dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. trong khi đó, Philippines nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà đều bị thủ môn của Thái Lan hóa giải dễ dàng

 

Mải mê tấn công, Philippines phải trả giá đắt ở phút 81. Hàng thủ chủ nhà mắc sai lầm trong việc cài bẫy việt vị, để Sarawut Masuk băng xuống rất nhanh trước khi dứt điểm tinh tế trong pha đối mặt với thủ môn, ghi bàn thắng duy nhất giúp nhà vô địch Thái Lan giành trọn 3 điểm.

 

Indonesia (áo trắng) đánh bại Singapore 2-1 để vào bán kết AFF Cup 2016 - Nguồn: Affsuzukicup

 

Thất bại này khiến Philippines ngậm ngùi nói lời chia tay AFF Cup năm nay, bởi ở trận đấu cùng giờ, Indonesia có chiến thắng ngược dòng kịch tính 2-1 trước Singapore để giành vé vào bán kết. Andik Vermansyah và Stefano Lilipaly thay nhau lập công để giúp đội bóng xứ Vạn đảo lách qua "khe cửa hẹp" ở bảng A.

 

Với việc giành vé bán kết ở vị trí nhì bảng A, xếp sau Thái Lan, đội tuyển Indonesia của HLV Alfred Riedl nhiều khả năng sớm tái ngộ đội tuyển Việt Nam. Bởi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt mục tiêu sẽ phải tránh Thái Lan (chắc ngôi đầu bảng A) ở bán kết bằng mọi giá. Và để đạt mục tiêu đó, Việt Nam chỉ cần giành tối thiểu 1 điểm trước Campuchia ở lượt cuối bảng B là chắc suất ở vị trí nhất bảng. Số liệu thống kê cũng chứng minh tuyển Việt Nam gần như không có cơ hội nào nếu chạm trán người Thái ở bán kết, nên đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc giành điểm ở trận cuối cùng vòng bảng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek