Thứ Sáu, 27/09/2024 18:18 CH
Bộ mặt tươi mới của Ibra
Thứ Sáu, 28/10/2016 09:38 SA

Ibra chơi ấn tượng trước Man City

M.U vừa có chiến thắng cần thiết trước Man City tại Cúp Liên đoàn. Mata là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuy nhiên, màn trình diễn của Ibra mới khiến nhiều người lưu tâm. 90 phút thi đấu với Man xanh cho thấy tiền đạo người Thụy Điển vẫn còn giá trị với nửa đỏ thành Manchester.

 

Các cặp đấu ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

Man United vs West Ham

Hull vs Newcastle

Liverpool vs Leeds

Arsenal vs Southampton

6 trận nhưng Ibra chưa biết ghi bàn ở mọi mặt trận. Cùng với đó là phong độ phập phù của M.U. Đó là nguyên nhân khiến Mourinho bị áp lực rất lớn từ đầu mùa đến nay, đặc biệt là sau trận thua 0-4 trước Chelsea tại vòng 9 Giải Ngoại hạng mới đây. Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha vẫn tin dùng Ibra và ông đã không sai. Không thể nói tiền đạo người Thụy Điển có 90 phút thi đấu thăng hoa trước Man City. Trong hiệp 1, anh chơi không hiệu quả, hình ảnh vẫn thường thấy trong thời gian gần đây. Nhiều người cho rằng Ibra sẽ sớm bị thay ra, nhưng 45 phút hiệp 2 tiền đạo người Thụy Điển đã lột xác hoàn toàn. Pha xử lý bóng hợp lý trước khi căng ngang để Mata ghi bàn đã nói lên đẳng cấp và sự hoàn hảo của Ibra. Tiền đạo người Thụy Điển đã tận dụng rất tốt ngoại hình của mình trong tình huống dẫn đến bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Đó là phẩm chất đã tạo nên thương hiệu của Ibra.

 

Cởi bỏ được áp lực tâm lý, những phút sau đó, Ibra chơi bóng như một “nhạc trưởng” thực thụ trên sân. Anh phối hợp tốt với Pogba tạo ra những tình huống ghi bàn. Đáng tiếc là các chân sút của M.U không thể có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo người Thụy Điển.

 

Nhiều người cho rằng điều quý giá nhất của một tiền đạo là bàn thắng trên sân. Điều đó không sai và Ibra phần nào đã lãng quên bản năng sát thủ của mình trong 6 trận gần đây. Nhưng nếu nói về góc độ đóng góp vào lối chơi chung, Ibra xứng đáng được ghi nhận. Anh lùi sâu, di chuyển nhiều tạo ra khoảng trống cho các tiền vệ có thiên hướng tấn công của M.U có điều kiện tiếp cận khung thành Man City. Chỉ với điều này, Ibra đã xứng đáng được tuyên dương trong trận đấu với Man City.

 

Cuộc đua của M.U ở mùa giải năm nay chỉ mới thật sự bắt đầu và nhiều người cho rằng HLV Mourinho sẽ tăng cường thêm tiền đạo vào kỳ nghỉ đông. Ibra đã 35 tuổi, người ta có lý do để nghi ngại về phong độ của anh trong cuộc chiến đầy sức mạnh tại Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đó là ở thì tương lai, còn hiện tại Ibra đã phần nào cởi bỏ được áp lực tâm lý đè nặng lên anh trong nhiều vòng đấu qua. Ibra là mẫu tiền đạo có nhiều pha xử lý bóng ngẫu hứng. Khi tìm lại được niềm vui trong những đường bóng, người ta có quyền tin rằng tiền đạo người Thụy Điển sẽ tiếp tục ghi bàn trong những vòng đấu tới để giúp con tàu mang tên M.U quay trở lại chiến thắng, sớm gia nhập cuộc đua của những đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch.

 

Nếu điều đó xảy ra, Mourinho là người vui mừng nhất, bởi ông đã đúng khi vẫn tin dùng Ibra, bất chấp sự phản đối của cổ động viên - những người cho rằng Ibra xứng đáng ngồi dự bị, giống như Rooney đang làm hiện nay. Còn với cái tên M.U, mỗi bàn thắng của Ibra là sự cộng hưởng về niềm tin để nhiều người tin rằng mùa giải năm nay không sớm bị vứt đi với M.U, một trong những đội bóng có số lượng người hâm mộ đông nhất trong thế giới bóng đá.

 

Ibra đã nở nụ cười trong trận đấu với Man City và nhiều người tin rằng anh sẽ thi đấu thăng hoa trong những trận sắp tới, khi cởi bỏ được phần nào áp lực đè nặng trong 6 trận thi đấu không hiệu quả đã qua. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek