Thứ Sáu, 27/09/2024 20:24 CH
Vòng 4 Cup Liên đoàn Anh - League Cup 2016:
M.U biến Man City thành cựu vương, Chelsea thua sốc
Thứ Năm, 27/10/2016 11:07 SA

Trả nọ sòng phẳng Man City, “Quỷ đỏ” ghi tên vào tứ kết League Cup

* Real Madrid tạo “mưa bàn thắng” tại Cup Nhà vua Tây Ban Nha

 

Rạng sáng 27/10, Juan Mata ghi bàn thắng duy nhất trong trận derby thành Manchester giúp chủ nhà M.U đánh bại “người hàng xóm” Man City 1-0 để giành vé vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh. Trong khi đó, West Ham giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea.

 

Trên sân nhà Old Trafford, M.U ra sân với đội hình mạnh nhất tiếp đón đội bóng cùng thành phố Manchester. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi đội khách Man City nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp nhịp nhàng. Trong khi đó, M.U chủ động chơi an toàn, không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Dù Man City cầm nhiều bóng nhưng những pha lên bóng của đội khách lại thiếu sáng tạo. Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho chỉ đạo các học trò chơi pressing. Đội chủ sân Old Trafford liên tục đẩy cao đội hình lên tấn công, khiến Man City phải lùi sau về phòng thủ. Và lối chơi này của “Quỷ đỏ” phát huy tác dụng hiệu quả. Phút 54, Zlatan Ibrahimovic xử lý bóng khéo léo rồi thực hiện đường chuyền ngược để Mata băng lên từ tuyến hai dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Wilfredo Caballero, mở mở tỉ số 1-0 cho M.U.

 

Cuối trận, Guardiola tung những quân bài tốt nhất trên hàng công như Sterling hay Aguero vào sân nhằm cứu vãn thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà chơi phòng ngự kín kẽ và bảo toàn cách biệt mong manh. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mourinho trả thành công món nợ vay Man City hồi tháng 9, đồng thời ghi tên vào tứ kết League Cup cũng như khiến Man City thành cựu vương ở giải đấu này. Chiến thắng này giúp HLV Mourinho cảm thấy được an ủi hơn sau chuỗi trận thất vọng của “Quỷ đỏ”. “Giành chiến thắng trước Man City luôn mang đến cảm giác tốt hơn và tôi đặc biệt vui mừng cho cầu thủ và các CĐV MU. Các cầu thủ đã làm mọi thứ để chiến thắng và họ xứng đáng với điều đó. Chúng tôi rất hạnh phúc vì cuối tuần trước mọi thứ đã đảo lộn với đội bóng”, HLV Mourinho nói sau trận.

 

Còn với Man City, thất bại này là trận thứ thứ 6 liên tiếp mà không biết đến chiến thắng trên mọi mặt trận. Chiến thắng gần nhất mà đoàn quân HLV Pep Guardiola có được đã cách đây 1 tháng, khi họ vượt qua Swansea City 3-1.

 

West Ham xuất sắc loại Chelsea khỏi Cup Liên đoàn Anh.

 

Ở một trận derby khác thuộc vòng 4 League Cup giữa West Ham và Chelsea trên sân London Stadium đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về chủ nhà West Ham.

 

Việc sử dụng đội hình dự bị khiến Chelsea bị West Ham dồn ép trong hiệp 1 và đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Cheikhou Kouyate (phút 11) và Fernandes (phút 48). Chelsea chơi khởi sắc hơn khi Costa, Hazard và Pedro được tung vào sân từ giữa hiệp 2. Tuy nhiên, phải đến cuối trận “The Blues” mới cụ thể hóa thành bàn thắng nhờ công của Gary Cahill, nhưng chừng đó không đủ để thầy trò HLV Antonio Conte lật ngược thế cờ và chấp nhận chia tay Cup Liên đoàn Anh.

 

* Trong ngày ra quân tại Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với chiến thắng đậm 7-1 trước đội hạng ba Leonesa, trong đó có hai cú đúp của Marco Asensio và Alvaro Morata.Với chiến thắng đậm trong trận lượt đi vòng 32 đội, “Kền kền trắng” coi như giành được vé đi tiếp.

 

Real dễ dàng giành chiến thắng trong trận lượt đi Cup Nhà vua Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

 

Trận Leonesa - Real là trận duy nhất của Cup Nhà vua thi đấu trong tối 26/10. Các cặp khác của lượt đi vòng 32 đội sẽ thi đấu vào ngày 30/11 (lượt về ngày 21/12). Real được thi đấu sớm hơn khoảng một tháng để tạo thời gian trống trong tháng 12, thời điểm thầy trò HLV Zidane sẽ tới Nhật Bản tranh FIFA Club World Cup.

 

Ở vòng 32 đội Cup Nhà vua, Barcelona và Atletico Madrid cũng chỉ gặp đối thủ hạng ba là Hercules và Guijuelo. Vòng này này chỉ có hai cặp đấu là cuộc đọ sức của những đội bóng đến từ La Liga: Leganes gặp Valencia và Betis gặp Deportivo.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek