Thứ Sáu, 27/09/2024 20:23 CH
Cup Liên đoàn Anh: Liverpool và Arsenal vào tứ kết
Thứ Tư, 26/10/2016 11:05 SA

Niềm vui của Daniel Sturridge sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

* AC Milan đứt mạch thắng tại Serie A

 

Rạng sáng 26/10, tiền đạo Daniel Sturridge tỏa sáng với cú đúp, giúp Liverpool đánh bại Tottenham 2-1 trên sân Anfield, qua đó giành vé vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup).

 

Trận này, cả hai đội đều tung ra sân đội hình hai. Tuy nhiên, các cầu thủ dự bị của Liverpool thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Daniel Sturridge. 

 

Phút thứ 9, từ pha trượt chân của Nkoudou (Tottenham), Marko Grujic cướp bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt diểm về góc xa. Bóng đi không hiểm nhưng Sturridge có mặt thực hiện pha đá nối làm tung lưới thủ thành Michel Vorm, mở tỉ số 1-0 cho Liverpool. Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Nhưng phải đến phút 64, đội chủ nhà mới có bàn nhân đôi cách biệt. Từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Sturridge phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Wijnaldum rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

 

Sau bàn thắng này, Liverpool thi đấu chùng xuống và Tottenham có cơ hội đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Vincent Janssen từ chấm 11m ở phút 76, sau tình huống Erik Lamela bị Lucas Leiva phạm lỗi trong vòng cấm. Thắng chung cuộc Tottenham 2-1, Liverpool giành vé vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh.

 

Chamberlain cũng lập cú đúp cho Arsenal - Nguồn: Reuters

 

Cùng với “The Kop”, Arsenal cũng ghi tên vào bán kết sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng hạng Nhất Reading ngay trên sân nhà Emirates. Cả hai bàn thắng của “Pháo thủ” đều được ghi do công của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain ở phút 34 và 78. Với cú đúp trong trận này, Chamberlain lập kỷ lục ghi bàn mới trong màu áo Arsenal. Tổng cộng từ đầu mùa giải đến nay, tiền vệ 24 tuổi có 5 bàn thắng, thành tích cao nhất kể từ khi anh chuyển sang thi đấu ở sân Emirates vào mùa giải 2010-2011.

 

* Ở trận đấu sớm vòng 10 Giải vô địch Ý (Serie A), AC Milan gây thất vọng khi thua đậm 0-3 trên sân của Genoa. Đây là trận thua đầu tiên của AC Milan sau 3 chiến thắng liên tiếp và là trận thua đậm nhất của thầy trò HLV Vincenzo Montella ở mùa giải năm nay.

 

Niềm vui của các cầu thủ Genoa sau khi ghi bàn vào lưới AC Milan (áo trắng) - Ảnh: Reuters

 

Genoa bị đánh giá yếu hơn nhưng đội chủ nhà  gây bất ngờ cho hàng phòng ngự AC Milan bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Phút 11, từ quả tạt bên cánh phải của Rincon, tiền đạo Nikola Ninkovic băng vào đánh đầu hạ thủ môn Donnarumma, mở tỉ số cho Genoa. Bị thủng lưới, AC Milan dồn lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Mattia Perin. Tuy nhiên, những pha dứt điểm kém của các cầu thủ AC Milan đều không thể chọc thủng lưới Genoa. Không có được bàn gỡ, AC Milan phải trả giá đắt khi hậu vệ Gabriel Paletta vào bóng thô bạo với Luca Rigoni (phút 56) và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Luca Banti. Thi đấu thiếu người, AC Milan không còn giữ được thế trận và phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa ở những phút cuối sau tình huống đá phản lưới nhà của tiền vệ Juraj Kucka (phút 80) và pha dứt điểm hiểm hóc của Leonardo Pavoletti (phút 86).

 

Thua trận này, AC Milan không những bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu của Juventus mà nhiều khả năng còn mất luôn vị trí thứ 3 vào tay Napoli nếu đội bóng này vượt qua được Empoli vào sáng mai (27/10).

 

Kết quả các trận đấu:

 

Arsenal 2 - 0 Reading

Liverpool 2 - 1 Tottenham

Bristol City 1 - 2 Hull

Leeds 2 - 2 Norwich (Leeds thắng sút luân lưu 3-2)

Newcastle 6 - 0 Preston North End

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek