Thứ Bảy, 28/09/2024 12:24 CH
Rooney đã hết thời
Thứ Hai, 10/10/2016 09:40 SA

Đội tuyển Anh giành thắng lợi, nhưng Rooney chơi không nổi bật

Đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-0 trước Malta tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu có lẽ là hình ảnh mờ nhạt của đội trưởng đội tuyển Anh. Không có gì phải bàn cãi, tiền đạo của M.U gần như không thể quay trở lại thời đỉnh cao của mình.

 

1. Đội tuyển Anh đang trong giai đoạn biến động sau sự chia tay đột ngột của HLV Sam Allardyce. Gareth Southgate lên thay nhưng ai cũng biết đây chỉ là giải pháp tạm thời. Trong hoàn cảnh như vậy, vai trò của Rooney càng thêm quan trọng, bởi anh là một trong những cầu thủ có kinh nghiệm nhất đội tuyển Tam sư vào thời điểm này. Vậy nhưng, với chiếc băng đội trưởng trên tay, cầu thủ của M.U đã làm nhiều người thất vọng. R10 chơi ở vị trí hộ công của đội bóng áo trắng. Anh vẫn chạy nhiều, tích cực hỗ trợ phòng ngự. Nhiều người nói rằng thế là đủ và không nên đòi hỏi nhiều ở Rooney. Nhưng suốt 90 phút trên sân trong trận đấu với Malta, Rooney gần như vô hại. Không có những pha kiến tạo sắc nét, những gì mà cầu thủ này thể hiện chỉ là sự thiếu hiệu quả và nặng nề trong các pha xử lý. Ở tuổi 30, với các cầu thủ châu Âu, đây được xem là thời điểm chín mùi để tỏa sáng. Nhưng với Rooney thì không phải vậy.

 

Trước trận gặp Malta, Rooney tuyên bố “cứng” rằng anh sẽ nỗ lực thi đấu để chứng minh mình vẫn còn giá trị. Đó là động thái tâm lý quan trọng sau những gì đang diễn ra với đội trưởng đội tuyển Anh. Tuy nhiên, trên thực tế lời nói ấy không đi kèm với hành động. Rooney vẫn thi đấu như tại CLB M.U. Ngoài vẻ mặt đăm chiêu sau mỗi tình huống xử lý bóng, cầu thủ người Anh chẳng cho thấy điều gì mới mẻ, dù các cầu thủ Malta được xem là “chú lùn” của bóng đá châu Âu.

 

Với những gì đã thấy, rõ ràng HLV Mourinho không sai khi thường xuyên xếp Rooney trên ghế dự bị tại CLB M.U trong thời gian qua. Và không loại trừ khả năng hình ảnh ấy sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Rất khó để tin rằng Rooney sẽ trở lại. Và khi niềm tin không còn nữa, cũng đồng nghĩa với nhận định rằng Rooney đã hết thời ở tuổi 30.

 

2. Rooney có vai trò rất lớn với đội tuyển Anh. Điều đó không có gì phải bàn cãi với cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia năm 17 tuổi như Rooney. HLV Gareth Southgate hiểu rõ điều này và bảo vệ hết mực cậu học trò cưng ở đội tuyển quốc gia. Phát biểu sau trận đấu, HLV tạm quyền của đội tuyển Anh cho rằng Rooney đá tròn vai và không hiểu lý do gì người hâm mộ phản đối Rooney trong thời gian gần đây. Theo giới chuyên môn, đó chẳng qua là cách nói làm ổn định tình hình của HLV Gareth Southgate, bởi nếu loại Rooney vào thời điểm này, đội tuyển Anh càng thêm rối, sau khi HLV Sam Allardyce bất ngờ chia tay đội tuyển.

 

Tuyển Anh đang tạm xếp đầu bảng F sau 2 chiến thắng tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, nếu chấp nhận sử dụng Rooney thường xuyên, đội tuyển Anh như đang đánh bạc với chiếc vé góp mặt tại nước Nga năm 2018. Phía sau họ là Scotland, Slovenia sẵn sàng “đánh úp” đội tuyển Anh, nếu đội bóng này bị tác động xấu sau khi mất phương hướng với sự kiện chia tay HLV Sam Allardyce. HLV Gareth Southgate chỉ là phương án tạm thời. Liên đoàn Bóng đá Anh đang gấp rút tìm người thay thế. Nhưng không loại trừ khả năng HLV Gareth Southgate sẽ được chọn, nếu ông thể hiện được khả năng của mình. Chiến thắng nhẹ nhàng trước Malta có thể xem là màn ra mắt chấp nhận được của HLV Gareth Southgate, nhưng về lâu dài nếu vẫn một mực bảo vệ Rooney và tiếp tục để cầu thủ này chơi hộ công, đội tuyển Anh gần như chấp người. Phía trước Tam sư là các trận đấu khó khăn với đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với Malta. Nếu quyết định sai lầm, HLV Gareth Southgate không những đánh mất cơ hội của mình, mà còn khiến tuyển Anh gặp khó khăn trong hành trình đến nước Nga năm 2018.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek