Thứ Bảy, 28/09/2024 14:21 CH
16 giờ 45 hôm nay (9/10) giao hữu đội tuyển Indonesia - Việt Nam:
Thêm một thử nghiệm trước thềm AFF CUP
Chủ Nhật, 09/10/2016 10:11 SA

Chiều nay (9/10), đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Indonesia, tái ngộ người quen cũ là HLV Alfred Riedl. Việc thử sức với đội tuyển Indonesia có “Messi Indonesia” Andik Vermansyah trong đội hình, trong lúc đội tuyển Việt Nam mất đi 4 trụ cột là một thiệt thòi, nhưng cũng mở ra cơ hội để các cầu thủ khác thử sức trước một đối thủ ngang cơ trước thềm AFF Cup 2016.

 

Vắng Tuấn Anh (phải) và 3 cầu thủ trụ cột khác là bất lợi của đội tuyển Việt Nam, nhưng cũng là cơ hội để các cầu thủ khác ghi dấu ấn trong trận giao hữu với Indonesia

 

Trong trận giao hữu này, đội tuyển Việt Nam không có 4 cầu thủ vừa thi đấu ở trận thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên gồm: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Ngọc Hải. Trong số này, bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường phải trở về CLB chủ quản tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Chuyện này nằm trong thỏa thuận giữa LĐBĐ Việt Nam với các CLB chủ quản của 3 cầu thủ này nhằm giúp họ vừa kiểm tra đánh giá phong độ trong màu áo đội tuyển quốc gia khi thi đấu với CHDCND Triều Tiên, vừa có thể đóng góp cho CLB vào dịp cuối tuần.

 

Tại trận đấu với CHDCND Triều Tiên, dù không có nhiều thời gian tập trung cùng đội tuyển, nhưng khi “ráp lại”, bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường nhanh chóng thích nghi không chỉ ở vai trò làm bóng mà kể cả ghi bàn bằng những pha xử lý đẳng cấp. Chừng ấy đủ để HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt niềm tin vào họ trong thời gian tới. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải buộc phải ở lại Việt Nam để điều trị chấn thương sau khi bị lật cổ chân trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên. Dự báo, cầu thủ này phải nghỉ tập luyện và thi đấu khoảng 1 tháng.

 

Mặc dù hụt đi các cầu thủ chủ lực, nhưng đó sẽ là cơ hội để bộ khung khác thể hiện mình. HLV Hữu Thắng sẽ thêm cơ hội thử nghiệm những nhân tố khác, hoặc sử dụng đội hình chiến thuật mới mẻ ở trận giao hữu sắp tới. Đinh Tiến Thành, Vũ Minh Tuấn, Huy Toàn, Thanh Trung, Phi Sơn, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương, Đình Tùng… đang chờ cơ hội ra sân để tỏa sáng, tạo dựng niềm tin đối với HLV Hữu Thắng. Khu trung tuyến vốn đóng vai trò rất quan trọng ở trên sân. Nếu như hệ thống phòng ngự, kể cả tiền vệ phòng ngự lúc này tạm an tâm thì hệ thống tấn công đang có cuộc cạnh tranh vị trí rất cao.

 

Điều bất lợi cho đội tuyển Việt Nam khi thi đấu với Indonesia chính là khoảng thời gian hồi phục sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên là quá ít (hơn 2 ngày). Không kể, đội tuyển phải mất gần nửa ngày mới tới TP Yogyakarta. Dù tiếp tục “mát tay” kể từ khi tiếp nhận ghế thuyền trưởng ở đội tuyển, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn muốn các học trò của mình không “bay” quá cao sau trận thắng CHDCND Triều Tiên, cũng như khéo léo đánh tiếng cùng giới truyền thông tiếp tục ủng hộ, nhưng khoan đẩy quân mình lên cao quá chỉ sau 1 trận đấu. Trước khi trận giao hữu với đội tuyển Indonesia diễn ra, chiều 8/10, đội tuyển Việt Nam đã có một buổi tập làm quen sân kết hợp với tập đấu pháp.

 

Về phía Indonesia, để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Việt Nam tại Yogyakarta, HLV Alfred Riedl đã triệu tập 25 cầu thủ tốt nhất; trong đó có 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ Andik Vermansyah (Selangor - Malaysia), tiền đạo nhập tịch Sergio van Dijk (Suphanburi - Thái Lan) và hậu vệ Victor Igbonefo (Saraburi - Thái Lan). Ở trận giao hữu gần nhất với Malaysia vào ngày 6/9 (hòa 0-0), Indonesia đã chơi rất tốt, đặc biệt là hàng hậu vệ đã thể hiện khả năng bọc lót và chống bóng bổng tuyệt vời. Ngoài ra, bộ đôi trên hàng công của Indonesia: Boaz Solossa - Sergio van Dijk là 2 tiền đạo có khả năng tự tạo cơ hội rất tốt và khả năng dứt điểm thuộc dạng quái kiệt. Trong đó, tiền vệ Andik Vermansyah là cái tên nhận được sự chú ý nhiều nhất. Vermansyah chính là cầu thủ ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho U21 Indonesia trước U21Việt Nam tại cúp Hassanal Bolkiah năm 2012. Anh hiện là cầu thủ hưởng lương cao nhất làng bóng Indonesia. Tiền vệ người Indonesia từng có quãng thời gian thử việc tại DC United (MLS) và Ventforet Kofu (J-League 1) nhưng sự bất đồng về ngôn ngữ và lối sống đã đưa anh trở lại Indonesia.

 

HLV trưởng tuyển Indonesia Alfred Riedl cho biết, đội bóng xứ vạn đảo chỉ mới vừa triệu tập 25 cầu thủ vào ngày 6/10 vừa qua. Quỹ thời gian là không nhiều, nhưng nhà cầm quân người Áo khẳng định, ông sẽ cố gắng xây dựng một chiến lược hiệu quả nhất trong cả tấn công lẫn phòng ngự, nhằm giúp tuyển Indonesia có được kết quả tốt trong cuộc tái ngộ với tuyển Việt Nam chiều 9/10.

 

Giai đoạn tăng tốc chuẩn bị cho AFF Cup 2016 đang đến gần và cuộc cạnh tranh vị trí cũng đang bắt đầu. Trận đấu này sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam và Indonesia rà soát lực lượng và thử nghiệm đội hình cho AFF Cup 2016 sắp đến.

 

HÀ MY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek