Thứ Bảy, 28/09/2024 12:28 CH
Giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2016:
Murray lần đầu vào chung kết, Nadal chờ vô địch đôi nam
Chủ Nhật, 09/10/2016 15:02 CH

Murray hướng đến danh hiệu đầu tiên tại Trung Quốc mở rộng.

Với phong độ ấn tượng tại giải năm nay khi chưa từng để thua set đấu nào, hạt giống số 1 Andy Murray tiếp tục vượt qua David Ferrer để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào chung kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2016.

 

Ở nội dung đơn nam, Andy Murray dễ dàng đánh bại đồng hương của Rafael Nadal là David Ferrer với tỉ số 6-2, 6-3 ở bán kết, để giành quyền góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Nếu đăng quang giải đấu tại Bắc Kinh, tay vợt Scotland sẽ áp sát ngôi số 1 thế giới mà Novak Djokovic đang nắm giữ trên bảng xếp hạng ATP, cũng như đoạt danh hiệu thứ 40 ở cấp độ Tour.

 

Đối thủ của hạt giống số 1 Andy Murray tại chung kết là “tiểu Federer” Grigor Dimitrov. Tay vợt người Bulgaria có lợi thế lớn về thể lực trước trận đấu cuối cùng, bởi Dimitrov chẳng mất giọt mồ hôi nào tại bán kết khi đối thủ của anh là hạt giống số 3 Milos Raonic bỏ cuộc vì chấn thương. Bên cạnh lợi thế thể lực, Dimitrov chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cao giành chiến thắng khi lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh bại Rafael Nadal ở tứ kết và một thắng lợi ở chung kết trước Murray sẽ giúp “tiểu Federer” có cơ hội đoạt danh hiệu ATP World Tour đầu tiên kể từ năm 2014. Trước đó trong năm nay, Dimitrov giành á quân ở giải Sydney lẫn Istanbul.

 

Còn với Murray, tay vợt Vương quốc Anh có thành tích đối đầu 7-3 trước Dimitrov trong 10 lần gặp nhau trước đây, nhưng trong năm nay Dimitrov đã vượt qua Murray ở Miami Masters.

 

Tại nội dung đơn nữ, không có bất ngờ nào xảy ra khi hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska đánh bại Elina Svitolina 7-6, 6-3 và Johanna Konta vượt qua Madison Keys với tỉ số 7-6, 4-6, 6-4 ở hai trận bán kết.

 

Trong khi đó, ở nội dung đôi nam, chỉ một ngày sau thất bại trước “tiểu Federer” Grigor Dimitrov ở tứ kết đơn nam, cựu vô địch Rafael Nadal thắp lại hy vọng có được danh hiệu tại Bắc Kinh khi cùng với đồng hương Carreno Busta ghi tên vào chung kết.

 

Được xếp vị trí hạt giống số 1 ở Trung Quốc mở rộng năm nay, bộ đôi từng 3 lần vô địch tại Bắc Kinh là Bob Bryan/Mike Bryan không gặp nhiều khó khăn trên đường vào bán kết. Tuy nhiên, khi cặp anh em song sinh 38 tuổi này đối mặt với bộ đôi Tây Ban Nha Rafael Nadal/Carreno Busta có sức trẻ và sự ăn ý trong lối đánh, đã khiến “Quái vật hai đầu” phải chịu gác vợt chóng vánh sau 78 phút so tài với tỉ số 5-7, 4-6.

 

Ghi danh vào chung kết, Nadal/Busta sẽ chạm trán với Jack Sock (Mỹ)/ Bernard Tomic (Úc), bộ đôi liên quân này xuất sắc loại đôi hạt giống số 2 Lukasz Kubot/Marcelo Melo ở bán kết với tỉ số 7-5, 6-4. Lần gần nhất người hâm mộ chứng kiến Nadal giành được một chức vô địch đánh đôi là khi anh cùng với đồng hương Marc Lopez giành HCV tại Olympic Rio 2016 hồi tháng 8 vừa qua.

 

Còn thất bại này khiến cặp song sinh 38 tuổi người Mỹ sẽ rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP được công bố vào đầu tuần sau. Tính từ đầu mùa giải, cặp đôi từng giành đến 112 danh hiệu vô địch lớn nhỏ khác nhau ở nội dung đôi nam đã để thua 16/56 trận, kiếm được vỏn vẹn 3 danh hiệu. Và với thành tích kém cỏi này, Bob Bryan/Mike Bryan khó lòng có thể trở lại đỉnh vinh quang lần nữa.

 

Lý Hoàng Nam đối đầu “chuyên gia đất nện”

 

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (xếp hạng 701 ATP) có được lá thăm thuận lợi khi chỉ chạm trán đối thủ hạng 591 ATP Maxime Tabatruong tại vòng 1 Giải quần vợt Việt Nam mở rộng 2016. Tay vợt Pháp gốc Việt Maxime Tabatruong từng sang Việt Nam thi đấu và vào đến tứ kết giải Men’s Futures Becamex, trong khi Hoàng Nam “xuất thần” đăng quang giải đấu này trên sân nhà. Trong lịch sử đối đầu, Hoàng Nam chưa lần nào so tài cùng Tabatruong nhưng anh biết khá rõ về đối thủ này. “Tabatruong thi đấu sân đất nện tốt hơn mặt sân cứng nên theo tôi, cơ hội giành chiến thắng chia đều cho cả hai”, Hoàng Nam nhận định.

 

Việc tránh được các đối thủ thuộc top 300 thế giới phần nào giúp Hoàng Nam (dùng suất đặc cách) thi đấu tự tin hơn cho mục tiêu giành được một trận thắng tại giải.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek