Thứ Bảy, 28/09/2024 14:21 CH
Giải quần vợt Trung quốc mở rộng 2016:
“Vua đất nện” Nadal “gục ngã” tại tứ kết
Thứ Bảy, 08/10/2016 15:46 CH

Dimitrov lần đầu đánh bại Nadal để giành vé vào tứ kết.

7 lần thất bại trong 7 năm liên tiếp dưới tay Rafael Nadal, tay vợt Bulgaria Grigor Dimitrov cuối cùng cũng vượt qua khắc tinh này ở tứ kết giải quần vợt Trung quốc mở rộng 2016 diễn ra tại Bắc Kinh.

 

Chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Nadal, nhưng trong lần chạm trán này, Dimitrov tạo ra  màn lật đổ ấn tượng nhất ở bảng nam. Trận đấu khởi đầu kịch tích khi hai tay vợt liên tục bẻ game cầm giao bóng và Dimitrov là người chơi tốt hơn khi vượt lên trước 4-2. Tay vợt Tây Ban Nha mất thêm 1 break nữa và thua luôn set 1 với tỉ số 6-2. Sang set 2, Dimitrov tiếp tục thể hiện phong độ cao với break game thứ 5 trước khi tiến đến chiến thắng 6-4, qua đó giành vé vào bán kết. Tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov vui mừng chia sẻ sau chiến thắng này: “Không điều gì sánh nổi niềm vui này bởi lâu nay, tôi luôn bại trận trước anh ấy. Tôi đã thi đấu tận lực và giành chiến thắng mà tôi đã chờ đợi bấy lâu”.

 

Đây là chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa của Dimitrov trước các tay vợt thuộc top 10 thế giới, sau khi vượt qua Andy Murray ở Miami Masters và Stan Wawrinka ở giải Cincinnati Masters. Và Dimitrov tự tin hướng tới mục tiêu có mặt ở trận chung kết thứ 3 trong năm sau khi giành á quân ở giải ATP Sydney và ATP Istanbul mở rộng. Đối thủ của Dimitrov ở bán kết là hạt giống số 3 Milos Raonic. Đây là lần gặp đầu tiên giữa Raonic và Dimitrov kể từ năm 2014, họ có thành tích đối đầu 1-2 nghiêng về Dimitrov, nhưng Raonic lại có một năm 2016 thành công, lọt vào chung kết Wimbledon và đang hướng tới một thắng lợi để tranh vé dự ATP World Tour Finals cùng Novak Djokovic, Andy Murray và Stan Wawrinka.

 

Còn với Nadal, hạt giống số 2 người Tây Ban Nha tỏ ra rất thất vọng sau những gì thể hiện ở tứ kết, trước đối thủ được đánh giá “dưới cơ”. Nadal cho biết anh phải cố gắng hơn nữa tại giải Thượng Hải Masters diễn ra vào tuần tới.

 

Trái ngược với Nadal, người đồng hương David Ferrer lại có một trận đấu thuận lợi hơn khi đánh bại tay vợt trẻ tài năng Alexander Zverev của Đức sau 3 set với tỉ số 6-7, 6-1, 7-5. Tuy nhiên, vào bán kết Ferrer sẽ phải đối đầu với hạt giống số 1 Andy Murray. Tay vợt Scotland vượt qua đồng hương Kyle Edmund (hạng 54 thế giới) với tỉ số 7-6, 6-2.

 

Keys có chiến thắng nghẹt thở trước Kvitova

 

Ở nội dung đơn nữ, cuộc đối đầu giữa hạt giống số 8 Madison Keys (Mỹ) và Petra Kvitova (CH Czech) diễn ra khá hấp dẫn. Cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng nhằm cạnh tranh 1 suất tham dự giải WTA Finals cuối tháng này. Và trong một ngày thi đấu xuất sắc hơn giúp tay vợt Mỹ Madison Keys có được chiến thắng nghẹt thở 6-3, 6-7, 7-6 trước Kvitova để duy trì cơ hội lần đầu tiên giánh vé dự giải WTA Finals. Đối thủ của Keys ở bán kết là tay vợt Anh Johanna Konta (hạt giống số 11), người dễ dàng chiến thắng 6-4, 6-0 trước tay vợt chủ nhà Zhang Shuai (hạng 36 thế giới).

 

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và hạt giống số 16 Elina Svitolina (Ukraine).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek