Chủ Nhật, 29/09/2024 02:33 SA
1 giờ 45 ngày 28/9, Dortmund - Real:
Phong độ đối đầu đẳng cấp
Thứ Ba, 27/09/2016 08:19 SA

Ronaldo và các đồng đội sẽ có trận đấu khó khăn trước Dortmund

Lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League có cuộc đối đầu đáng chú ý giữa 2 đội bóng Dortmund và Real tại bảng F. Trong khi Dortmund đang thăng hoa tại giải quốc nội, thì Real có những dấu hiệu chững lại.

 

Về lý thuyết, Real mạnh hơn rất nhiều so với Dortmund. Họ là đội bóng giàu kinh nghiệm tại đấu trường Champions League. Ngoài ra, nếu xét trên từng vị trí, Real được đánh giá cao hơn là điều đương nhiên. Trong các lần đối đầu với đội bóng đến từ nước Đức, Real thường xuyên giành chiến thắng. Trận thua hiếm hoi của đại diện Tây Ban Nha trước các đội bóng đến từ Đức là trận thua 0-2 tại Wolfsburg ở lượt đi tứ kết Champions League mùa trước. Tuy nhiên, với bản lĩnh vượt trội, đội bóng Hoàng gia đã lật ngược thế cờ khi giành chiến thắng trong trận lượt về, qua đó góp mặt ở trận bán kết.

 

Đó cũng là trận đấu bản lề trong hành trình tiến đến chức vô địch Champions League mùa bóng vừa qua của thầy trò HLV người Pháp. Tuy nhiên, nếu xét về phong độ, các cổ động viên của đội bóng áo trắng có quyền lo lắng. Real của HLV Zidane đã có 2 trận hòa liên tiếp tại La Liga. Sau trận hòa trước Villarreal, đội bóng Hoàng gia vừa mới hòa tiếp trước đối thủ “bé hạt tiêu” tại giải quốc nội là Las Palmas. Điều đáng nói là trong trận đấu ấy, HLV Zidene đã dốc toàn lực với mong muốn có được chiến thắng để tăng tốc trước sự đeo bám của Barca. Hàng loạt ngôi sao được ông thầy người Pháp tung vào sân. Real áp đảo thế trận, nhưng kết quả không như mong muốn. Không những thế, trong trận đấu với Las Palmas, Ronaldo đã bị HLV Zidane thay ra giữa trận. Việc này ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa 2 cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn nhất Real hiện nay. Dù đó là việc bình thường trong bóng đá, nhưng có thể hiểu, nếu không giải quyết một cách êm đẹp mối quan hệ này, sức mạnh của Real sẽ bị suy giảm đáng kể trong trận đấu rạng sáng mai.

 

Ngược lại với Real, Dortmund đang có phong độ cực kỳ ấn tượng tại giải trong nước. Cùng với Bayern, họ đang là đội bóng bất bại. 4 trận gần nhất họ giành thắng lợi trước các đối thủ với tỉ số đậm và ghi đến 20 bàn thắng. Dưới thời HLV Thomas Tuchel, đội bóng nước Đức vẫn giữ được bản sắc của mình bằng lối chơi tấn công đầy mê hoặc. Khi thăng hoa, Dortmund có thể trình diễn bữa tiệc bóng đá làm nhiều người say mê. Tuy nhiên, đó là với các đội bóng trong nước, còn khi ra đấu trường Champions League, đại diện nước Đức không được đánh giá cao bằng Real. Chưa kể, đẳng cấp của 2 đội bóng cũng có khoảng cách khá xa. Ngoài ra, còn một lý do khiến đội chủ sân Signal-Iduna-Park phải lo lắng là tại sân chơi Champions League, thuyền trưởng của họ là Thomas Tuchel không thể so sánh với Zidane về mặt danh tiếng, cũng như sự hiểu biết về đấu trường khắc nghiệt này.

 

Theo giới chuyên môn, Real được đánh giá nhỉnh hơn trong trận đấu rạng sáng mai. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là đội bóng áo vàng - đen không có cơ hội có điểm. Một trận hòa có thể xem là thành công, nhưng như đã nói, nếu nội bộ Real vẫn tồn tại những bất đồng, Dortmund sẽ có chiến thắng thuyết phục.

 

Dortmund rất muốn thắng Real trong trận đấu rạng sáng mai để giải quyết sớm cục diện tại bảng F. Tuy nhiên, nếu không thực hiện được họ vẫn có quyền tự quyết bởi 2 đội bóng còn lại là Sporting CP và Legia Warszawa bị đánh giá thấp hơn so với đại diện của nước Đức.

 

Liệu phong độ hay đẳng cấp sẽ chiến thắng trong trận đấu rạng sáng mai? 90 phút trên sân Signal-Iduna-Park sẽ trả lời cho người hâm mộ. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là trận đấu sẽ diễn ra cởi mở, bởi cả hai đội đều theo trường phái tấn công.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek