Chủ Nhật, 29/09/2024 04:26 SA
Sôi nổi phong trào tập gym ở Đồng Xuân
Thứ Hai, 26/09/2016 07:53 SA

Nhiều tháng qua, phòng tập Phú Yên Gym Center nằm trong khuôn viên Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân trở thành điểm đến của những người yêu thích thể thao. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, thanh niên đến đây tập luyện để có cơ thể săn chắc. Đây là loại hình thể thao mới mẻ ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), điều mà ở các huyện miền núi Sơn Hòa, Sông Hinh chưa có được.

 

Phòng tập Phú Yên Gym Center thu hút nhiều bạn trẻ ở huyện Đồng Xuân tập luyện - Ảnh: NHẬT HUY

 

Thu hút người dân tập luyện

 

Vào buổi sáng và chiều các ngày trong tuần, nhiều thanh niên tại thị trấn La Hai đến với phòng tập Phú Yên Gym Center. Không ít người đến với phòng tập bởi tò mò, hiếu kỳ, nhưng sau khi tập luyện, họ đã bị thuyết phục. Phòng tập Phú Yên Gym Center có diện tích khoảng 200m2. Tuy nhiên, bên trong phòng tập này, nhiều thiết bị tập luyện hiện đại với tổng trị giá lên đến 500 triệu đồng. Người tập có thể tìm thấy tất cả các thiết bị đáp ứng nhu cầu tập luyện của mình như máy chạy bộ, máy rung giảm mỡ bụng, máy rung toàn thân và các dụng cụ tập luyện cho các nhóm cơ tay, chân, bụng.

 

Chỉ với 180.000 đồng/tháng, người tập có thể đến với phòng tập bất kỳ thời gian nào rảnh rỗi vào các ngày trong tuần. Tham gia tập luyện, người tập được bổ sung những kiến thức bổ ích về ăn, uống và cách thức tập để đốt cháy lượng calo trong cơ thể một cách hiệu quả.

 

Anh Nguyễn Đình Lực, chủ phòng tập Phú Yên Gym Center, cho biết: “Chúng tôi nắm bắt nhu cầu của thanh niên hiện nay và quyết định đầu tư số tiền lớn để trang bị các dụng cụ hiện đại. Bản thân tôi cũng được tập huấn tại Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ và dịch vụ VH-TT-DL (Bộ VH-TT-DL, Cục Công tác phía Nam) và được cấp giấy chứng nhận HLV thể hình Fitness nâng cao tại TP Hồ Chí Minh. Tôi tin rằng sẽ mang đến bầu không khí thể thao cho thanh niên ở huyện Đồng Xuân”.

 

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai (khu phố Long Châu, thị trấn La Hai), nói: “Tôi rất vui vì có thể tiếp cận được những dụng cụ tập luyện TDTT hiện đại, điều mà lâu nay chỉ có ở thành phố lớn. Sau thời gian tập luyện, tôi thấy sức khỏe và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra thông qua các buổi tập, tôi có cơ hội làm quen, giao lưu với nhiều người cùng sở thích”.

 

Sân chơi bổ ích

 

Riêng lĩnh vực thể thao, hiện tại trong khuôn viên của Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân có dạy các môn Taekwondo, Vovinam, Muay Thái. Sự hiện diện của phòng tập Phú Yên Gym Center càng tô điểm thêm các hoạt động thể thao đang diễn ra tại thị trấn La Hai. Với những địa phương ở vùng miền núi, việc hình thành một phòng tập gym, phục vụ nhu cầu của người tập là một điều đáng mơ ước.

 

Hiện nay, hơn 100 học viên tham gia tập luyện tại phòng tập Phú Yên Gym Center. Nhiều người không quản ngại đường xa, từ các xã như Xuân Phước, Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam… đến với phòng tập để rèn luyện sức khỏe. Qua đó tạo thêm bức tranh giàu màu sắc của phong trào tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe của người dân trên địa bàn huyện Đồng Xuân.

 

Theo anh Nguyễn Đình Lực, sắp tới phòng tập sẽ phối hợp với Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân tổ chức cuộc thi cho những học viên tập luyện hiệu quả và có thân hình đẹp. Căn cứ số đo các vòng và thời gian tập luyện, những người làm công tác tổ chức sẽ trao giải cho những người tập luyện hiệu quả nhất. Đây chắc chắn là sân chơi thể thao mới lạ và bổ ích cho thanh niên huyện Đồng Xuân.

 

Bà Lê Thị Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân, nhận xét: “Từ ngày phòng tập Phú Yên Gym Center đi vào hoạt động, thanh niên tại huyện rất hưởng ứng. Đây là sân chơi thể thao mới, bổ ích, giúp người tập rèn luyện sức khỏe, tránh các tệ nạn xã hội. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để phòng tập hoạt động ngày càng hiệu quả, phát triển. Đây là nét tươi mới và hiện đại trong các hoạt động TDTT đang diễn ra trên địa bàn huyện Đồng Xuân”.

 

Gym (gymnasium) bắt nguồn từ Hy Lạp, bao gồm nhiều môn thể thao kết hợp lại với nhau thành một chuỗi bài tập. Gym được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là một hoạt động thể thao đốt cháy được nhiều chất béo trong cơ thể nhất. Bên cạnh đó, tập gym còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp, tim mạch, loãng xương, tiểu đường, béo phì và làm giảm nguy cơ một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, tử cung, ung thư vú…

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek