Chủ Nhật, 29/09/2024 04:34 SA
“Pháo thủ” quay trở lại đường đua
Thứ Hai, 26/09/2016 07:52 SA

Arsenal quay trở lại đường đua sau chiến thắng trước Chelsea

Trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng 6 Giải Ngoại hạng là cuộc đối đầu ngang tài, ngang sức giữa Arsenal và Chelsea. Tuy nhiên, trái với dự đoán, Pháo thủ đã có một trận đấu khá dễ dàng khi giành thắng lợi 3-0 trước The Blues. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Wenger đã quay trở lại đường đua giải Ngoại hạng năm nay.

 

Thắng thuyết phục

 

Arsenal của HLV Wenger vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân, thì đội chủ sân Emirates vẫn bị đánh giá thấp hơn so với M.U, Man City, thậm chí là Chelsea, đối thủ vừa bị họ đánh bại tại vòng 6. Nhiều nguyên nhân khiến “Pháo thủ” không được đánh giá cao trong số những cái tên nêu trên, trong đó có việc xây dựng lực lượng và sự ổn định, những yếu tố cần thiết với một đội bóng “đua” đường trường tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

 

HLV Wenger từng bị xem là lỗi thời, nhưng trong trận đấu với Chelsea, “Giáo sư” người Pháp đã có quyết định táo bạo khi xếp tuyển thủ người Chile Sanchez thi đấu trong vai trò trung phong cắm trên hàng công. Việc sắp 1 cầu thủ chuyên chạy cánh đá trung phong được đánh giá là mạo hiểm, nhưng HLV Wenger đã thắng được ván bài quan trọng so với người đồng nghiệp Conte. 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, cùng những pha chạy chỗ gây áp lực của Sanchez là một phần không thể thiếu trong chiến thắng ấn tượng 3-0 của “Pháo thủ”. HLV Wenger xem như đã tìm ra nước cờ quan trọng để vượt qua đội bóng cùng thành phố. Quan trọng hơn, Sanchez sẽ giúp HLV người Pháp tìm được công thức chiến thắng trong chặng đường phía trước.

 

Sanchez là Henry mới?

 

Như đã nói, Sanchez đã có một trận đấu xuất sắc. Nên nhớ rằng tuyển thủ Chile tạo ấn tượng trước Chelsea, một đội bóng lớn và giàu tham vọng. Điều đó càng khẳng định những gì mà giới chuyên môn đánh giá về khả năng HLV Wenger biến Sanchez thành một Henry mới là hoàn toàn có sơ sở. Trước khi trở thành huyền thoại của Pháo thủ, cầu thủ người Pháp được đào tạo bài bản ở vị trí chạy cánh. Tuy nhiên, khi khoác áo Arsenal, Henry đã được HLV Wenger trao vị trí trung phong. Vị trí ấy đã tạo nên tên tuổi của Henry, giúp cầu thủ này đạt đến đẳng cấp siêu sao trong thế giới bóng đá.

 

Ở Sanchez có những tố chất khá giống cầu thủ người Pháp. Tốc độ, sự nhạy bén về chiến thuật và khả năng dứt điểm tinh tế là những điều phải ghi nhận ở tuyển thủ Chile. Màn trình diễn trước Chelsea cho phép HLV Wenger tin tưởng vào sự lựa chọn của ông trong trận đấu sắp tới.

 

Một điều cần lưu ý, hiện tại trong đội hình của Arsenal chỉ có Giroud chơi tốt nhất trên hàng công trong vai trò trung phong cắm. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp được cho là không có phong độ ổn định, cũng như tâm lý tốt trong những trận đấu với các đội bóng lớn. Trước đây, HLV Wenger cũng thử Wancott trong vai trò trung phong, nhưng ông đã thất bại. Và với Sanchez ở vị trí trung phong, rõ ràng Arsenal đang có sự lựa chọn tối ưu nhất về khâu ghi bàn trên hàng công.

 

Một trận đấu thăng hoa trước Chelsea chưa thể nói được việc liệu Sanchez có trở thành Henry mới tại Emirates hay không, nhưng có một điều chắc chắn, HLV Wenger đang tự tin về sự lựa chọn của mình.

 

Phát biểu sau trận đấu

 

HLV Wenger: “Tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi cần phải thay đổi lịch sử và chúng tôi đã làm được bằng một lối chơi rõ ràng, quyết liệt. Đó là những gì chúng tôi muốn. Arsenal chơi thứ bóng đá dựa vào sự di chuyển kết hợp với kỹ thuật cùng tốc độ. Đá như trong hiệp 1 là gần hoàn hảo. Mọi người có thể thấy Arsenal đang đi đúng hướng”.

 

HLV Conte: “Đội bóng phải làm việc nhiều hơn để tiến bộ, bởi Chelsea bây giờ chỉ là một đội bóng tuyệt vời trên giấy tờ. Tôi không muốn nhắc tới những sai lầm cá nhân vì điều này không tốt cho các cầu thủ. Chúng tôi giành chiến thắng như một đội và khi thất bại, cũng như vậy. Là một đội, chúng tôi biết mình phải làm việc rất nhiều, và nếu ai nghĩ đội bóng này đã sẵn sàng để chiến đấu thì tôi nghĩ họ nên chờ đợi. Chelsea cần cải thiện rất nhiều để trở lại là một đội bóng tuyệt vời trên sân cỏ”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek