Chủ Nhật, 29/09/2024 04:37 SA
Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F5 Futures 2016:
Hoàng Nam giành cú đúp danh diệu
Chủ Nhật, 25/09/2016 14:48 CH

Hoàng Nam với chiếc cúp vô địch đơn nam Men’s Futures đầu tiên trong sự nghiệp.

Ngày 25/9, tay vợt trẻ Việt Nam Lý Hoàng Nam xuất sắc đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F5 Futures - Cup Becamex diễn ra tại Bình Dương, sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Nhật Bản Masato Shiga ở trận chung kết.

 

Đây là trận đấu mà Hoàng Nam (hạng 952 thế giới) bị đánh giá thấp hơn đối thủ người Nhật Bản Masato Shiga (hạng 631 thế giới). Thế nhưng Hoàng Nam có một trận đấu rất hay.

 

Hai tay vợt giằng co trong từng pha bóng tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Ở set 1, bước ngoặt diễn ra ở game thứ 10 khi Hoàng Nam có những pha bóng xuất thần để bẻ game cầm giao bóng của Masato Shiga, qua đó giành chiến thắng với tỉ số 6-4. Chiến thắng này giúp tay vợt chủ nhà có thêm hưng phấn trước khi bước vào set 2. Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn trước 4-1 trong sự cổ vũ của khán giả nhà. Nhờ vậy, Hoàng Nam khép lại chiến thắng ở set 2 với tỉ số áp đảo 6-2 và thắng chung cuộc Masato Shiga 2-0 để lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang ở một giải nhà nghề.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một tay vợt Việt Nam bước lên bục cao nhất ở một giải nhà nghề nằm trong hệ thống thi đấu Men’s Futures của ITF.

 

* Trước đó một ngày, Hoàng Nam cũng lập nên cột mốc đáng nhớ khi cùng đồng hương Nguyễn Hoàng Thiên đăng quang ngôi vô địch nội dung đôi nam. Đây cũng là chức vô địch đôi nam đầu tiên ở một giải chuyên nghiệp của quần vợt Việt Nam. 

 

Hoàng Thiên xúc động khi lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh vô địch một giải đấu nhà nghề.

 

Hai tay vợt Việt Nam đánh bại cặp liên quân hạt giống số 2 Gao Xin (Trung Quốc) - Imai Shintaro (Nhật Bản) sau hai loạt tie-break nghẹt thở.

 

Trên hành trình vào trận chung kết, Hoàng Nam -  Hoàng Thiên đánh bại cả cặp hạt giống số 1 người Thái Lan. Vì thế, người hâm mộ quần vợt Việt Nam đều tin tưởng ở thắng lợi cho đôi chủ nhà, cùng với đó là lợi thế tâm lý của Hoàng Nam, khi trước đó ít giờ, chính anh là người đánh bại Gao Xin ở bán kết đơn nam. Cả hai set đấu đều diễn ra căng thẳng và bất phân thắng bại trong 12 game, tuy nhiên cặp đôi chủ nhà Việt Nam lại tận dụng triệt để những cơ hội có được để giành điểm quyết định trong loạt “đấu súng” cân não.

 

Hoàng Thiên - Hoàng Nam được thưởng nóng

 

Ngay sau khi cặp đôi của Việt Nam lần đầu tiên giành chức vô địch Men’s Futures, Tổng Thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ quyết định bỏ tiền túi ra thưởng cho mỗi VĐV 25 triệu đồng. Phát biểu với sự phấn khởi, ông Kỳ chia sẻ việc hai tay vợt Việt Nam giành được một chức vô địch Men’s Futures là điều đáng tự hào và cần được khen ngợi. Ông Kỳ hy vọng sẽ có thêm nhiều tay vợt của nước nhà tạo nên tiếng vang tại sân chơi quốc tế hơn nữa.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek