Thứ Hai, 30/09/2024 12:16 CH
Sự khắc nghiệt của môi trường chuyên nghiệp
Thứ Năm, 25/08/2016 09:51 SA

Theo báo chí xứ sở sương mù, Barca đã đồng ý bán thủ môn Bravo cho Man City. Mọi công đoạn của thương vụ này sẽ hoàn tất trong tuần này. Như vậy, không có gì đồn đoán nữa, Joe Hart - công thần tại sân Etihad, sẽ phải rời CLB Man City nếu muốn thi đấu thường xuyên. Nếu ở lại, anh chỉ là sự lựa chọn thứ hai. Ai cũng biết với tài năng của mình, thủ môn số một đội tuyển Anh không đời nào cam chịu đánh bóng ghế dự bị. Sự ra đi là tất yếu và một lần nữa, người hâm mộ lại thấy sự lạnh lùng của môi trường đầy chuyên nghiệp trong thế giới bóng đá.

 

Trước hết, nên nói về tài năng và đóng góp của Joe Hart tại Man City. Thủ thành 29 tuổi gia nhập Man City từ CLB Shrewsbury Town vào năm 2006. Ngoài tố chất đã được khẳng định, nỗ lực tập luyện của Joe Hart đã giúp anh có chỗ đứng vững chắc tại sân Etihad trong vòng 1 thập niên qua. Thành tích mà Joe Hart có được là hai chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 2 năm 2012, 2014. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Joe Hart là thủ môn số một nước Anh hiện nay. Ngoài lợi thế về thể hình, điểm nổi bật của thủ môn này là khả năng phản xạ rất tốt. Và nói không sai khi cho rằng Joe Hart là một trong những thủ môn tốt nhất hiện nay. Thế nhưng đâu là lý do khiến anh phải rơi vào hoàn cảnh dở khóc, dở cười? Mọi việc bắt nguồn từ HLV Pep. Như đã biết, Pep là mẫu HLV thích sử dụng những thủ môn có khả năng chơi bóng bằng chân tốt. Ông luôn xem những thủ môn có khả năng phát bóng bằng chân là 1 cầu thủ trên sân. Đó là nền tảng để Pep xây dựng lối chơi kỹ thuật, luân chuyển bóng nhiều mà ông đang theo đuổi. Từ Valdes ở Barca đến Neuer ở Bayern, Pep luôn áp dụng cách thức ấy. Đến Man City, một trong những việc làm đầu tiên của Pep là tìm một thủ thành có khả năng như vậy, tiếc là Joe Hart không có tố chất mà Pep mong muốn, dù anh không phải là thủ thành hạng xoàng.

 

Điều nghịch lý là ban lãnh đạo Man City và HLV Pep không hề thông báo cho Joe Hart biết là anh phải nhường vị trí số 1 hoặc phải ra đi. Sự im lặng ấy đã khiến nỗi đau của Joe Hart càng dày thêm. “Đúng ra họ nên sớm thông báo cho tôi biết để tôi hối thúc người đại diện của mình tìm kiếm bến đỗ mới. Đằng này, tôi luôn suy nghĩ mình sẽ được trọng dụng. Tuy nhiên, mọi thứ bây giờ không còn ý nghĩa gì nữa”, Joe Hart chua chát phát biểu trên các phương tiện truyền thông.

 

Nếu gọi Joe Hart là tượng đài có lẽ hơi quá, nhưng nói anh là công thần thời hoàng kim của Man City thì không có gì sai. Tuy nhiên, trong môi trường bóng đá hiện nay, những yếu tố ấy gần như không có giá trị với HLV và ban lãnh đạo. Mục tiêu cuối cùng là chiến thắng. Pep cần những mảnh ghép phù hợp và ông đã loại Joe Hart theo cách lạnh lùng nhất. Pep có quyền làm điều đó. Chỉ mong là ông sẽ thành công, nếu không báo giới và người hâm mộ nước Anh sẽ có cơ hội chỉ trích HLV người Tây Ban Nha.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek