Thứ Hai, 30/09/2024 20:30 CH
Hướng đến Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016:
Huyện Tây Hòa phấn đấu nằm trong tốp đầu
Thứ Ba, 16/08/2016 08:11 SA

Các VĐV huyện Tây Hòa tập luyện sáng 15/8 - Ảnh: NHẬT HUY

Huyện Tây Hòa là một trong những địa phương có sự chuẩn bị khá chu đáo trước khi thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016. Mục tiêu của đơn vị này không gì khác là nằm trong tốp đầu của giải. Xét về truyền thống và thực lực, huyện Tây Hòa nhiều khả năng sẽ hoàn thành mục tiêu.

 

Xác định Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016 là một trong những sân chơi thể thao lớn của tỉnh, ông Duy Văn Hà, Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tây Hòa đã lên kế hoạch để đội tuyển điền kinh huyện tập luyện từ khá sớm. 21 VĐV tốt nhất được tuyển chọn từ các trường và các lò võ trên địa bàn huyện đã được trang bị những kiến thức bài bản về môn chạy việt dã. Đội tuyển điền kinh huyện Tây Hòa sẽ tham dự đầy đủ các nội dung thi đấu tại giải. Mục tiêu đưa ra là giữ được giải nhất đồng đội nữ hệ phong trào (2km); phấn đấu nằm trong tốp 3 đồng đội nam hệ nâng cao, tốp 3 đơn nam hệ nâng cao (7km), tốp 3 đồng đội nữ hệ nâng cao (4km). Về thành tích toàn đoàn, huyện Tây Hòa phấn đấu có mặt trong tốp 3 đoàn mạnh nhất tại giải.

 

Để thực hiện mục tiêu ấy, đội tuyển điền kinh huyện Tây Hòa đã bắt tay vào tập luyện từ đầu tháng 8. Sau khi tập nhẹ tại địa phương, những người làm thể thao huyện Tây Hòa quyết định đưa những VĐV tốt nhất của mình về TP Tuy Hòa tập luyện để làm quen với lộ trình của giải hơn 1 tuần qua. Trong số các VĐV của huyện Tây Hòa, ở nội dung nữ nâng cao, gương mặt sáng giá nhất là Nguyễn Thị Lệ Thương. VĐV này từng được tập luyện cùng đội tuyển điền kinh Phú Yên và có một thời gian trải nghiệm thi đấu trong môi trường đỉnh cao, nên có lợi thế hơn so với các VĐV đến từ địa phương khác. Giải năm ngoái, Nguyễn Thị Lệ Thương xuất sắc về nhất ở nội dung 4km hệ nâng cao trong tỉnh. Ngoài ra, Tây Hòa còn có những cái tên đầy triển vọng như Trần Thị Trà My hay Hồ Anh Duy. Tuy nhiên, sức mạnh tập thể chính là vũ khí của đội tuyển điền kinh huyện Tây Hòa khi họ có nhiều VĐV tham gia giải năm nay.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đội tuyển điền kinh huyện Tây Hòa được quan tâm khá chu đáo. Ngoài việc tập luyện đều đặn, những người làm thể thao huyện Tây Hòa còn đáp ứng cơ bản các chế độ ăn, ngủ, tạo tâm lý thoải mái cho các VĐV trước ngày tranh tài vào sáng 20/8. VĐV Hồ Anh Duy cho biết: “Tôi cố gắng tập luyện tốt để mang thành tích về cho địa phương. Mọi thứ đều diễn ra khá thuận lợi. Tôi hy vọng sự chuẩn bị sớm sẽ giúp đội tuyển điền kinh huyện Tây Hòa có được thành tích tốt tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016”.

 

Theo ông Duy Văn Hà, thể thao huyện Tây Hòa có thế mạnh về phong trào chạy việt dã. Đơn vị muốn phát huy thế mạnh ấy để giúp địa phương đạt thành tích cao tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016 sắp tới. Đây cũng là cách huyện Tây Hòa chung tay giúp giải đấu thành công tốt đẹp, gửi đi những thông điệp về rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất trong đại bộ phận quần chúng nhân dân.

 

Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016 là một trong những hoạt động lớn của thể thao Phú Yên. Nếu đoàn nào cũng có sự chuẩn bị tốt như huyện Tây Hòa, giải đấu chắc chắn sẽ hấp dẫn và thu hút nhiều người theo dõi. Những cuộc tranh tài vẫn còn ở phía trước, nhưng với đội tuyển điền kinh huyện Tây Hòa, họ đã có những cơ sở để làm nên chiến thắng trong những ngày tới.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek