Thứ Hai, 30/09/2024 20:21 CH
Vòng 1 Premier League: Liverpool thắng ngược Arsenal
Thứ Hai, 15/08/2016 16:12 CH

Niềm vui của thầy trò HLV Jurgen Klopp - Nguồn: Reuters

* Bayern Munich giành Siêu Cup Đức

* Barcelona chạm một tay vào Siêu Cup Tây Ban Nha

 

Liverpool có khởi đầu hoàn hảo tại mùa giải mới Ngoại hạng Anh khi ngược dòng đánh bại Arsenal 4-3 ngay tại Emirates ở trận ra quân.

 

​Ở trận đấu này, Theo Walcott đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 31 sau pha dứt điểm chéo góc. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Philippe Coutinho tỏa sáng với bàn thắng từ pha đá phạt gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Tiếp đà hưng phấn, “The Kop” vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có thêm 3 bàn thắng nữa trong vòng 14 phút, được chia đều cho Adam Lallana, Philippe Coutinho và Sadio Mane, để dẫn ngược 4-1. Ngay sau đó, Alex Oxlade-Chamberlain lập công để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho “Pháo thủ” sau pha dứt điểm căng trong vòng cấm. Những phút còn lại, Arsenal dù rất cố gắng nhưng họ chỉ có thêm 1 bàn thắng của Chambers ở phút 74, trước khi chấp nhận rời sân Emirates với thất bại chung cuộc 3-4.

 

Chiến thắng này giúp “The Kop” có 3 điểm đầu tiên và sự tự tin cần thiết trên hành trình chinh phục ngôi vương mùa giải 2016-2017. Trong khi đó, đây là trận thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây Arsenal để thua ở trận ra quân, báo hiệu những khó khăn và thách thức lớn chờ thầy trò HLV Arsene Wenger phía trước.

 

Ibrahimovic lại ghi bàn giúp Manchester United giành chiến thắng - Nguồn: Getty Images

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, M.U của HLV Jose Mourinho có sự khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Bournemouth. Juan Mata, Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic là những người lập công mang về 3 điểm “Quỷ đỏ”, trong khi Adam Smith là người ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà Bournemouth.

 

* Bayern Munich giành Siêu Cup nước Đức sau khi có chiến thắng 2-0 trước kình địch Borussia Dortmund ngay tại thánh địa Signal Iduna Park. Arturo Vidal và Thomas Mueller là những người lập công mang Siêu cúp về cho “Hùm xám”.

 

Bayern giành Siêu Cup Đức - Nguồn: DPA

 

Trận đấu giữa Dortmund và Bayern diễn ra kịch tính và hấp dẫn nhưng trong 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút 59, thế cân bằng mới được phá vỡ. Tận dụng tình hướng Dortmund chơi dâng cao, Bayern tổ chức phản công nhanh và có bàn mở tỉ số 1-0 nhờ công của Vidal. Đến phút 79, Thomas Mueller giải "cơn khát bàn thắng" bằng pha lập công ấn định tỉ số 2-0 cho “Hùm xám”.

 

Với chiến thắng này, HLV Carlo Ancelotti không chỉ có được danh hiệu đầu tiên mà còn giúp Bayern phá “dớp” toàn thua trong những trận tranh Siêu Cup Đức kéo dài 3 mùa liên tiếp. Danh hiệu này chắc chắn sẽ là động lực lớn cho Bayern của Carlo Ancelotti hướng đến những danh hiệu cao quý hơn ở mùa giải mới.

 

* Ở trận lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha giữa Barcelona và Sevilla kết thúc với lợi thế lớn nghiêng về “gã khổng lồ” xứ Catalan.

 

Luis Suarez khai thông thế bế tắc cho Barcelona ở hiệp 2.

 

Barcelona gặp không ít khó khăn ở những phút đầu tiên, khi Sevilla thể hiện lối đá khó chịu. Đoàn quân HLV Luis Enrique chơi chắc chắn và giữ được kết quả hòa sau 45 phút đầu tiên, trước khi các ngôi sao tạo nên sự khác biệt trong hiệp 2. Luis Suarez khai thông thế bế tắc với pha dứt điểm tuyệt đẹp, trước khi tài năng trẻ Munir ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Với cách biệt hai bàn giúp Barcelona có lợi thế lớn trong cuộc tái đấu ở Nou Camp 4 ngày sau trong trận lượt về. Đoàn quân HLV Enrique gần như cầm chắc danh hiệu đầu tiên của mùa giải và tạo đà tâm lý thuận lợi trước giai đoạn thách thức ở phía trước.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek