Thứ Hai, 30/09/2024 22:34 CH
Dư âm giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV - năm 2016, do nhãn hàng Tatanol tài trợ:
Niềm đam mê bất tận
Thứ Hai, 15/08/2016 10:02 SA

Người hâm mộ đứng bật dậy để dõi theo diễn biến hấp dẫn trong trận chung kết giữa U10 huyện Sông Hinh và Đồng Xuân - Ảnh: NHẬT HUY

Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV - năm 2016 vừa kết thúc với chức vô địch thuộc về đội bóng huyện Sông Hinh. Và nếu theo dõi xuyên suốt giải đấu, sẽ thấy được rằng bóng đá luôn sống với người hâm mộ.

 

Nỗ lực của ban tổ chức giải

 

Khác với mọi năm, Sở VH-TT-DL Phú Yên là những người chủ công tổ chức Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV - năm 2016, do nhãn hàng Tatanol tài trợ. Theo dự kiến ban đầu, có 2 đơn vị tài trợ cho giải đấu là Công ty CP PYMEPHARCO, Quỹ Đầu tư và Phát triển bóng đá Việt Nam (PVF). Tuy nhiên, vào phút cuối, PVF đã quyết định rút lui một cách khó hiểu, khiến cho ban tổ chức rơi vào thế bị động. Đứng trước bài toàn khó, những người làm thể thao Phú Yên đã thuyết phục thành công Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thủy sản Ngọc Tùng cùng chung tay tổ chức giải. Và nếu có sự chủ động sớm hơn, chắc chắn Sở VH-TT-DL Phú Yên hoàn toàn có thể vận động nguồn lực xã hội một cách tốt hơn nữa, giúp cho kinh phí giải đấu thêm phong phú. Chắc chắn Sở VH-TT-DL Phú Yên sẽ lưu ý vấn đề này cho những giải năm sau.

 

Về công tác tổ chức, Sở VH-TT-DL Phú Yên nỗ lực phối hợp với Sở GD-ĐT Phú Yên làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ cho giải đấu. Tất cả đều diễn ra trên tinh thần quyết tâm để tổ chức mùa giải thành công, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trong những ngày hè. Đây là lần đầu tiên Sở VH-TT-DL đứng ra làm chủ công về vấn đề tổ chức giải đấu vốn thuộc về Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên những năm trước đây. Vậy nên, đâu đó vẫn có những “hạt sạn” là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều đó không thể phủ lấp một thực tế là Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên luôn có chỗ đứng trong tâm trí người hâm mộ bóng đá Phú Yên. Hình ảnh người hâm mộ đứng dậy hồi hộp dõi theo những diễn biến trong trận chung kết giữa hai đội bóng huyện Sông Hinh và Đồng Xuân đã nói lên tất cả. Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên hàng năm là sân chơi không thể thiếu với người hâm mộ thể thao Phú Yên.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, Trưởng ban tổ chức giải, đánh giá: “Giải năm nay chứng kiến sự chuẩn bị khá chu đáo của các đội về tham dự giải. Chất lượng các đội bóng khá đồng đều. Diễn biến của trận chung kết giữa 2 đội bóng huyện Đồng Xuân và Sông Hinh đã nói lên điều đó. Phải nhờ đến những quả sút luân lưu mới tìm ra được nhà vô địch mới của giải. Về công tác tổ chức, chúng tôi sẽ có sự chủ động hơn nữa để huy động nguồn lực xã hội hóa, giúp cho giải năm sau thêm hấp dẫn”.

 

Những hình ảnh khó quên

 

Sau rất nhiều năm tổ chức, giải năm nay chứng kiến việc 2 đội bóng ở miền núi là huyện Sông Hinh và Đồng Xuân góp mặt trong trận chung kết. Đây là điều chưa bao giờ xảy ra tại giải, bởi các đội bóng như huyện Đông Hòa, TP Tuy Hòa luôn có lợi thế nhất định tại Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên hàng năm.

 

Tại trận chung kết giải giữa 2 đội bóng huyện Sông Hinh và Đồng Xuân, hàng trăm người hâm mộ đã đến với Nhà thi đấu Lê Trung Kiên và phần lớn những người hâm mộ ấy chỉ vừa kịp bắt chuyến xe từ 2 huyện này để đến chứng kiến, cổ vũ cho các cầu thủ nhí thi đấu mang chiến thắng về cho địa phương. Có những phụ huynh đã tạm gác lại công việc nương rẫy để đi theo cùng đội bóng, cổ vũ các cầu thủ nhí thi đấu tốt tại Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên. Đó là điều ít xảy ra với các giải thể thao khác do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức.

 

Cúp vô địch đã thuộc về đội bóng huyện Sông Hinh, nhưng chiến thắng thuộc về tất cả. Ban tổ chức nỗ lực đưa giải đấu kết thúc an toàn. Các đội bóng có dịp về TP Tuy Hòa thi đấu, cọ xát, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai. Với người hâm mộ, họ đã được thưởng thức “bữa tiệc” bóng đá đầy thú vị sau gần 1 tuần tranh tài sôi nổi tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek