Thứ Ba, 01/10/2024 00:25 SA
Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ Xiv - năm 2016, do nhãn hàng Tatanol tài trợ:
Đội U10 huyện Sông Hinh đưa cúp về phố núi
Chủ Nhật, 14/08/2016 08:46 SA

Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh (hàng sau, thứ 3 từ trái sang) cùng ban tổ chức trao giải nhất cho đội U10 huyện Sông Hinh - Ảnh: KIỀU MY

Vượt qua các đội bóng mạnh, tối 13/8, đội U10 huyện Sông Hinh và U10 Đồng Xuân gặp nhau trong trận chung kết tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) để tìm ra nhà vô địch. Đúng với nhiều người chờ đợi, trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn đến phút cuối. Và phải nhờ đến loạt đá luân lưu, thầy trò HLV Nguyễn Tiến Long mới đưa được cúp về phố núi Hai Riêng.

 

Việc U10 huyện Sông Hinh có mặt tại trận chung kết không làm nhiều người bất ngờ, bởi sau khi khởi đầu không thuận lợi, thầy trò HLV Lê Tiến Long đã đi đến trận chung kết với phong độ cực kỳ thuyết phục. Trong khi đó, việc U10 huyện Đông Xuân có mặt trong trận chung kết là điều thú vị của giải, bởi đội bóng của HLV Lưu Cao Phát đã đánh bại U10 TP Tuy Hòa tại trận bán kết để đối đầu với U10 huyện Sông Hinh trong trận chung kết của giải.

 

Đúng như tính chất của trận chung kết, hai đội bóng đã trình diễn “bữa tiệc” bóng đá đầy thú vị tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên. Ngay phút thứ 4 của hiệp 1, cầu thủ Bế Quang Khải sút bóng ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng được đánh giá cao hơn là U10 huyện Sông Hinh. Thế trận trong hiệp 1 gần như thuộc về đội bóng phố núi Hai Riêng. Tuy nhiên, có một người không nghĩ vậy, đó là thủ môn Phạm Gia Bảo. Không những chơi chắc chắn, thủ môn này còn có những cú phát bóng nguy hiểm. Phút thứ 10, bàn thắng đã được ghi sau cú phát bóng đầy uy lực của thủ môn này. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1 trong trận chung kết. Có 2 điểm nhấn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Đó là U10 huyện Đồng Xuân tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng có một trận đấu rất ngoan cường. HLV Lưu Cao Phát đã chỉ đạo cho các học trò “bắt chết” được cầu thủ nguy hiểm nhất của U10 huyện Sông Hinh là Bế Hồng Khanh, khiến sức mạnh của đội bóng phố núi Hai Riêng suy giảm đáng kể.

 

Bước sang hiệp 2, U10 huyện Sông Hinh vẫn là những người chơi áp đảo hơn nhờ bộ ba cầu thủ là Bế Quang Khải, Bế Hồng Khanh và Lê Minh Vũ. Phút 11 của hiệp 2, Lê Minh Vũ đã cụ thể được ưu thế đó bằng pha nâng tỉ số 2-1 cho thầy trò HLV Nguyễn Tiến Long. Trận đấu càng trôi về phút cuối càng hấp dẫn. Rất nhiều người đã nghĩ chiến thắng sẽ thuộc về U10 huyện Sông Hinh, nhưng phút 19 của hiệp 2, cầu thủ Nguyễn Hoàng Tuân đã ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 sau pha đá phạt đẹp mắt.

 

Hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. U10 huyện Đồng Xuân có lợi thế là thủ môn xuất sắc Phạm Gia Bảo. Trong khi đó, U10 huyện Sông Hinh có sự đồng đều của các cầu thủ. Ở loạt sút đầu tiên, Bế Hồng Khanh giúp thầy trò HLV Nguyễn Tiến Long vượt lên 1-0, khi Nguyễn Hoàng Tuân của U10 huyện Đồng Xuân sút không thành công. Ở loạt sút thứ 2, Bế Quang Khải của U10 huyện Sông Hinh thực hiện không thành công, nhưng U10 huyện Đồng Xuân không tận dụng được cơ hội. Ở loạt sút cuối cùng, Lê Minh Vũ đã giúp cho U10 huyện Sông Hinh giành chiến thắng 2-0 trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính.

 

Như vậy, U10 huyện Sông Hinh đã đoạt giải nhất đầy thuyết phục. Tuy khởi đầu không thành công, nhưng càng chơi thầy trò HLV Nguyễn Tiến Long càng thể hiện được bản lĩnh của một trong những đội bóng có thành tích tốt nhất tại Giải Bóng nhi đồng tỉnh Phú Yên hàng năm.

 

Cầu thủ xuất sắc nhất giải

 

Bế Hồng Khanh (học sinh lớp 4 năm học 2015-2016), Trường tiểu học Hai Riêng số 1. Bế Hồng Khanh có vai trò quan trọng của đội U10 huyện Sông Hinh. Điểm nổi bật của cầu thủ này là lối chơi toàn diện. Ngoài ra, Bế Hồng Khanh là cầu thủ sở hữu những cú sút đầy uy lực từ chân trái. Không ít lần cầu thủ người dân tộc Nùng ghi bàn từ những cú đá phạt, sút xa giúp U10 huyện Sông Hinh giành chiến thắng.

 

Thủ môn xuất sắc

 

Phạm Gia Bảo (học sinh lớp 4 năm học 2015-2016), Trường tiểu học Xuân Phước 2, huyện Đồng Xuân. Đây là lần thứ 2 Gia Bảo tham gia Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh. Bảo được ban tổ chức đánh giá là một trong những thủ môn tiềm năng nhất của giải đấu. Ngoài thể hình, phản xạ, Gia Bảo luôn có những pha phát bóng thành bàn đầy ấn tượng. Bàn thắng ghi được trong trận chung kết vào lưới U10 huyện Sông Hinh là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ này tại giải năm nay.

 

Vua phá lưới

 

Bế Quang Khải (học sinh lớp 4 năm học 2015-2016), Trường tiểu học Hai Riêng số 1. Cùng với Bế Hồng Khanh, Bế Quan Khải là chân sút cừ khôi của đội U10 huyện Sông Hinh. Sở hữu lối chơi đầy mạnh mẽ và những phát dứt điểm khá tinh tế, Quang Khải luôn là mối đe dọa với các hàng phòng ngự của các đội bóng tại giải. Với 7 bàn ghi được, Quang Khải được ban tổ chức trao giải Vua phá lưới tại giải năm nay.

 

NGÔ NHẬT - HÀ MY (thực hiện)

 

 

NHẬT HUY

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek