Thứ Ba, 01/10/2024 02:34 SA
Môn Bóng đá nam Olympic Rio 2016:
Argentina và Mexico bị loại từ vòng bảng
Thứ Năm, 11/08/2016 16:03 CH

* Messi tỏa sáng giúp Barcelona giành Cup Joan Gamper

 

Rạng sáng 11/8, bất ngờ lớn ở bóng đá nam Olympic 2016 xảy ra khi U23 Argentina dù được đánh giá cao nhưng không thể hiện được nhiều và phải về nước ngay từ vòng bảng sau trận hòa trước U23 Honduras.

 

U23 Argentina chỉ giành kết quả hòa trước U23 Honduras.

 

Các cặp đấu tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2016:

Brazil - Colombia

Hàn Quốc - Honduras

Nigeria - Đan Mạch

Bồ Đào Nha - Đức

Do ở lượt trận thứ 2, U23 Argentina chỉ giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước U23 Algeria nên họ chỉ xếp thứ 3 bảng D, kém U23 Honduras hiệu số bàn thắng bại. Vì vậy, ở lượt đấu cuối, đoàn quân HLV Olarticoechea buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp U23 Honduras mới có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, U23 Argentina không thể hoàn thành nhiệm vụ. Sau 90 phút thi đấu, đội bóng xứ Tango để đối thủ yếu hơn cầm hòa với tỉ số 1-1. Đây thực sự là điều không ai nghĩ tới bởi dù không mang tới Brazil đội hình mạnh mẽ nhưng U23 Argentina vẫn được đánh giá rất cao. Theo tỉ lệ của nhà cái, họ là ứng cử viên số 2 cho ngôi vô địch môn bóng đá nam.

 

Trận đấu còn lại của bảng D, U23 Bồ Đào Nha giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé vào tứ kết sau trận hòa nhẹ nhàng trước U23 Algeria.

 

Tại bảng C, Hàn Quốc và Đức là những đội bóng góp mặt ở tứ kết sau khi có chiến thắng trước Mexico và Fiji ở lượt trận cuối. Đặc biệt, đội tuyển Đức tạo nên trận đấu có cách biệt lớn nhất kể từ đầu giải đến giờ sau khi "hủy diệt" Fiji với tỉ số 10-0. Tiền đạo Nils Petersen đã có một ngày thi đấu chói sáng với 5 pha lập công, Maximilian Meyer và Serge Gnabry lần lượt có được cú hatrick và cú đúp trong trận đấu này. Còn Olympic Hàn Quốc bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Mexico với tỉ số 1-0.

 

Các cầu thủ Brazil và CĐV ăn mừng bàn thắng vào lưới Đan Mạch - Ảnh: REUTERS

 

Trong khi đó, loạt trận cuối cùng của bảng A lại mang tính chất “sống còn” với chủ nhà Brazil. Đội bóng chủ nhà thể hiện quyết tâm cao để đoạt tấm vé còn lại vào tứ kết bằng chiến thắng “4 sao” trước U23 Đan Mạch. Ở trận này, Brazil dồn toàn lực lên tấn cồn và họ có được bàn mở tỉ số ở phút 24 nhờ công của Gabriel Barbosa. Sau bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lý, các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng hay và ghi liên tiếp 3 bàn nữa do công của Gabriel Jesus (phút 40), Luan (phút 50) và Gabriel Barbosa (phút 80), qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Brazil.

 

Giành 3 điểm quan trọng trước Đan Mạch giúp Olympic Brazil thoát hiểm để góp mặt ở tứ kết với ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, Olympic Đan Mạch giành tấm vé còn lại với vị trí nhì bảng, bởi ở trận đấu cùng giờ, Iraq và Nam Phi hòa nhau 1-1.

 

Các trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 13/8, sau đó 4 ngày là vòng bán kết. Các trận tranh huy chương diễn ra vào ngày 20/8.

 

* Trong trận giao hữu giành giải Gamper Cup, Barcelona thi đấu áp đảo hoàn toàn để đánh bại Sampdoria với tỉ số 3-2. Leionel Messi lập cú đúp, bàn thắng còn lại của CLB xứ Catalan thuộc về Luis Suarez.

 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barcelona và họ đã giành Gamper Cup.

 

Tiếp Sampdoria trên sân Nou Camp, Barca cống hiến màn trình diễn bóng đá đẹp cho khán giả. Messi trở thành tâm điểm của trận đấu khi thực hiện cú đá móc chuyền bóng cho Suarez mở tỉ số. Trong hai pha lập công sau đó, ngôi sao người Argentina trực tiếp ghi bàn bằng hai pha xử lý kỹ thuật đánh lừa thủ môn trong vòng cấm ở phút 21 và pha sút phạt trực tiếp ở phút 34. Trong khi đó, Sampdoria cũng để lại dấu ấn bằng hai bàn thắng đẹp xen kẽ nhờ công của Muriel (phút 23) và Budimir (phút 77).

 

Chiến thắng này giúp “Gã khổng lồ” xứ Catalan lần thứ 4 liên tiếp vô địch Joan Gamper Cup.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek