Thứ Ba, 01/10/2024 02:26 SA
Sức hút Mourinho
Thứ Năm, 11/08/2016 07:53 SA

Sau nhiều đồn đoán, tiền vệ người Pháp Pogba đã chính thức cập bến sân Old Trafford với giá 100 triệu bảng. Một con số kỷ lục tại Giải Ngoại hạng, nếu tính thêm những cái tên mới đến với M.U như Ibra, Mkhitaryan, đội hình của M.U đang tràn ngập những “ngôi sao” trên bầu trời bóng đá. Câu hỏi đặt ra, tại sao những “ngôi sao” này lại chấp nhận chơi cho đội bóng không được dự Champions League như M.U. Rõ ràng, chỉ thi đấu tại Europa League, các cầu thủ lẫn CLB M.U đều mất một khoản thu nhập không hề nhỏ?

 

Yếu tố quan trọng nhất là sự có mặt của HLV Mourinho. Thông tin HLV Bồ Đào Nha về với đội chủ sân Old Trafford thật ra đã có từ giữa mùa bóng trước. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng vẫn kiên trì để Van Gaal nhiếp chính đến hết mùa. Với khoảng thời gian đó, một mặt họ xây dựng kế hoạch dài hơi với HLV Mourinho, mặt khác dùng tầm ảnh hưởng của HLV người Bồ Đào Nha để giành chiến thắng trên thị trường chuyển nhượng. Mkhitaryan là một tài năng đặc biệt, đội bóng quyết tâm theo đuổi cầu thủ này nhiều nhất không phải là M.U, mà là “Bà đầm già” thành Turin. Nếu Juventus thành công, họ sẽ có trong tay bộ đôi tiền vệ hay nhất châu Âu hiện nay, đó là Pogba và Mkhitaryan.

 

Tiền vệ người Pháp có sức mạnh và tố chất thủ lĩnh ở giữa sân. Trong khi đó, tiền vệ người Armenia lại là mẫu tiền vệ sáng tạo bậc nhất hiện nay. Juventus đã tính thống trị châu Âu bằng cặp tiền vệ này, nhưng họ đã thất bại trước M.U. Xét về hình ảnh CLB, Juventus không thua kém so với M.U, nhưng như đã nói, mấu chốt của cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng là tiếng nói của HLV Mourinho. Nói cách khác, tầm ảnh hưởng của HLV người Bồ Đào Nha đã quyết định phần lớn sự thắng lợi của M.U trên thị trường chuyển nhượng. Không thể nói HLV Mourinho không có điểm yếu, nhưng cá tính mạnh và khả năng phát huy tinh thần của các cầu thủ, đã khiến HLV người Bồ luôn thu hút nhiều cầu thủ đầu quân dưới trướng ông. Có Mourinho, M.U như “hổ mọc thêm cánh”. Thành tích thì còn phải chờ xem thực tế, nhưng ngay thời điểm này có thể thấy, M.U đã giành chiến thắng về mặt thương hiệu - bề nổi của một CLB có tên tuổi như M.U.

 

Một yếu tố then chốt nữa, đó là M.U chắc chắn sẽ thay đổi phần lớn nhân sự, lẫn lối chơi. Mourinho sẽ làm một cuộc cách mạng để mang chiến thắng trở lại sân Old Trafford. Sự hấp dẫn của kế hoạch ấy đã khiến nhiều cầu thủ ngôi sao chấp nhận hy sinh một mùa bóng, để khi xây dựng lại lối chơi một cách chắc chắn, M.U sẽ trở nên đáng sợ hơn nhiều. Đó là điều mà rất nhiều người hâm mộ M.U đang muốn thấy dưới triều đại của HLV Mourinho.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek