Thứ Ba, 01/10/2024 11:15 SA
Trước trận siêu cúp nước Anh:
Mourinho và bài toán nhân sự tại M.U
Thứ Sáu, 05/08/2016 11:13 SA

HLV Mourinho đang chờ đợi Pogba đến với sân Old Trafford

M.U và HLV Mourinho đang là tâm điểm chú ý tại Giải Ngoại hạng mùa này. Hàng loạt hợp đồng bom tấn đã cập bến Old Trafford, nhưng làm thế nào để phát huy hiệu quả sức mạnh thì đó vẫn là bài toán của HLV Mourinho. Người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến tài năng của “Người đặc biệt” khi M.U gặp Leicester trong trận Siêu cúp nước Anh diễn ra vào ngày 7/8 sắp tới.

 

Theo thông tin mới nhất của báo chí nước Anh, M.U sẽ có được Paul Pogba ngay khi mùa giải bắt đầu. Tuy nhiên, đó là việc của tương lai, còn hiện tại, HLV Mourinho phải dọn dẹp cho xong những tàn dư của triều đại HLV Van Gaal để lại.

 

Ở hàng tiền vệ, Ander Herrera, Morgan Schneiderlin, Michael Carrick và Marouane Fellaini là những người cũ. Tùy mức độ, nhưng phần lớn trong số này chưa thể tỏa sáng dưới triều đại của HLV người Hà Lan. Bài toán đặt ra là liệu HLV Mourinho có tiếp tục sử dụng họ để từng bước gầy dựng triều đại của mình hay thay đổi tất cả. Như đã biết, nếu có thêm Paul Pogba, cộng với việc đã có sự phục vụ của Henrikh Mkhitaryan và Matial, rõ ràng khu vực giữa sân của đội chủ sân Old Trafford trở nên quá chật chội. Theo tính cách của mình, HLV người Bồ Đào Nha sẽ chọn những con người mới cho mục tiêu của đội bóng. Tuy nhiên, điều đó cần phải có thời gian, chứ không thể đạt hiệu quả ngay tức thì.

 

Nếu như ở hàng công của M.U được giới chuyên môn đánh giá cao với sự xuất hiện của Ibra, cộng với Rooney và tài năng trẻ Rashford thì ở hàng thủ, HLV Mourinho cần phải cải thiện nhiều. Trong các trận giao hữu với Dortmund và Galatasaray, M.U đã để lộ ra điểm yếu này khi để lọt lưới 6 lần. Hợp đồng chất lượng mang tên Bailly đã có mặt trong đội hình chính trong 2 trận đấu ấy, nhưng sợi dây liên kết giữa anh và những người đá cặp như Phil Jones, Daley Blind hay Marcos Rojo gần như không có.

 

Triết lý bóng đá của HLV Mourinho là muốn thắng đội bóng khác thì trước tiên bạn phải không bị thủng lưới. Đó là nguyên tắc tạo nên thương hiệu của HLV người Bồ Đào Nha, nhưng với những con người hiện có, rõ ràng đó là một thách thức. Ngoài khả năng vận hành chiến thuật, HLV Mourinho nổi tiếng có cách vực dậy tinh thần cho các cầu thủ rất tốt. Không phải lúc nào cũng thành công, nhưng đa số học trò dưới trướng của HLV Mourinho đều thi đấu với tinh thần máu lửa. Trên các phương tiện truyền thông, các cầu thủ như Phil Jones, Daley Blind hay Marcos Rojo đều thừa nhận họ không muốn rời M.U mà quyết tâm cạnh tranh sòng phẳng để có 1 suất đá chính trong đội hình của Mourinho. Đó có thể xem là yếu tố giúp hàng phòng ngự M.U cải thiện trong thời gian tới.

 

Trận Siêu cúp nước Anh có ý nghĩa quan trọng với HLV Mourinho, khi đây là trận đấu chính thức đầu tiên của ông khi về sân Old Trafford. Đối đầu với đội đương kim vô địch Leicester vốn bị hao hụt lực lượng sau khi đăng quang là cơ hội để HLV Mourinho có được danh hiệu đầu tiên ở đội bóng mới. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết là HLV Mourinho sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về những con người mình đang có, qua đó xây dựng lối chơi hiệu quả hơn.

 

Đây là mùa bóng đặc biệt của HLV Mourinho, khi ông sẽ đối đầu với những tên tuổi lớn ở Giải Ngoại hạng như Pep của Man City, Conte của Chelsea và Klopp của Liverpool, Wenger của Arsenal… Một cuộc cạnh tranh khốc liệt đã được dự báo. Vậy nên, sự chuẩn bị kỹ và khởi động hoàn hảo sẽ giúp M.U nhanh chóng lấy lại hình ảnh chiến thắng, vốn đã không còn trước khi Mourinho tiếp quản đội bóng.

 

TRẦN NGÔ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đá vì tương lai
Thứ Năm, 04/08/2016 08:52 SA
9 đội bóng tranh tài
Thứ Tư, 03/08/2016 08:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek