Thứ Ba, 01/10/2024 11:09 SA
Đá vì tương lai
Thứ Năm, 04/08/2016 08:52 SA

Ảnh minh họa: N. THẮNG

Ngày 6/8 sắp tới, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ tiếp CLB Bóng đá Huế trên sân Tuy Hòa trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Đây được xem là trận đấu then chốt để quyết định suất trụ hạng với thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng. Về lý thuyết, chỉ cần hòa đội bóng cố đô, trong khi Đắk Lắk giành chiến thắng trước Cà Mau, xem như thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ trụ hạng trước 2 vòng đấu. Tuy nhiên, 3 điểm là điều mà nhiều người muốn thấy trên sân Tuy Hòa vào ngày 6/8.

 

Về chuyên môn, có thể khẳng định không có nhiều lo lắng với thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng. Tuy nhiên, về tư tưởng, nhiều người cảm thấy lo lắng. Trả lời chúng tôi sáng 3/8, ông Nguyễn Đình Thu cho biết, đội bóng cố gắng đá tốt, trước là phục vụ người hâm mộ bóng đá Phú Yên, sau là vì tương lai của chính họ. Ngoài khoản tiền thưởng 40 triệu đồng/trận thắng theo quy chế của Sở VH-TT-DL, theo thông tin chúng tôi được biết, ông Nguyễn Xuân Châu, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Long Sài Gòn, đang vận động nguồn lực xã hội để thưởng thêm cho các cầu thủ. Mới đây, ông Châu đã có buổi làm việc với Sở VH-TT-DL để thống nhất phương án chuyển giao đội bóng cho Công ty CP Việt Long Sài Gòn kể từ mùa giải năm sau. Sau cuộc gặp này, Sở VH-TT-DL đã có văn bản gửi UBND tỉnh và chờ quyết định cuối cùng.

 

Như vậy có thể nói, ngay từ lúc này, những tín hiệu về một mùa giải tươi mới hơn đã được phát ra. Theo đó, kinh phí của doanh nghiệp sẽ thổi thêm sức mạnh, góp phần vào sự thành bại của CLB Bóng đá Phú Yên ở mùa giải tới. Tuy nhiên, để đi đến kết quả như đã nói, trước hết, CLB Bóng đá Phú Yên phải trụ hạng thành công trong mùa giải năm nay.

 

Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết ông cố gắng hết sức để động viên các cầu thủ thi đấu. Mùa giải đã trôi về những vòng đấu cuối. Bóng đá Phú Yên đã trải qua nhiều thăng, trầm từ khi có mặt ở giải hạng Nhất. Khi đến với bóng đá Phú Yên, rất nhiều trong số họ đã lường trước những khó khăn của một đội bóng sống nhờ kinh phí Nhà nước. Họ đã hiểu điều đó trong suốt 15 vòng đấu đã qua, nên ai nấy đều cố gắng đưa con tàu bóng đá Phú Yên về đích, khi những tín hiệu tươi sáng hơn đã được phát ra. Tiền đối với các cầu thủ rất quan trọng, nhưng tương lai đội bóng và của chính họ quan trọng hơn nhiều lần.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek