Thứ Ba, 01/10/2024 11:24 SA
Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016:
HLV Nguyễn Hữu Thắng có cơ hội thể hiện
Thứ Năm, 04/08/2016 08:56 SA

Rơi vào bảng đấu dễ thở, đội tuyển Việt Nam có cơ hội tính toán để đi sâu tại giải AFF Cup 2016

Lá thăm may mắn đưa đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với chủ nhà Myanmar, Malaysia và đội vượt qua vòng đấu loại. Trong khi đó, đương kim vô địch Thái Lan sẽ chung bảng cùng Philippines, Singapore và Indonesia. Với diễn biến này, có thể nói giải đấu là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thể hiện mình.

 

Kế hoạch chuẩn bị, tham dự AFF Suzuki Cup 2016 của đội tuyển Việt Nam

 

Ngày 24/9: Tập trung tại Hà Nội

Ngày 8/10: Thi đấu giao hữu với Triều Tiên (dự kiến)

Ngày 15-31/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu giao hữu 3 trận

Ngày 5 hoặc 6/11: Thi đấu giao hữu với một đội tuyển mạnh ở khu vực Đông Nam Á nằm khác bảng với đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016 (sẽ được xác định sau lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu của AFF)

Ngày 11 hoặc 13/11: Thi đấu giao hữu quốc tế

Ngày 19/11-17/12: Thi đấu AFF Suzuki Cup 2016

1 HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền đội tuyển Việt Nam mang theo nhiều hy vọng. Ông đã ghi những dấu ấn khi vô địch Giải Tứ hùng Aya Bank Cup 2016. Nhưng với nhiều người, khả năng thật sự của HLV người Nghệ An cần được đánh giá ở một giải đấu lớn hơn. AFF Cup 2016 là giải đấu như vậy. Về lý thuyết, đây là giải đấu vừa tầm để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chinh phục người hâm mộ. Từ sau chức vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam đã có những dấu hiệu đi xuống khi không đạt thêm thành tích ấn tượng nào khác, dù VFF có những kế hoạch và mục tiêu đề ra. Thất bại của HLV Miura là minh chứng rõ nét. Với HLV Nguyễn Hữu Thắng, rất nhiều người đã kỳ vọng về ông, bởi hơn ai hết, HLV người Nghệ An hiểu rõ thực trạng của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, HLV này cũng nhận biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của cầu thủ Việt Nam, từ đó đề ra cách chơi phù hợp với thể trạng.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, HLV người Nghệ An tỏ ra khá mát tay khi trong thời gian ông cầm quân, đội tuyển Việt Nam có 4 chiến thắng, 1 thua, ghi được 12 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Đấy là những con số khá ấn tượng. Quan trọng hơn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thổi được làn gió mới là tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. Điều đó cho thấy sự hiệu quả trong khả năng cầm quân của HLV người Nghệ An với bóng đá Việt Nam. Sự thành công không tự nhiên mà đến, nó phải xây dựng từ cơ sở của niềm tin. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có được điều đó. AFF Cup 2016 chắc chắn là hành trình thú vị để HLV người Nghệ An tiếp tục chinh phục hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam.

 

2 Trở lại vấn đề chuyên môn thuần túy, như vậy, đội tuyển Việt Nam đã tránh được Thái Lan khi nằm ở bảng B với các đội Myanmar, Malaysia và một đội bóng vượt qua vòng loại (Lào, Timor Leste, Campuchia và Brunei). Đây là kết quả có thể xem là thuận lợi với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Không chủ quan, nhưng Myanmar chưa bao giờ là đối thủ của bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong vài thập niên trở lại đây. Nhiều khả năng, đội chủ nhà bảng B sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ từ lứa cầu thủ vừa tham dự Vòng chung kết U20 thế giới để thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam. Nếu đúng như vậy, có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể yên tâm, bởi khoảng cách giữa một đội bóng lứa tuổi U với đội tuyển quốc gia luôn rất lớn, đặc biệt là với trình độ của bóng đá Đông Nam Á. Lợi thế duy nhất của Myanmar là sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng điều đó không phải là yếu tố quyết định để phân định đẳng cấp của 2 nền bóng đá.

 

Malaysia có vẻ là đối thủ vừa tầm với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong các cuộc đối đầu gần đây, bóng đá Việt Nam đều thất bại trước Malaysia. Không thể quên được những hình ảnh đau lòng tại các trận bán kết AFF Cup 2010 và 2014. Hơn ai hết, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nhắc đi nhắc lại với các học trò về 2 trận thua này để họ tránh đi vào vết xe đổ của các đàn anh, bởi nếu chơi đúng khả năng, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có nhiều lợi thế hơn đội bóng áo vàng - đen. Nếu sớm đạt được kết quả có lợi từ vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ rộng đường tính toán đối thủ ở trận bán kết. Và việc đụng Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2016 có thể xem là kết quả chờ đợi của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại AFF Cup 2016.

 

Hành trình đã vạch ra, nhưng để đi đúng theo lộ trình, đội tuyển Việt Nam cần có sự quan tâm của VFF. Sự chuẩn bị sớm về con người, tập huấn sẽ giúp hành trang của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm niềm tin và hy vọng.

 

NGÔ NHẬT

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek