Thứ Tư, 02/10/2024 00:33 SA
Phú Yên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX:
Nỗ lực tập luyện hướng tới thành tích tốt nhất
Thứ Sáu, 22/07/2016 09:52 SA

Những ngày này, các đội tuyển: cờ vua, taekwondo, bóng chuyền nam khối THPT đang nỗ lực tập luyện để ngày 27/7 tới lên đường tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016, tổ chức tại Nghệ An. Không đặt nặng huy chương, đoàn thể thao học sinh Phú Yên tham gia vào ngày hội thể thao học đường của cả nước với mong muốn thúc đẩy phong trào phát triển.

 

Đội tuyển bóng chuyền nam THPT tập luyện chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Trong cái nắng oi ả của những ngày hè tháng 7, tại khu giáo dục thể chất của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Phạm Anh Tân, Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa) và hai HLV khác, đội tuyển bóng chuyền nam THPT đang nỗ lực tập luyện các bài tập về kỹ, chiến thuật và nâng cao thể lực để chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Trong 12 VĐV được tuyển chọn vào đội tuyển nam bóng chuyền khối THPT lần này có 3 học sinh lớp 11, còn lại là học sinh lớp 12, vừa hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Theo thầy Tân, 12 em được tuyển chọn đều là những hạt nhân tốt, nổi bật tại các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh. Trong đó có 4 học sinh của Trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Đông Hòa), 4 học sinh của Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh), 2 học sinh của Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) và 2 học sinh của Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa).

 

Ông Dương Văn Danh, chuyên viên phụ trách TDTT (Sở GD-ĐT Phú Yên), cho hay: “Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc diễn ra vào đầu tháng 8 tới tại Nghệ An, Phú Yên sẽ có 48 VĐV, HLV tham dự. Trong 37 VĐV, có 11 VĐV tranh tài môn cờ vua, 12 VĐV tranh tài môn bóng chuyền nam THPT và 14 VĐV tranh tài môn võ taekwondo”.

Điểm mạnh của đội tuyển bóng chuyền nam khối THPT lần này đó là các em có đam mê, tinh thần vượt khó luyện tập và “cháy hết mình” với bóng chuyền. Bên cạnh đó, đội hình của đội tuyển khá đồng đều, một số em cao 1,8-1,85m. Tuy nhiên, vì đi lên từ phong trào nên các em còn chơi bóng theo bản năng; kỹ, chiến thuật và khả năng phối hợp còn hạn chế. Thời gian tập trung huấn luyện đội tuyển lại ngắn, chỉ trong 14 ngày (từ ngày 12-26/7), trong khi đó, đội tuyển các tỉnh khác được đầu tư dài hạn từ 1-2 năm.

 

“Trước khi tập trung huấn luyện cùng cả đội, các VĐV đều được giáo viên ở trường hướng dẫn tự luyện tập ở nhà. Để giúp đội tuyển cọ xát trong thi đấu, thực hành các bài tập về kỹ chiến thuật, chúng tôi đã tổ chức cho các em thi đấu giao hữu với một số đội bóng chuyền của các đơn vị: LĐLĐ huyện Đông Hòa, TP Tuy Hòa, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Đây không phải lần đầu tiên Phú Yên có đội tuyển bóng chuyền nam THPT tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2000 ở Đồng Tháp, chúng ta từng vào tứ kết. Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX này, tuy không đặt nặng thành tích nhưng đội tuyển sẽ cố gắng thi đấu để đạt kết quả cao nhất có thể”, thầy Phạm Anh Tân chia sẻ.

 

Em Nguyễn Ngọc Kỳ, lớp 11 B9, Trường THPT Nguyễn Công Trứ, thành viên của đội tuyển bóng chuyền, bộc bạch: “Được chọn vào đội tuyển bóng chuyền tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp toàn quốc, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Vì vậy, em đã nỗ lực luyện tập rất nhiều, vừa tự nâng cao thể lực, vừa tập trung thực hành kỹ, chiến thuật tấn công, phòng thủ theo hướng dẫn của HLV. Em sẽ cùng các bạn trong đội thi đấu hết khả năng để mang về thành tích cao nhất”.

 

Không chỉ đội tuyển bóng chuyền, tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa), hai đội tuyển cờ vua và taekwondo cũng đang nỗ lực luyện tập với mong muốn đạt thành tích cao nhất tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016.

 

Sau thời gian tập huấn từng môn với các HLV có nhiều kinh nghiệm, các em đã ổn định sức khỏe, sẵn sàng tham gia sân chơi này. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của ngành Giáo dục và chính từ bản thân các VĐV, hy vọng đoàn thể thao học sinh Phú Yên sẽ gặt hái được những kết quả khả quan tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek