Thứ Tư, 02/10/2024 00:40 SA
Giao hữu quốc tế:
HLV Conte có thắng lợi đầu tay, Bayern hạ Man City của Pep Guardiola
Thứ Năm, 21/07/2016 10:58 SA

Chelsea dễ dàng đánh bại AC Wolfsberger.

Rạng sáng 21/7, Chelsea thắng đậm 3-0 trước AC Wolfsberger nhờ sự tỏa sáng của dàn sao trẻ. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của “The Blues” dưới thời tân HLV Antonio Conte. Trong khi đó, ngày trở về sân Allianz Arena của HLV Pep Guardiola không như ý muốn khi đội bóng mới của ông là Man City để thua 0-1 trước đội bóng cũ Bayern Munich.

 

Kết quả các trận đấu giao hữu khác:

Lazio - Calcio Padova 2-1

Fiorentina - Trapani 2-1

Rubin Kazan - West Ham 3-0

Preußen Muenster - Valencia 2-4

1860 Muenchen - Moenchengladbach 1-3

Marseille - Ajax 2-2

Sheffield Wednesday - Benfica 1-0

Huddersfield Town - Liverpool 0-2

Dù chỉ là một trận giao hữu, HLV người Ý Antonio Conte vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với những John Terry, Ivanovic, Willian, Matic, Oscar hay Costa. Trước AC Wolfsberger không được đánh giá cao, Chelsea dễ dàng cho thấy sự vượt trội dù phải thi đấu trên sân khách. Với sơ đồ 3-5-2, “The Blues” thể hiện lối chơi tấn công linh hoạt và rất chắc chắn trong phòng ngự. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng của HLV Conte có bàn mở tỉ số nhờ công của Bertrand Traore. Sau giờ nghỉ, Chelsea có hàng loạt sự thay đổi người. Trong 10 phút cuối trận, lần lượt Ruben Loftus-Cheek và Nathaniel Chalobah ghi bàn giúp Chelsea giành thắng lợi 3-0.

 

Đây có thể coi là trận đấu mà HLV Conte và các học trò chuộc lỗi trước người hâm mộ Chelsea sau thất bại bất ngờ trước Rapid Wien và giúp "The Blues" tự tin hơn trong chặng đường phía trước.

 

Trái ngược với Chelsea của Conte, HLV Pep Guardiola trong trận ra mắt Man City phải nhận trái đắng trước đội bóng cũ Bayern Munich trong trận giao hữu rạng sáng 21/7. Đây cũng là trận ra mắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trên cương vị "thuyền trưởng" Man City sau khi rời “Hùm xám” hồi đầu hè 2016. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti có được chiến thắng đầu tay cùng Bayern Munich trên hành trình hướng đến những danh hiệu vinh quang phía trước.

 

Man City bại trận trong lần ra mắt của Pep.

 

Man “xanh” ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất, bởi thế họ khó lòng chơi ngang ngửa với một Bayern Munich quá mạnh. Nhưng dù sao, Man City vẫn cầm cự thành công trong 45 phút đầu tại Allianz Arena. Dấu ấn duy nhất của đội khác ở hiệp 1 là hàng phòng ngự, nơi thủ thành Caballero xuất sắc hóa giải các pha tấn công của “Hùm xám”. Sang hiệp 2, khi Bayern tung các cầu thủ trẻ vào, Man City dần lấy lại thế trận. Nhưng đến phút 78, đội bóng của HLV Pep bất ngờ bị thủng lưới sau cú sút xa ngoài vòng cấm của Erdal Ozturk. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu dù Man City có được ra một vài cơ hội thành bàn.

 

Thất bại 0-1 của Man City trước Bayern không khiến HLV Pep Guardiola phiền lòng. Trả lời phỏng vấn, chiến lược gia Tây Ban Nha khẳng định niềm vui sau màn trình diễn của các cầu thủ: "Tôi rất hạnh phúc, chúng tôi đã làm được những điều đặt ra ban đầu. Bayern luôn là đối thủ hùng mạnh, nhưng Man City cũng thể hiện sự trưởng thành của mình. Chúng tôi chơi với cường độ cao hơn trong hiệp 2, đó là điều đáng ghi nhận bởi đội mới tập trung được 2 tuần. Trận đấu này giúp Man City nhận được rất nhiều bài học".

 

Sau trận đấu này, Man City sẽ hành quân sang Trung Quốc để đối đầu với “người hàng xóm” M.U. Tại đây, Pep Guardiola sẽ có cuộc chạm trán thú vị với Jose Mourinho.

 

Cũng ở loạt đấu rạng sáng 21/7, Liverpool dễ dàng giành thắng lợi 2-0 trước Huddersfield bằng hai pha lập công của Grujic và Moreno.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek