Thứ Tư, 02/10/2024 02:16 SA
Giải Bóng rổ tỉnh Phú Yên mở rộng 2016 - Cúp Sao Taxi: Nơi hội tụ đam mê
Thứ Năm, 21/07/2016 07:59 SA

Giải Bóng rổ tỉnh Phú Yên mở rộng 2016 - Cúp Sao Taxi vừa kết thúc tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) để lại ấn tượng đẹp cho các đội bóng lẫn người hâm mộ.

 

Một pha tranh bóng trong trận chung kết giữa CLB Bình Định - Vàng Sport và Sinh viên 1 - Ảnh: NHẬT HUY

 

Bóng rổ đã có chỗ đứng

 

Trong các môn thể thao thuộc hệ thống thi đấu do Sở VH-TT-DL tổ chức hàng năm, bóng rổ là môn thể thao có 2 giải đấu/năm. Sau sự thành công của Giải Bóng rổ mừng Đảng, mừng Xuân hàng năm, năm nay Sở VH-TT-DL tiếp tục tạo sân chơi cho những người đam mê môn thể thao đầy sức sống này, khi tổ chức Giải Bóng rổ tỉnh Phú Yên mở rộng 2016 - Cúp Sao Taxi. Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức, nhưng kinh phí giải thưởng là nguồn xã hội hóa. Qua nhiều kênh vận động, thương hiệu Sao Taxi (Công ty CP Đấu giá và dịch vụ bất động sản Thiên Việt tại Phú Yên) quyết định đồng hành cũng giải đấu. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Sao Taxi, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đồng hành cùng sự phát triển của phong trào TDTT tỉnh Phú Yên. Chúng tôi muốn góp phần phát triển môn thể thao này tại tỉnh”.

 

Nếu như các đội nam đã được ban tổ chức cân đối kinh phí, thì các đội bóng nữ vào phút cuối lại thiếu kinh phí giải thưởng. May mắn cho ban tổ chức là nhiều phụ huynh học sinh có con đang thi đấu tại giải đã chia sẻ kịp thời. Số tiền tuy không nhiều nhưng nó khẳng định, bóng rổ giờ đã được nhiều người ghi nhận về lợi ích trong việc rèn luyện sức khỏe và có chỗ đứng ở các trường THPT tại TP Tuy Hòa. Anh Trần Đình Trung, phụ huynh của VĐV Trần Đình Triệu Uyên (đội bóng nữ Trường THPT Nguyễn Huệ), cho biết: “Thấy cháu thích chơi bóng rổ, nên tôi cũng tạo điều kiện để cháu rèn môn thể thao này. Khi ban tổ chức ngỏ lời về việc hỗ trợ tiền giải thưởng, tôi đồng ý ngay. Tôi mong rằng giải đấu sẽ được tiếp diễn để học sinh có sân chơi ý nghĩa”.

 

Đam mê và chất lượng

 

Nếu tìm điều gì đó để làm điểm nhấn cho Giải Bóng rổ tỉnh Phú Yên mở rộng 2016 - Cúp Sao Taxi thì đó chỉ có thể là sự đam mê và chất lượng. Tuy chỉ là giải phong trào, nhưng ban tổ chức đã có được sự phục vụ của 2 đội bóng ngoài tỉnh là CLB Bình Định - Vàng Sport và CLB Đắk Lắk. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là 2 đội bóng khá chất lượng với những cầu thủ có chiều cao và kỹ chiến thuật rất tốt. Họ đến Nhà thi đấu Lê Trung Kiên với mong muốn thi đấu cọ xát và giao lưu cùng các đội bóng rổ mạnh của Phú Yên. “Tôi rất bất ngờ về chất lượng của giải đấu. Các đội tham dự giải khá mạnh, ban tổ chức cũng khá chu đáo khi điều hành giải đấu. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội đến với Phú Yên để giao lưu với các đội bóng tại đây”, VĐV Trần Bình Giang của CLB Bình Định - Vàng Sport nói.

 

4 đội bóng mạnh nhất giải ở nội dung của nam là Sinh viên 1, Bình Định - Vàng Sport, CLB Đắk Lắk và Cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã mang đến những trận tranh tài hấp dẫn. Họ là những người mang đến những nét đẹp của môn bóng rổ và truyền đi thông điệp rõ ràng về lợi ích của môn thể thao được đánh giá là phát triển thể chất toàn diện bậc nhất trong số các môn thể thao.

 

Anh Nguyễn Minh Thanh (phường 8, TP Tuy Hòa) nhận xét: “Qua giới thiệu của bạn bè, tôi đến Nhà thi đấu Lê Trung Kiên để xem bóng rổ. Hầu hết các đội bóng đều có trình độ khá cao. Nếu được, tôi mong ban tổ chức tiếp tục mời các đội ngoài tỉnh về thi đấu để giúp người hâm mộ bóng rổ Phú Yên được thưởng thức những trận đấu hay”.

 

Giải đã kết thúc với chức vô địch thuộc về CLB Sinh viên 1 bằng chiến thắng thuyết phục trước CLB Bình Định - Vàng Sport trong trận chung kết với tỉ số 55-38. Tuy nhiên, chiến thắng lớn nhất thuộc về những người đưa ra ý tưởng và tổ chức Giải Bóng rổ tỉnh Phú Yên mở rộng 2016 - Cúp Sao Taxi.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: “Giải kết thúc thành công tốt đẹp. Tôi mong rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp chung tay cùng phát triển phong trào TDTT Phú Yên nói chung và bóng rổ nói riêng. Qua đó tạo nhiều sân chơi thể thao ý nghĩa cho người hâm mộ thể thao”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek