Thứ Tư, 02/10/2024 17:27 CH
Không còn giấc mơ, nhưng hãy tiến về phía trước
Thứ Sáu, 08/07/2016 08:21 SA

Đội tuyển Xứ Wales đã dừng chân tại EURO 2016, nhưng họ để lại ấn tượng với người hâm mộ

Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales một cách thuyết phục để góp mặt trong trận chung kết EURO 2016, nhưng với nhiều người, Xứ Wales mới là đội bóng để lại nhiều cảm xúc. Chẳng còn giấc mơ cho Bale và các đồng đội, nhưng giải đấu tại nước Pháp được xem là bước đệm để các đội bóng “ngựa ô” như Xứ Wales, Iceland viết tiếp những câu chuyện thú vị trong thế giới bóng đá.

 

1 Như vậy đã không có câu chuyện cổ tích nào được kể trên đất Pháp. Xứ Wales đã phải chấp nhận thua. Khi vắng cả Ramsey và Ben Davies trong đội hình, họ không còn là họ, dù vẫn có Bale. Không bàn về chuyên môn, bởi nó đã được đánh giá chính xác sau 90 phút tranh tài ở trận bán kết. Hãy nói về cảm xúc và sự chờ đợi.

 

Trước trận gặp Bồ Đào Nha, nhiều người hy vọng Xứ Wales sẽ viết tiếp giấc mơ, dù thực tế, Ronaldo và các đồng đội được đánh giá cao hơn. Nhưng xét về việc mang lại sự thích thú, Bale và các đồng đội của anh lại chiếm ưu thế hơn. Xem Xứ Wales đá chẳng có gì quá nổi trội, nhưng nhìn cách họ chơi bóng, nhiều người như được truyền lửa. Xem Bale và các đồng đội thi đấu, nhiều người có cảm giác của người đi chinh phục. Đó là một đội bóng thường thường bậc trung của châu Âu, nhưng lại đầy khát khao chinh phục.

 

Thầy trò HLV Coleman đã chiến thắng một tuyển Bỉ đầy ngôi sao nhờ ý chí kiên cường. Để rồi khi thất bại trước Bồ Đào Nha, nhiều người thật sự tiếc cho Bale và các đồng đội. Người ta đã có lý khi đánh giá cao ý tưởng của cựu Chủ tịch UEFA Platini, khi quyết định tăng số lượng đội bóng tham gia Vòng chung kết EURO 2016. Đó là cơ hội để những đội bóng nhỏ như Xứ Wales được cất tiếng nói tại sân chơi hấp dẫn nhất lục địa già. Và trên đất Pháp, người ta đã được thấy thế nào là tinh thần bóng đá.

 

Iceland hay Xứ Wales làm được điều mà người Anh, Bỉ và nhiều tên tuổi khác đã không làm được tại EURO 2016. Đó là hãy dám sống với giấc mơ của mình. “Giấc mơ! Đừng bao giờ sợ có những giấc mơ”, Coleman đã nói đầy cảm xúc sau trận thua 0-2 trước Bồ Đào Nha.

 

2 Tại EURO 2016, Vương quốc Anh có 3 đội bóng tham dự: Tuyển Anh, Xứ Wales và Bắc Ireland. Gây ấn tượng nhất chắc chắn là Xứ Wales. Điều ngạc nhiên là cách đây 4 năm, Bale và các đồng đội chỉ là cái bóng mờ so với đội bóng Tam sư. Nhưng giờ thì ngược lại, họ là niềm tự hào của Vương quốc Anh. Nếu làm việc chăm chỉ và biết ước mơ, không sợ thất bại, bạn sẽ thành công. “Ai cũng từng thất bại cả, tôi có nhiều thất bại hơn số lần thành công nhưng tôi không hề sợ thất bại”, HLV Coleman nói.

 

Ngược về lịch sử, thành tích của bóng đá Xứ Wales quá nhỏ bé so với tuyển Anh. Thành tích tại EURO 2016 được xem là mốc son lịch sử. Cảm hứng đã được truyền đi và nhiều người hy vọng thầy trò HLV Coleman tiếp tục tiến về phía trước. Cách mà thầy trò HLV Coleman thể hiện sẽ giúp nhiều người vững tin vào sự lựa chọn và vun đắp ước mơ. Những đội bóng như Xứ Wales nếu xuất hiện nhiều sẽ khiến thế giới bóng đá thêm hấp dẫn. Không phải lúc nào đội bóng mạnh, xuất sắc hơn cũng giành chiến thắng trước đội bóng nhỏ. Điều đó sẽ mang lại thú vị.

 

Tạm biệt Xứ Wales! Người dân Pháp và nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới chắc chắn nhớ đến họ. Cũng như đội bóng của đất nước 330.000 dân Iceland, thầy trò HLV Coleman sẽ được đón tiếp như những người hùng khi trở về nước. Và họ xứng đáng với điều đó.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek