Thứ Tư, 02/10/2024 19:23 CH
2 giờ ngày 8/7, Pháp - Đức: Đại chiến ở sân Velodrome
Thứ Năm, 07/07/2016 09:16 SA

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Pháp và Đức đáng được chờ đón

Chủ nhà Pháp sẽ đối đầu với ứng cử viên số 1 chức vô địch EURO 2016 là đội tuyển Đức. Theo giới chuyên môn, đây là trận đấu ngang tài, ngang sức. Mỗi đội đều có lợi thế của riêng mình. Pháp là đội chủ nhà, trong khi đó thầy trò HLV Loew đang mang danh là đương kim vô địch thế giới. Một trận đấu rất đáng để chờ đợi.

 

Xét về yếu tố tâm lý, có vẻ như đội chủ nhà đã cởi bỏ được áp lực khi giành chiến thắng đậm 5-2 trước Iceland ở tứ kết. Đó là một trận đấu mà theo giới chuyên môn, Pháp đã thể hiện đúng năng lực và đẳng cấp của họ. Giroud đã cho thấy anh không phải là đồ bỏ đi với cú đúp vào lưới đội bóng Bắc Âu. Đó cũng là trận đấu người ta thấy được sự trưởng thành thật sự của Payet, Griezmann. Đặc biệt là sau rất nhiều chờ đợi, Pogba đã khẳng định được giá trị ngôi sao của mình khi có bàn thắng vào lưới Iceland. Đó chắc chắn là những giải pháp tâm lý hiệu quả để các học trò của HLV Didier Deschamps chơi thăng hoa trong trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Đức. Về lực lượng, Pháp có lợi thế hơn Đức khi không có cầu thủ nào bị treo giò vì thẻ phạt. Chưa kể, họ có trận đấu khá thoải mái trước Iceland và không cho thấy dấu hiệu bào mòn thể lực. Ngược lại, sau trận tứ kết với người Ý, thầy trò HLV Loew đã trả giá cho chiến thắng của mình khá đắt.

 

Cụ thể, trung vệ Hummels sẽ phải vắng mặt cuộc đụng độ với Pháp do đã nhận 2 thẻ vàng. Còn tiền đạo Gomez và Khedira cũng sẽ vắng mặt đến hết giải do chấn thương. Ngay cả lão tướng Schweinsteiger cũng đang bị nghi ngờ ở khả năng ra sân do đau nhẹ. Đây là những mất mát rất lớn của tuyển Đức, bởi mọi cầu thủ đều là những mắt xích quan trọng trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Loew dày công xây dựng. Người ta có lý do để nghi ngờ “Cỗ xe tăng” sẽ vận hành không tốt khi có nhiều chi tiết chắp vá. Nói cách khác, lối chơi của tuyển Đức sẽ bị ảnh hưởng trong trận đấu với chủ nhà Pháp vào rạng sáng mai.

 

Về lịch sử đối đầu, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 27 lần, với kết quả Pháp thắng 12, hòa 5, còn Đức thắng 10 trận. Điều đặc biệt là hai đội chưa từng gặp nhau tại các vòng chung kết EURO. Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào tháng 11/2015 với chiến thắng 2-0 thuộc về đội tuyển Đức.

 

Được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Didier Deschamps quyết tâm đoạt chức vô địch để tri ân người hâm mộ và giúp bóng đá Pháp sang trang mới. Kể từ sau World Cup 2006, bóng đá Pháp bước vào giai đoạn thoái trào nghiêm trọng khi họ không thành công ở các giải đấu lớn. Muốn đoạt chức vô địch tại giải đấu mà Pháp là đội chủ nhà, không còn cách nào khác, thầy trò HLV Didier Deschamps buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Đức.

 

Về phần thầy trò HLV Loew, nếu giành chức vô địch lần này, đội tuyển Đức sẽ là đội bóng thứ 2, hai lần liên tiếp đoạt chức vô địch World Cup và EURO (sau đội tuyển Tây Ban Nha). Tuy không thể có đội hình mạnh nhất, nhưng giới chuyên môn cho rằng xét về kinh nghiệm thi đấu, lợi thế đang thuộc về đội tuyển Đức. Nền tảng từ World Cup 2014 vẫn được HLV Loew bảo lưu và phát triển theo hướng kế thừa. Đức vẫn giữ được lối chơi đã giúp họ đánh bại Brazil 7-1 cách đây 2 năm. Trong khi đó, Pháp là tập thể trẻ trung, đầy khát khao chiến thắng. Các cầu thủ trẻ của HLV Didier Deschamps được đánh giá cao, nhưng nhiều khả năng họ sẽ không thể phát huy được lợi thế trước lối chơi kinh nghiệm của người Đức.

 

Thông tin bên lề trận đấu

 

- Đây là trận bán kết thứ 7 liên tiếp của Đức tại các giải đấu lớn (World Cup 2006, EURO 2008, World Cup 2010, EURO 2012, World Cup 2014 và EURO 2016). Đây là chuỗi thành tích ấn tượng nhất của một đội tuyển thuộc châu Âu.

 

- Lần gần nhất Đức giành chức vô địch châu Âu là vào năm 1996. 20 năm không danh hiệu, là quãng thời gian dài nhất trong lịch sử bóng đá của Đức tại giải vô địch bóng đá châu Âu.

 

- Pháp là đội có nhiều bàn thắng nhất giải tính đến thời điểm này, với 11 bàn thắng. Trong khi đó, Đức là đội duy nhất tại giải có 1.016 đường chuyền.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek