Thứ Tư, 02/10/2024 19:35 CH
Dư âm vòng 11 giải hạng Nhất quốc gia 2016, CLB Bóng đá Phú Yên - Viettel (0-4):
Cố gắng thôi là chưa đủ
Thứ Năm, 07/07/2016 09:18 SA

Các cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên (áo sậm) không thể vượt qua đội khách Viettel trong vòng 11 - Ảnh: NHẬT HUY

CLB Bóng đá Phú Yên có trận thua đậm 0-4 trước Viettel tại vòng 11 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016 ngay tại sân Tuy Hòa. Trận thua đã cho thấy sự khác biệt giữa một đội bóng được đầu tư bài bản trong nhiều năm với đội bóng được lắp ghép về nhân sự, lối chơi từ đầu mùa bóng.

 

Trước trận đấu với Viettel, nhiều cầu thủ của CLB Bóng đá Phú Yên rất háo hức và tự tin sẽ làm được điều gì đó trước đội bóng mà họ thua 0-2 ở trận lượt đi. Lý do mà các học trò của HLV Nguyễn Đình Hưng tự tin là sân Tuy Hòa vốn là điểm tựa của CLB Bóng đá Phú Yên trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy sự khác nhau rõ rệt giữa một đội bóng được đầu tư bài bản nhiều năm với đội bóng chỉ được tuyển chọn nhân sự từ đầu mùa bóng như CLB Bóng đá Phú Yên.

 

Về cơ bản, đội khách Viettel không có nhiều thay đổi trong lối chơi và nhân sự như trong trận lượt đi. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đình Hưng không có những quân bài tốt nhất của mình. Việc thiếu vắng Nguyễn Đức Linh, Trương Văn Thành khiến lối chơi tấn công của đội chủ sân Tuy Hòa bị ảnh hưởng khá nhiều. Giải pháp mà HLV người Khánh Hòa lựa chọn, khi đẩy tiền vệ tổ chức Ngô Xuân Toàn chơi hộ công ngay sau tiền đạo Vũ Quang Nam, đã thất bại hoàn toàn. Toàn vốn là cầu thủ chạy cánh, ở mùa giải năm nay, anh đã trưởng thành rất nhiều trong vai trò tổ chức trận đấu. Tuy nhiên, khi được sắp xếp ở vị trí mới, Toàn đã không phát huy hiệu quả. Nói như giới chuyên môn phân tích, tiền vệ người Nghệ An không thể chơi bóng ở tư thế xoay lưng. Đó là lý do vì sao, trong những phút đầu tiên của hiệp 1, hàng công của đội chủ nhà không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách do trung vệ đội tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng chỉ huy.

 

Thêm nữa, khi đẩy Ngô Xuân Toàn lên cao, tuyến giữa của đội chủ sân Tuy Hòa mất hẳn sự sáng tạo. Bùi Xuân Bình dù rất cố gắng nhưng không thể thay thế được vai trò tổ chức trận đấu mà Ngô Xuân Toàn để lại. Nhận thấy được hạn chế này, HLV Nguyễn Đình Hưng đã kéo Ngô Xuân Toàn trở lại vòng tròn giữa sân, đẩy Bùi Xuân Bình chơi ngay phía sau Vũ Quang Nam. Sự thay đổi này mang đến những đường tấn công sắc nét hơn trong hiệp 2. Đã có lúc nhiều người nghĩ, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2, nhưng với việc dâng cao tấn công mà không tìm được bàn thắng, đội chủ sân Tuy Hòa đã sụp đổ hoàn toàn với trận thua đậm 0-4 ngay trên sân Tuy Hòa.

 

Xét về lối chơi tổng thể, người hâm mộ trên sân Tuy Hòa đều thừa nhận các cầu thủ Viettel đá rất bài bản. Không phô diễn kỹ thuật và lối chơi ban, bật như các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai, lối chơi của các học trò HLV Đinh Thế Nam khá đơn giản, chú trọng đến hiệu quả. “Tôi nghĩ đây là lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng của CLB Viettel và bóng đá Việt Nam trong tương lai. Họ có thể hình và lối chơi rất hiện đại”, HLV Nguyễn Đình Hưng của đội chủ nhà thừa nhận.

 

Thua đậm 0-4 ngay trên sân nhà, đội tuyển bóng đá Phú Yên đã làm không ít người hâm mộ hụt hẫng. Nhưng cần phải có cái nhìn khách quan, vì phần lớn các cầu thủ đội chủ sân Tuy Hòa đã rất nỗ lực, nhưng từng ấy thôi là chưa đủ để san lấp khoảng cách giữa một đội bóng được nuôi dưỡng từ nhỏ với đội bóng làm việc theo cách gom quân như CLB Bóng đá Phú Yên.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek