Thứ Tư, 02/10/2024 19:28 CH
2 giờ ngày 7/7, Bồ Đào Nha - Xứ Wales:
Tiếp tục bay lên “The Dragons”!
Thứ Tư, 06/07/2016 08:19 SA

Các cầu thủ Xứ Wales hãy chơi hết mình như từng thể hiện

“The Dragons” (những chú rồng) là biệt danh của đội tuyển Xứ Wales. Trước EURO 2016, ít người biết đến biệt danh này, nhưng giờ thì khác, thầy trò HLV Coleman được thừa nhận là một trong những đội bóng thú vị tại EURO 2016. Chiến thắng là điều mà người hâm mộ Xứ Wales mong muốn.

 

Bồ Đào Nha - Xứ Wales là trận bán kết được nhiều người chờ đợi. Đó không phải là cuộc đối đầu đẳng cấp như Đức và Pháp (diễn ra vào 2 giờ ngày 8/7), nhưng lại mang đến cho nhiều người sự hy vọng. Xét trên bình diện chung, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Xứ Wales. Ngoài Ronaldo, chất lượng đội hình của đội bóng đến từ bán đảo Iberia được đánh giá cao hơn Xứ Wales, nhưng đội bóng của HLV Coleman có cơ sở để tin vào chiến thắng.

 

Trước khi EURO 2016 diễn ra, người ta nói Xứ Wales chỉ là đội bóng một người, với ngôi sao Gareth Bale. Thực tế cho thấy, hành trình đến nước Pháp, nếu không có sự tỏa sáng của ngôi sao của Real (ghi bàn quyết định trong trận thắng 1-0 trước Cyprus) thì giờ này thầy trò HLV Coleman chỉ xem EURO 2016 qua tivi. Tuy nhiên, những trận đấu tại nước Pháp đã chứng minh điều ngược lại. Bale vẫn là ngôi sao sáng nhất, nhưng sức mạnh của Xứ Wales không chỉ có vậy. Họ là một đội bóng đúng nghĩa. Và Bỉ là đội bóng hiểu rõ hơn ai hết sức mạnh của Xứ Wales.

 

Thật ra chiến thuật của Xứ Wales khá đơn giản, cách chơi của họ khá giống các đội bóng thuộc Vương quốc Anh. Bóng dài, đá biên là đặc sản, chẳng có gì mới mẻ cả. Nhưng sự hiệu quả là điều mà thầy trò HLV Coleman đã làm được. Trước khi có mặt ở bán kết, Xứ Wales chỉ thua 1 trận trước đội tuyển Anh ở vòng bảng. Còn lại họ chơi rất thuyết phục khi thắng 4 trận. Trận thắng Bỉ 3-1 ở tứ kết được xem là một trong những trận đấu bất ngờ và thú vị nhất tại EURO 2016.

 

Cũng như HLV Conte của Italia, Coleman rất “biết mình, biết ta” khi cho đội bóng chơi với sơ đồ 3-5-2, với sự ưu tiên cho hàng phòng ngự theo cách của họ. Có một điều đáng tiếc là trong trận đấu với Bồ Đào Nha sắp tới, Xứ Wales sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Ramsey và hậu vệ Ben Davies. Không thể phủ nhận vai trò của hai cá nhân này giúp Xứ Wales có mặt tại bán kết, nhưng với một đội bóng hướng về lối chơi tập thể như “The Dragons” thì HLV Coleman có sẵn sự thay thế xứng đáng. Theo đó, James Collins và Jonny Williams sẽ là những người được lựa chọn để thay thế hợp lý.

 

Đây cũng có thể xem là trận đấu để Bale và Ronaldo thể hiện mình. Ronaldo đang không có phong độ cao trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, Bale đã có 3 bàn thắng cùng với những đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Một sự đối đầu thú vị, Ronaldo là số 1 của Real, nhưng Bale là số 1 của Xứ Wales. Đó chắc chắn là chi tiết đáng tham khảo với người hâm mộ theo dõi trận bán kết giữa Bồ Đào Nha - Xứ Wales.

 

Trước trận bán kết EURO 2016, Bồ Đào Nha và Xứ Wales mới chỉ gặp nhau 3 lần tại các trận giao hữu. Bồ Đào Nha tạm chiếm ưu thế với 2 chiến thắng và 1 trận thua. Lần đầu tiên, 2 đội gặp nhau vào ngày 15/5/1949. Khi ấy Bồ Đào Nha đã đánh bại Xứ Wales với tỉ số 3-2. Hai năm sau (12/5/1951), Xứ Wales đã trả nợ thành công khi giành chiến thắng 2-1 trước Bồ tại Cardiff.

 

Lần cuối cùng 2 đội chạm trán nhau là vào ngày 2/6/2000, Bồ Đào Nha dễ dàng đánh bại Xứ Wales 3-0 trong khuôn khổ trận giao hữu trước thềm EURO 2000, giải đấu mà Bồ Đào Nha đã vào tới trận bán kết.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek