Thứ Tư, 02/10/2024 21:30 CH
15 giờ 30 hôm nay (5/7), CLB bóng đá Phú Yên - Viettel: Vượt qua thử thách
Thứ Ba, 05/07/2016 08:04 SA

Tiền đạo Vũ Quang Nam quyết tâm ghi bàn vào lưới Viettel - Ảnh: NHẬT HUY

Dù chơi trên sân nhà, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng bị đánh giá thấp hơn Viettel mọi mặt. Tuy nhiên, ở thế “kèo dưới”, rất có thể đội chủ sân Tuy Hòa sẽ tạo bất ngờ cho đội khách. CLB Bóng đá Phú Yên quyết chơi một trận “sống mái” với đội bóng trẻ đến từ Hà Nội.

 

Viettel là đội bóng hiện đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Giải hạng Nhất quốc gia 2016 với dàn cầu thủ trẻ đào tạo bài bản được chỉ huy bởi trung vệ đội tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng. Tham vọng của đội bóng trẻ đến từ Hà Nội là điều không cần phải bàn cãi. Họ có mặt tại TP Tuy Hòa khá sớm để làm quen với mọi thứ, mục tiêu không gì khác là có 3 điểm trước CLB Bóng đá Phú Yên.

 

Tiếp Viettel, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng lại không có đầy đủ quân số tốt nhất của mình. Hộ công Trương Văn Thành chưa thể bình phục chấn thương, trong khi Nguyễn Đức Linh lại có việc gia đình nên không thể góp mặt trong trận đấu chiều nay. Đó là những tổn thất khiến hàng công đội chủ nhà sẽ gặp khó trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội khách. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đình Hưng vẫn tự tin tuyên bố đội sẽ chơi sòng phẳng. Nhiều khả năng Ngô Xuân Toàn sẽ được đẩy lên cao chơi ngay phía sau tiền đạo Vũ Quang Nam. Xuân Toàn hiện là cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách cầu thủ “dội bom” tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 với 6 lần làm tung lưới đối phương. Đây có thể xem là giải pháp chữa cháy của HLV Nguyễn Đình Hưng, nhưng cũng có thể xem là phương án tạo ra sự bất ngờ cho hàng thủ đội khách.

 

Ngô Xuân Toàn được xem là mẫu cầu thủ có tinh thần thi đấu “máu lửa”. Trước trận, tiền vệ người Nghệ An hứa sẽ thi đấu với 200% phong độ, mục tiêu của anh là ghi bàn giúp đội chủ sân Tuy Hòa trả món nợ (thua 0-2) trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Liên quan đến trận thua này, tiền đạo Vũ Quang Nam, người đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu tốn nhiều giấy mực của báo chí, cũng quyết tâm thi đấu để “hả giận” trong trận mà anh cho rằng mình bị trọng tài xử ép. Tinh thần thi đấu rất có thể là vũ khí duy nhất của đội chủ nhà khi họ phải đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn nhiều mặt.

 

Hiện tại, đội chủ sân Tuy Hòa có 12 điểm/10 trận và hoàn toàn có khả năng vào tốp 4 Giải hạng Nhất quốc gia 2016 nếu thắng Viettel trong trận đấu chiều nay. “Các học trò của chúng tôi đã xác định phải thi đấu thật tốt trong trận này. Kết quả thì sau trận đấu mới biết được, còn hiện tại, chúng tôi tự tin với mục tiêu có điểm khi đối đầu với Viettel”, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết. Giải hạng Nhất quốc gia năm 2016 vẫn còn 7 vòng đấu nữa, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra nếu CLB Bóng đá Phú Yên có quyết tâm làm được điều gì đó cho người hâm mộ. “Nếu cứ nghĩ trụ hạng rồi là hết, có lẽ đội bóng sẽ chẳng còn là đội bóng. Các cầu thủ sẽ không còn động lực thi đấu, khi ấy hình ảnh của CLB Bóng đá Phú Yên sẽ không tốt”, HLV Nguyễn Đình Hưng chia sẻ.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek