Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Euro 2016: Đè bẹp “hiện tượng” Iceland, Pháp vào bán kết gặp Đức
Thứ Hai, 04/07/2016 15:07 CH

Paul Pogba nhân đôi cách biệt cho pháp với cú sút không thể cản phá

* 100.000 người đội mưa, xuống đường kêu gọi Messi đừng giải nghệ

 

Rạng sáng 4/7, tuyển Pháp thi đấu bùng nổ và đè bẹp “hiện tượng” Iceland với tỉ số đậm 5-2 trên sân Stade de France để đoạt vé cuối vào bán kết Euro 2016. Đối thủ của Pháp ở bán kết là tuyển Đức.

 

Trận này, Pháp thiếu vắng Adil Rami và N'Golo Kante do án treo giò nhưng đội chủ nhà vẫn áp đảo hoàn toàn trước Iceland. Phút 13, từ đường chuyền dài của Matuidi, tiền đạo Olivier Giroud phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Halldorsson, mở tỉ số trận đấu.

 

Sau bàn thắng, Pháp tiếp tục ép sân và kết quả trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi Paul Pogba (20’), Dimitri Payet (43’) và Antoine Griezmann (45’) ghi thêm ba bàn nữa để nâng tỉ số lên 4-0 cho Pháp. Với bàn thắng ở trận này, tiền đạo Griezmann qua mặt Gareth Bale (Xứ Wales) để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn thắng.

 

Sang hiệp 2, Pháp chủ động chơi chậm lại và Iceland có cơ hội dồn lên. Tuy nhiên, tất cả những gì các học trò HLV Lars Lagerbaeck làm được chỉ là hai bàn thắng rút ngắn tỉ số do công Kolbeinn Sigthorsson (56’) và Birkir Bjarnason (84’).

 

Xen giữ hai bàn thắng của các cầu thủ Iceland là bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1 cho tuyển Pháp của tiền đạo Olivier Giroud (59’).

 

Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất ở giải năm nay. Thắng trận này, Pháp đoạt vé cuối vào bán kết và sẽ gặp Đức trên sân Stade Velodrome ở Marseille vào ngày 8/7 (giờ Việt Nam).

 

Messi gục ngã sau trận thua Chile

 

* Sau thất bại cay đắng trong trận chung kết Copa America 2016 trước tuyển Chile ở loạt sút luân lưu may rủi, Messi bất ngờ tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia ngay sau trận đấu. Tuyên bố này của Messi đã khiến các CĐV của Argentina vô cùng tiếc nuối.

 

Tuyên bố quyết đoán của chủ nhân 5 QBV dây rúng động xứ sở tango và có vẻ toàn thể người dân Argentina đang tìm mọi cách để thuyết phục anh thay đổi quyết định. Tổng thống Mauricio Macri và huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona sau đó lên tiếng “nài nỉ” Messi quay lại. Chính quyền thủ đô Buenos Airesh hôm 28/6 cũng tham gia mạnh mẽ vào chiến dịch kêu gọi Messi trở lại bằng việc khánh thành bức tượng đồng Lionel Messi bên bờ sông La Plata do đích thân thị trưởng Rodriguez Larreta chủ trì.

 

Hàng trăm người dân Argentina đổ về Đài tưởng niệm Oblisco ở thủ đô Buenos Aires kêu gọi Messi quay lại.

 

Tối 2/7, bất chấp cơn mưa tầm tả, khoảng 100.000 CĐV Argentina vẫn đổ về Đài tưởng niệm Oblisco ở thủ đô Buenos Aires, một địa điểm mà người dân tại quốc gia này thường tụ tập để ăn mừng các chiến công thể thao. Họ giương cao những tấm biểu ngữ, vừa đi vừa hô hào kêu gọi Messi quay lại.

 

“Người ta vẫn thường nói rằng một tài năng như Messi chỉ xuất hiện sau mỗi 500 năm và chúng ta đang được chứng kiến anh ấy thi đấu, vì thế chúng ta phải cảm thấy may mắn khi được sống trong thời điểm này” Santiago Bordero, một CĐV trong đoàn người cho biết. Còn Juan Alberto Salas, một fan hâm mộ khác của Messi thì lại chia sẻ: “Messi phải quay lại. Với tôi, cậu ấy thật phi thường, hệt như một vị thần vậy”.

 

Hiện tại, Messi vẫn chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng sau hàng loạt động thái của người dân Argentina.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek