Thứ Năm, 03/10/2024 09:37 SA
Tinh thần đáng khen
Thứ Hai, 27/06/2016 09:00 SA

CLB Bóng đá Phú Yên vừa có trận hòa 2-2 trước Xi măng Fico Tây Ninh trên sân khách. Đây là điểm số đầu tiên của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng trên sân khách ở mùa giải năm nay. Theo giới chuyên môn đánh giá, nếu tận dụng tốt cơ hội, đội bóng miền Trung hoàn toàn có thể có 3 điểm trong trận đấu họ chơi có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà. Tuy nhiên, với 1 điểm trong trận đấu ở vòng 10 Giải hạng Nhất quốc gia 2016, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng đã đưa ra thông điệp rõ ràng, nếu thi đấu với tinh thần cao nhất, CLB Bóng đá Phú Yên có thể góp mặt trong tốp 4 khi mùa giải kết thúc.

 

Trước trận đấu với Xi măng Fico Tây Ninh, trò chuyện với chúng tôi, HLV Nguyễn Đình Hưng nói: “Tại sao lúc nào cũng nghĩ đến trụ hạng, trong điều kiện hiện tại, sao CLB Bóng đá Phú Yên không nghĩ đến việc có mặt ở tốp 4”? Mỗi trận thắng của CLB Bóng đá Phú Yên vào lúc này là một lần gây tiếng vang, giúp cho nhiều người biết đến vùng đất Phú Yên”. Thật sự chúng tôi hơi bất ngờ về suy nghĩ này của HLV người Khánh Hòa, bởi trong điều kiện hiện tại, rất nhiều người làm bóng đá Phú Yên nghĩ rằng, CLB Bóng đá Phú Yên trụ hạng, xem như họ đã hoàn thành trách nhiệm.

 

Chính tinh thần quyết tâm cao ấy của HLV Nguyễn Đình Hưng đã truyền “lửa” cho các học trò. Tiền vệ Ngô Xuân Toàn sau vài trận thi đấu không nổi bật, đã “lên tiếng” trở lại trên bảng điện tử với bàn thắng mở tỉ số cho đội khách ngay phút thứ 10. Và dù không thể giành trọn 3 điểm trên sân Tây Ninh như phát biểu, nhưng với những gì đã làm trong trận đấu diễn ra ngày 25/6, CLB Bóng đá Phú Yên xứng đáng được khen ngợi.

 

Như đã biết, CLB Bóng đá Phú Yên từ đầu mùa giải đến nay không lúc nào không gặp phải khó khăn. Đó là thực tế chúng ta phải chấp nhận, khi nguồn kinh phí vẫn phụ thuộc vào ngân sách của tỉnh. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi cảm thấy yên tâm là không vì thế mà tinh thần các cầu thủ bị ảnh hưởng. Theo chúng tôi biết, nhiều đội bóng đầy tham vọng của Giải hạng Nhất quốc gia 2016, thậm chí là V-League đã đặt vấn đề với một số cầu thủ nổi bật của CLB Bóng đá Phú Yên. Số tiền chuyển nhượng và thu nhập cao hơn nhiều lần so với mức thu nhập của họ tại CLB Bóng đá Phú Yên. Nhưng không một ai có ý định rời CLB Bóng đá Phú Yên. Họ đang nỗ lực vì người thầy của mình là HLV Nguyễn Đình Hưng. Họ cũng muốn gắn bó với vùng đất Phú Yên, nơi mà theo họ là rất dễ sống, con người hiền hòa, giá cả sinh hoạt rất bình dân.

 

Phía trước vẫn là chặng đường để thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng chinh phục mục tiêu và khó khăn chắc chắn vẫn còn đó. Nhưng với tinh thần như đã thể hiện, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Phú Yên cảm thấy yên tâm về đội bóng. Đó là một tập thể được tập hợp từ nhiều lò đào tạo khác nhau trên cả nước, nhưng họ lại là những người cùng đồng lòng, quyết tâm vì chiếc logo trên ngực trái áo đấu mà họ đang mặc.

 

Bóng đá có thắng, có thua, nhưng nếu cứ “cháy” hết mình mỗi khi ra sân, chẳng ai lại quay lưng với các học trò HLV Nguyễn Đình Hưng.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vượt chướng ngại vật
Chủ Nhật, 26/06/2016 08:25 SA
Ảnh hưởng tâm lý
Chủ Nhật, 26/06/2016 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek